เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 141

“คุณรวยเพราะหุ้นจริง ๆ เหรอ? ฉันได้ยินจากพ่อ ว่าก่อนหน้านี้คุณทำเงินได้หนึ่งก้อนจากตลาดฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ” แอนนาถาม

“ผมก็ว่างั้นแหละครับ” แจสเปอร์นึกย้อนกลับไปถึงกระบวนการทั้งหมดของเขา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จ เขาส่ายหัวและกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “จริง ๆ แล้ว ผมไม่ได้สนใจตลาดหุ้นในปัจจุบันมากนัก เว้นแต่ผมจะคิดว่ามันมีศักยภาพมหาศาล ผมถึงจะทำการซื้อขายบ้างสักสองสามหุ้น นั่นมันไม่ได้สำคัญอะไรเลย”

“ก่อนหน้านี้ คุณบอกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในราคาหุ้นของเมืองฮาร์เบอร์ มันจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ใช่ไหม?!” แอนนาถามอย่างจริงจัง

แจสเปอร์พยักหน้า จากนั้นเขาก็เห็นศูนย์เทรดดิ้งที่ใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว เขากล่าวว่า “แน่นอน มันจะเกิดขึ้นในไม่ช้า แค่สงสัยว่าจะมีคนล้มละลายสักกี่คนในช่วงเวฟนี้”

ณ ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์เมืองฮาร์เบอร์ ก่อนหน้านี้คอมพิวเตอร์ไม่มีการให้บริการในวงกว้าง การแลกเปลี่ยนหุ้นแบบธรรมดาเกิดขึ้นทางโทรศัพท์กับผู้เชี่ยวชาญที่ศูนย์เทรดดิ้ง และผู้เชี่ยวชาญจะปฏิบัติตามแนวทางของนักลงทุน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการซื้อและขาย

บางคนจะออกมาที่ศูนย์ดวยตัวเอง พวกเขาจะดูที่จอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่และสนทนากับนักลงทุนหุ้นรายอื่นไปด้วย มันจะเป็นฉากที่ดูมีชีวิตชีวา

ในปัจจุบัน ตามข้อเท็จจริงที่ว่าทุกครัวเรือนในเมืองฮาร์เบอร์ มีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง ทุกคนก็จะทำงานด้วยตัวเอง ดังนั้นจำนวนคนที่ตกค้างอยู่ที่ศูนย์ซื้อขายหลักทรัพย์จึงลดลงอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงด้านหนึ่งของเรื่อง ยังมีผู้คนมากมายที่ชอบมาที่นี่ เพื่อพูดคุยกับนักลงทุนหุ้นรายอื่น ๆ อยู่

ช่วงเวลาที่แจสเปอร์และอีกสองคนมาถึงที่ศูนย์เทรดดิ้ง มันเป็นช่วงเวลาหลังเปิดทำการ นั่นจึงกลายเป็นชั่วโมงเร่งด่วน

การปรากฏตัวของสองพี่น้องตระกูลลอว์ แจสเปอร์จึงไม่จำเป็นต้องต่อคิว ด้วยบริการของผู้จัดการที่พยักหน้าและโค้งคำนับตลอดกระบวนการ พวกเขาสามารถเปิดบัญชีใหม่ด้วยความรวดเร็วแบบเร็วที่สุด

ภายใต้การดูแลของผู้จัดการ แจสเปอร์และอีกสองคนได้มาถึงห้องวีไอพี

นอกจากจะมีโซฟาไว้นั่งเล่นแล้ว ยังมีฉากกั้นขนาดใหญ่ที่แสดงสภาพของหุ้นตลอดเวลา

แจสเปอร์สังเกตบริษัทอินเทอร์เน็ตที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น และสังเกตว่าตลาดต่างตื่นเต้น และเงินส่วนใหญ่ไหลเข้าสู่ภาคนี้

“ฉันได้ยินจากเพื่อนที่ทำการซื้อขายหุ้น ว่าการซื้อหุ้นของบริษัทอินเทอร์เน็ตเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างแน่นอน และจะไม่ประสบกับความสูญเสียใด ๆ ” เฮนรี่กล่าวจากด้านข้าง

แจสเปอร์หัวเราะและพูดแทนว่า “นายก็คิดแบบนั้นด้วยเหรอ?”

