เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊ นิยาย บท 234

“ทำใจได้ก็ดี ครั้งนี้พ่อต้องขอบใจหนู หากไม่ใช่ว่าลูกหาคุณเซียวมาให้ ชีวิตนี้ของพ่อคงจะจบกันแล้ว ลูกต้องขอบคุณเขาให้ดี ๆ ล่ะ” ถังหลี่เอ่ยพลางเหลือบมองเซียวชุ่นด้วยความหมายลึกซึ้ง

“ในเมื่อคุณเซียวรักษาอาการป่วยของพ่อฉันหายดีแล้ว ค่ารักษาสิบล้านที่ฉันรับปากคุณไว้ ก็ย่อมให้อยู่แล้ว” ถางชือชือเอ่ยพร้อมกับมองเซียวชุ่น

“ขึ้นราคาแล้ว ร้อยแล้วน่ะ” เซียวชุ่นเอ่ยพลางจิบเหล้า

“คุณบวกราคาในสถานที่ ? ราคาสูงเกินไปนะ?” คิ้วโก่งได้รูปของถางชือชือเลิกขึ้นพลางเอ่ยพร้อมกับถลึงตามองเขา

“สิบล้านสำหรับอาการป่วยของพ่อคุณ นั่นเป็นการพิสูจน์ความสามารถของผมนิดหน่อย ตอนนี้ได้พิสูจน์ความสามารถของผมแล้ว เก็บคุณหนึ่งร้อยล้านก็ถือว่าเป็นราคามิตรภาพแล้ว หรือว่าชีวิตของคุณยังไม่คุ้มค่ากับหนึ่งร้อยล้านหรือ ?” เซียวชุ่นยิ้มเอ่ย

“คุณ……”

“พอได้แล้วชือชือ อย่าว่าหนึ่งร้อยล้าน ต่อให้พันล้านตระกูลถังของเราก็ต้องจ่าย ลูกไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อน หนึ่งร้อยล้านนี้ถือว่าคุณเซียวเกรงใจมากแล้วนะ”

ถังหลี่ยิ้มเอ่ย เซียวชุ่นอ้าปากก็บอกหนึ่งร้อยล้าน ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกล่วงเกิน กลับทำให้รู้สึกว่าคนคนนี้จริงใจ ตรงไปตรงมา

ดีว่าคนพวกนั้นที่ดีแต่เปลือกนอก ลับหลังกลับแทงมีดเป็นไหน ๆ

อีกอย่างหนึ่งร้อยล้านสำหรับตระกูลถังแล้วไม่สะเทือนเลยสักนิด หากว่าไม่มีแม้กระทั่งชีวิต ต่อให้มีเงินเยอะแล้วจะมีประโยชน์อะไรล่ะ กล่าวอีกนัยหนึ่งจ่ายหนึ่งร้อยล้านให้กับหมอที่วิชาแพทย์ยอดเยี่ยมเช่นนี้ ไม่ขาดทุนเลยสักนิด ใครก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่าจากนี้จะใช้ชีวิตได้อย่างสุขภาพดีและโชคดีไม่ใช่เหรอ

ถังหลี่ยิ่งมองไอ้หนุ่มนี้ก็ยิ่งชอบ ดวงตามองสลับไปมาระหว่างถางชือชือกับเซียวชุ่นโดยไม่รู้ตัว มองทั้งสองคนทะเลาะกันเหมือนกับคู่รักคู่แค้น ยังพอมีเค้าอยู่สมควร

ลูกสาวของบ้านตัวเองก็ไม่เด็กแล้ว อันที่จริงไม่แต่งงานกับบุคคลที่ตระกูลมั่งคั่งทรงอิทธิพลอะไรนั่น แต่แต่งกับหมอแบบนี้คนหนึ่งอันที่จริงก็ไม่เลวนะ

“พ่อคุณน่ะเป็นคนมีเหตุมีผล เรียนรู้จากพ่อคุณไว้ให้มาก เป็นมนุษย์ต้องใจกว้าง” เซียวชุ่นเอ่ย

ถางชือชือเหลือบมองเขาแวบหนึ่งอย่างดุร้าย กำลังจะอารมณ์เสีย ถังหลี่เอ่ยถามได้ทันเวลาพอดี : “เรื่องที่สตาร์ไลท์บีโอเป็นยังไงบ้าง ? มีเบาะแสแล้วหรือยัง ?”

เซียวชุ่นได้ยินสตาร์ไลท์บีโอก็ตะลึงไปเล็กน้อย มองถังหลี่ด้วยความแปลกใจ

คราวนี้ถางชือชือเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าไอ้หมอนี่เป็นเถ้าแก่ตัวจริงของสตาร์ไลท์บีโอนี่น่า พ่อเคยบอกกับปากเองว่ารับซื้อสตาร์ไลท์บีโอของเขาที่เพดานสูงสุดที่หนึ่งหมื่นล้าน หนึ่งร้อยล้านไม่มีค่าพอที่จะเอ่ยถึงเลยจริง ๆ เมื่อเทียบกับหมื่นล้านแล้ว

จึงรีบกลืนคำพูดที่จะพูดออกจากปากทันที พลันเอ่ยด้วยสีหน้าซับซ้อน : “พ่อคะ เถ้าแก่ของสตาร์ไลท์บีโอก็นั่งอยู่ตรงหน้าพ่อนี่ไง”

ถังหลี่อึ้งไปในทันทีหลังจากนั้น ไม่กล้าเชื่อเลยว่าถึงกับมีเรื่องที่บังเอิญขนาดนี้ จึงเอ่ยประจบพร้อมกับยิ้มอย่างเบิกบาน : “คิดไม่ถึงเลยจริง ๆ ครับ คุณเซียวอายุยังน้อยไม่เพียงมีวิชาแพทย์ที่ยอดเยี่ยม ถึงกับเป็นนักธุรกิจที่ยอดเยี่ยมท่านหนึ่งด้วย”

“คุณเซียวน่าจะเคยได้ยินคุนหลุนกรุ๊ปสินะครับ?”

เซียวชุ่นเอ่ยด้วยความรู้สึกสับสน : “เคยได้ยินครับ วันก่อนผู้หญิงคนหนึ่งพาพวกพ้องสองสามคนไปก่อเรื่องที่บริษัทผม ยังถูกผมอัดด้วย”

ถังหลี่มีสีหน้าเก้อเขินเล็กน้อย พลันยิ้มเอ่ย : “ในนั้นจะต้องมีเรื่องเข้าใจอะไรผิดอย่างแน่นอน นั่นคือผู้อำนวยการหลินของคุนหลุนกรุ๊ปพวกเราครับ ผมผู้ซึ่งไร้ความสามารถ ก็คือประธานกรรมการของคุนหลุนกรุ๊ป”

“อ้อ เข้าใจแล้วครับ ก็คือคุณอยากรับซื้อบริษัทของผมใช่ไหมครับ ? ดูท่าเก็บค่ารักษาหนึ่งร้อยล้านจะสบายคุณไปแล้ว”

เซียวชุ่นเอ่ยอย่างเฉื่อยชา

ถังหลี่รีบเอ่ย : “ไม่ปิดบังคุณเซียว ผลิตภัณฑ์ซิงเหอ คีเอเจอร์ของพวกคุณดีกว่าคุนหลุนกรุ๊ปของพวกเรามากกว่าเป็นไหน ๆ จริง ทว่าเห็นคุณเซียวมีวิชาแพทย์ที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจแล้วครับ”

“พูดตามความจริง เมื่อหุ้ยเซิงหยวนของพวกคุณแผ่ขยายออก จะต้องกระทบผลกำไรของคุนหลุนกรุ๊ปของพวกเราอย่างมากแน่นอน ทว่าในเมื่อเป็นบริษัทของคุณ พวกเราก็ไม่คุยเรื่องรับซื้อแล้ว

คุณคิดว่าสามารถมอบสิทธิ์ตัวแทนต่างประเทศให้คุนหลุนกรุ๊ปเราได้ไหม ตลาดในประเทศก็ใหญ่พอแล้ว ประเดี๋ยวเดียวตระกูลของคุณก็รับผิดชอบไม่ไหวหรอก มิสู้พวกเราก้าวหน้าไปพร้อมกัน มีเงินทุกคนก็ได้กำไรไม่ใช่หรือ คุณได้กำไรจากในประเทศ ส่วนต่างประเทศมอบให้พวกผม แบบนี้สตาร์ไลท์บีโอของพวกคุณก็สามารถเปิดตลาดต่างประเทศได้ไว ๆ เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางได้กำไร พวกเราก็สามารถได้กำไรจากราคาต่างได้บ้างหน่อย”

ถังหลี่รู้ศักยภาพของหุ้ยเชิงหยวนอย่างลึกซึ้ง

ตลาดต่างประเทศย่อมใหญ่กว่าในประเทศมากอยู่แล้ว ต่อให้ได้แค่สิทธิ์ตัวแทนก็เป็นรายได้ก้อนมหาศาลสำหรับคุนหลุนกรุ๊ปแล้ว

เซียวชุ่นลังเลอยู่เล็กน้อย พวกด้านธุรกิจเขาไม่ค่อยเข้าใจนักหรอก ทว่าเขาดูคนเป็นอยู่

ถังหลี่คนนี้มีความกล้าหาญ มีลูกไม้ มีแหล่งทรัพยากร นอกจากนี้อย่างน้อยในเวลานี้เขาไม่กล้าทำร้ายตัวเองอย่างแน่นอน อย่างไรเสียชีวิตน้อย ๆ ของลูกสาวเขายังบีบอยู่ในกำมือตัวเองอยู่

ถังหลี่เห็นเซียวชุ่นลังเล จึงเริ่มกระวนกระวายใจ เอ่ยยกระดับแต้มต่อต่อ : “ผมสามารถโอนหุ้นยี่สิบเปอร์เซ็นต์ของคุนหลุนกรุ๊ปให้คุณเซียวได้ แลกเปลี่ยนเป็นสิทธิ์ตัวแทนต่างประเทศของหุ้ยเซิงหยวน และพวกผมจะใช้สายการผลิตที่มีอยู่แต่เดิมแล้วช่วยพัฒนากำลังการผลิตของพวกคุณให้รวดเร็วก่อน จะได้เป็นการประหยัดการลงทุนโรงงาน อุปกรณ์และด้านอื่น ๆ ให้พวกคุณได้ก้อนใหญ่เช่นกัน”

เดี๋ยวหุ้นของถังจื้อก็จะโอนเข้าในนามของเขาพอดี ทำให้เขามีหุ้นเพียงพอที่จะสามารถโอนให้เซียวชุ่นได้

การกระทำนี้ก็สามารถทำให้เซียวชุ่นกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของคุนหลุนกรุ๊ปเป็นอันดับที่สองรองลงมาจากเขาคนเดียวเท่านั้นภายในชั่วพริบตา

พอถางชือชือได้ยินก็เบิกตาโพลง ต่อให้พ่อยกเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่มีออกมาก็จะต้องมัดอยู่กับเซียวชุ่นเอาไว้ให้ได้ ต้องรู้ไว้ว่าหุ้นยี่สิบเปอร์เซ็นต์ของคุนหลุนกรุ๊ปมีมูลค่านับหมื่นล้านเลยทีเดียวตามราคาตลาดในตอนนี้

เซียวชุ่นไตร่ตรองอยู่พักหนึ่ง เห็นท่าทีจริงใจมาก ๆ ของถังหลี่ ก็ไม่อาจปฏิเสธเขาได้ ในที่สุดจึงเคาะจังหวะพลันเอ่ย : “ได้ครับ ในเมื่อประธานถังมีความจริงใจขนาดนี้ ก็เอาตามที่คุณว่าแล้วกันครับ”

พอถังหลี่ได้ยินก็เอ่ยหน้าบานด้วยความดีใจ : “ประธานเซียวตรงไปตรงมาอย่างที่คาดไว้ เอ้า พวกเรามาชนแก้วดื่มฉลองด้วยกัน ขอให้จากนี้พวกเราร่วมงานกันอย่างมีความสุข เงินทองไหลมาเทมา”

ทั้งสองคนชนแก้วดื่มฉลองเบา ๆ ดื่มหมดในรวดเดียว

ถังหลี่เอ่ยต่อ : “งั้นเรื่องจากนี้ผมมอบให้ชือชือไปติดต่อกับทางฝั่งพวกคุณแล้วกันนะครับ ? พวกคุณก็รู้จักกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างจะได้สื่อสารกันง่ายหน่อย”

เขาย่อมมีแผนสกปรกของตัวเอง สนิทสนมให้มาก พอไม่ทันระวังก็จะสัมผัสกับประกายไป ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีงามเรื่องหนึ่งมิใช่หรือ

เซียวชุ่นพยักหน้า ถือเป็นอันตกลง

ถางชือชือก็ไม่ได้คัดค้านในทันที เธอยังกำลังมึนอยู่ ทำไมกินข้าวอยู่ดี ๆ ก็ตกลงการค้าที่เป็นเงินก้อนโตขนาดนี้ ?

ไอ้หมอนี่ที่อยู่ข้าง ๆ ทำไมภายในระยะเวลาอันสั้นไม่กี่นาทีก็กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของคุนหลุนกรุ๊ปแล้ว ?

เล่อเหวินที่อยู่ข้าง ๆ ก็มีใจลอยอยู่บ้าง วันก่อนเธอยังเคยด่าเซียวชุ่นว่าเป็นไอ้กุ๊ยน่ารังเกียจอยู่เลย ตอนนี้คนคนนี้กำลังนั่งคุยสนุกสนานอยู่ตรงข้ามพ่อ พระเจ้า เขาคงจะไม่ผูกพยาบาทหรอกนะ อย่าหาโอกาสมาโจมตีเพื่อแก้แค้นตัวเองเชียว

“พิษในตัวของชือชือ ประธานเซียวจะตรวจและรักษาให้เธอได้เมื่อไรหรือครับ ?” จู่ ๆ ถังหลี่ก็เปลี่ยนชื่อเรียก รู้สึกไม่รื่นหูอยู่หน่อย ๆ

“วันนี้ดื่มเหล้าไปหน่อยแล้ว ผมก็เหนื่อยนิดหน่อย พรุ่งนี้ดีกว่าครับ” เซียวชุ่นเอ่ย

“ได้ครับ งั้นก็รบกวนประธานเซียวแล้วครับ”

คืนนั้น ในห้องส่วนตัวของถางชือชือ เปิดฮีตเตอร์กำลังพอดี ไม่ได้อาบน้ำสามวัน พออาบน้ำเสร็จก็รู้สึกสบายทันที ชุดนอนบางหวิวที่สวมไว้อยู่บนตัว เผยให้เห็นเรือนร่างงดงามวับ ๆ แวม ๆ

เล่อเหวินเอามือยันใบหน้าเล็กจิ้มลิ้มเอาไว้พลางมองเธออย่างเคลิบเคลิ้ม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เขยเลือดร้อน ตะลุยอาณาจักรบู๊