เฮนรี่ตกตะลึงและกล่าวว่า “ถึงฉันจะไม่คุ้นเคยกับหุ้น แต่ฉันเชื่อว่าทุกคนสามารถหาเงินได้จากที่นี่ ฉันเดาว่าบทสรุปแล้ว มันจะได้เงินมากมาย?”

“เมื่อทุกคนคิดว่าหุ้นของบริษัทใดสามารถนำมาซึ่งโชคลาภได้ ก็หมายความว่ามันใกล้จะถึงจุดตกแล้ว” แจสเปอร์กล่าว

เฮนรี่เม้มริมฝีปาก คิดว่าแจสเปอร์พยายามจะลงมืออีกครั้ง

'เห็นได้ชัดว่ามันเป็นผลกำไรที่รับประกันได้หากมีคนซื้อมัน และทุกคนต่อสู้เพื่อให้ได้มา ซึ่งมัน เป็นไปได้ยังไงที่มันจะชนกัน?’

ทันใดนั้น พวกเขาได้ยินเสียงเคาะประตู

“เข้ามา” เฮนรี่พูดอย่างไม่ค่อยมีอารมณ์ตอบรับนัก

ประตูห้องวีไอพีเปิดออก และสุภาพบุรุษหนุ่มก็เข้ามา สายตาของเขาจ้องมองไปที่แอนนา และเขาพูดอย่างอ่อนโยน “แอนนา ก่อนหน้านี้ผมได้ยินคนบอกว่าคุณมาที่ศูนย์เทรดดิ้ง ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมไม่คิดว่าคุณจะมาอยู่ที่นี่จริง ๆ”

แอนนาที่เงียบมาตลอด เธอเห็นคนที่เข้ามาจากด้านข้าง ใบหน้าของเธอแสดงท่าทางหงุดหงิด และเธอก็กล่าวอย่างเย็นชาว่า“ฉันแค่มาที่นี่เพื่อดูรอบ ๆ เฉย ๆ น่ะ”

“เขาชื่อ มิทช์ แลงดอน หนึ่งในคนตามตื๊อน้องสาวฉัน และเขายังถือเป็นศัตรูอันดับหนึ่งของนายอีกด้วยนะ!”

จู่ ๆ เฮนรี่ก็เข้ามาใกล้หูแจสเปอร์และกระซิบ

แจสเปอร์มองไปที่เฮนรี่ พบว่ามันยากที่จะเชื่อ

เฮนรี่หัวเราะคิกคักและกล่าวว่า “เขาเป็นนักลงทุนที่ดีที่สุดในหมู่คนรุ่นใหม่จากตระกูลที่ร่ำรวยของเมืองฮาร์เบอร์ ตอนเรียนมหาวิทยาลัย เขาได้รับเงินหนึ่งล้านจากพ่อของเขา และเปลี่ยนมันเป็น 20 ล้าน ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของทรัพย์สินมูลค่านับพันล้าน!

“คนที่ยอดเยี่ยมคือคุณปู่ของเขา วอลเลซ แลงดอน ถ้าให้พูดถึงคนรวยในเมืองฮาร์เบอร์ ก็มีแลงดอนอยู่สองคน คนหนึ่งคือ โจ แลงดอน ซึ่งเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุด และอีกคนคือวอลเลซปู่ของเขา ตอนนี้โจเพิ่งเริ่มต้น และเขาไม่ได้ฉลาดเท่ากับวอลเลซเลย!”

เฮนรี่เพิ่งพูดแนะนำเสร็จ มิทช์ก็หันไปมองแจสเปอร์

เป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะเพิกเฉยต่อแจสเปอร์ เพราะเขานั่งใกล้กับแอนนามาก แค่ขยับร่างกายเล็กน้อยก็ทำให้ไหล่ของพวกเขาสัมผัสกันเบา ๆ แล้ว

เป็นเพราะรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้มิทช์มองแจสเปอร์ด้วยสายตาที่เป็นปรปักษ์

“นายน้อยลอว์ ผู้ชายคนนี้ดูไม่คุ้นหน้าเลย ฉันไม่เคยเจอเขาใช่ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด