เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 178

ไมเคิลเดือดดาลเมื่อแจสเปอร์โต้ตอบเขาแบบนั้น

ไมเคิลยังคงเป็นคนที่ต้องเคารพสำหรับเขา โดยเฉพาะในด้านของการทำงานในโลกธุรกิจ แกลดเนส อินเตอร์เนชั่นแนลของเขาเป็นบริษัทใหญ่บริษัทหนึ่ง

ทุกคนให้เกียรติเขาทั้งต่อหน้าและลับหลัง

แต่คำพูดของแจสเปอร์ทำให้เขาจนมุมและทำให้ตัวเขายากที่ยอมรับได้

“เราตกลงกันเรียบร้อยแล้ว มิสเตอร์เลน ผมต้องมีอำนาจเด็ดขาด” แจสเปอร์กล่าว

ไมเคิลตอบอย่างยากลำบาก “ทั้งหมดที่ฉันทำก็แค่การแนะนำ นายเองที่ทำตัวเป็นจอมเผด็จการคนหนึ่ง ไม่ยอมฟังความเห็นของคนอื่นเลย”

“ผมไม่ได้บอกว่าผมจะไม่ทำ แต่ผมกำลังพยายามคิดและตัดสินใจตอนนี้ คำแนะนำที่เข้าข้างตัวเองเต็มประดามีแต่จะทำให้ผมไขว้เขว” แจสเปอร์แสดงท่าทีแข็งกร้าวต่อข้อกล่าวหาของไมเคิล

“เราเป็นทีมในตอนนี้ ถ้าชนะ เราแบ่งชัยชนะ แต่ถ้าแพ้ เราทุกคนจะแบกรับคำครหาด้วยกัน ถ้าคุณตัดสินมอบอำนาจให้ผมอย่างเต็มที่แล้ว ผมจะซาบซึ้งเป็นอย่างมากถ้าคุณเป็นผู้ชมที่เงียบไปได้ตลอด มิสเตอร์เลน”

ไมเคิลชี้ไปที่จอและหัวเราะ “ตลาดหุ้นกำลังร่วงลงอยู่ ถ้านายจะไม่เริ่มลงทุนตอนนี้ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราพลาดโอกาสนั้นไปล่ะ?”

“ขอเวลาทุกคนสักครู่เถอะ”

แซคคารีกล่าวด้วยความเข้าใจและหันไปหาแจสเปอร์ด้วยท่าทีอ่อนโยน “มิสเตอร์เลนอาจจะงุนงงเล็กน้อยในตอนนี้นะ แจสเปอร์ เอาเป็นว่าเธอช่วยอธิบายเรื่องนี้ให้เขาดูไหม?”

“บริษัทหลักทรัพย์ไง!”

แจสเปอร์ชี้ไปที่ตลาดและเสียงดังขึ้น “ไม่มีทางที่บริษํทอินเอตร์เน็ตจะยืนอยู่เฉย ๆ เอาแต่มองดูหุ้นของพวกเขาดิ่งลงแบบนี้แน่ และพวกเขาก็ไม่มีทางที่จะทำแบบนั้นในตอนที่บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งกำลังควบคุมทิศทางของกระแสหุ้นของทุก ๆ บริษัทได้หรอก ไม่มีทาง”

“เพราะงั้น นายกำลังจะบอกฉันว่าไม่มีใครที่เห็นกราฟที่ดิ่งลงไปทั้งจอแบบนี้เป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างนั้นเหรอ?” ไมเคิลเย้ยหยัน

“แน่นอนว่าพวกเขาเห็น” แจสเปอร์ตอบกลับโดยไม่ลังเล “แต่เงินทุนส่วนใหญ่ของพวกเขาอยู่ในตลาดหุ้น ถ้าาอยากที่จะถอนมันออกมา พวกเขาต้องเพิ่มราคาทุนซะก่อน”

“นี่ไม่พูดถึงสถานะของบรรดาผู้บริหารอาวุโสและหัวหน้าทั้งหลายที่ขึ้นอยู่กับราคาหุ้นของพวกเขา พวกเขาจะต้องเคลื่อนไหวอย่างแน่นอน”

ขณะที่แจสเปอร์เพิ่งจะพูดจบ เสียงของแซคก็ดังขึ้น

“ราคาโดยรวมของภาคส่วนอินเตอร์เน็ตทั้งหมดเพิ่งจะกระโดดขึ้นอีกครั้ง!”

“ราคาหุ้นทุกตัวที่ร่วงลงไปเมื่อกี้กำลังสูงขึ้นในอัตราที่ต่างกันอีกครั้งครับ!”

“ตลาดหุ้นกำลังไต่ระดับขึ้นอีกครั้ง หลากหลายธุรกิจเริ่มระส่ำและฟื้นตัว!”

ไมเคิลหน้าแตกขณะที่จ้องไปที่จออิเล็กทรอนิกส์ เส้นสีเขียวแต่ละเส้นที่แสดงการลดตัวลงได้เปลี่ยนเป็นสีแดงและเริ่มจะพุ่งขึ้น

“ฉัน...” ไมเคิลรู้สึกหายใจหายคอไม่ทั่วท้อง และพูดไม่ออก

จุดเปลี่ยนของเหตุการณ์ทำให้ฟาดเข้าที่หนาของเขาเข้าอย่างจัง

“ฮ่าฮ่า ครั้งนี้พูดไม่ออกเลยล่ะสิ ห๊า ไมค์?” แซคคารีหัวเราะ

ด้วยความช่วยเหลือจากแซคคารีในการประณีประนอมเรื่องครั้งนี้ให้ ไมเคิลจึงขอโทษแจสเปอร์ เขาแสดงสีหน้าที่อับอาย แต่เขาก็เป็นชายคนหนึ่งที่รู้จักการปล่อยวางและเดินหน้าต่อ “ต้องขอโทษด้วยนะ มิสเตอร์เลน ฉันพูดในสิ่งที่ไม่ควร ฉันได้ให้อำนาจกับเธอไปแล้วจริง ๆ เมื่อมันเป็นเรื่องของตลาดหุ้น ดังนั้น ฉันไม่ควรสงสัยในการตัดสินใจของเธอเลย”

แจสเปอร์มีท่าทีที่ดีขึ้นขณะที่ตอบกลับไปอย่างสุภาพ “อย่างที่ผมบอก มิสเตอร์เลน เราทีมเดียวกัน”

“คุณก็รู้นี่ว่าเรามีเงิน 4 หมื่นล้านอยู่ในมือ แต่เราจะลงสนามในสงครามทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับหลายแสนล้านในอนาคต เพราะงั้นผมต้องมั่นใจว่ามีอำนาจพอที่จะออกคำสั่ง”

“ต้องขอโทษด้วยถ้าผมขัดใจคุณเมื่อกี้ มิสเตอร์เลน”

แจสเปอร์ได้พูดไปอย่างเป็นที่เข้าใจมากและสุภาพมากซึ่งไมเคิลถึงกับพูดไม่ออก

“ก็ได้ ฉันสัญญาว่าจะระวังคำพูด” ไมเคิลตอบกลับด้วยความชื่นชม

แจสเปอร์ยิ้มและเห็นแซคคารีที่ยืนอยู่ด้านหลังของไมเคิล ชูนิ้วโป้งให้กับเขา แจสเปอร์หันไปชี้นำทีมของแซค “เตรียมเริ่มการซื้อขายได้!”

เสียงกดนิ้วลงบนคีย์บอร์ดสร้างความตื่นเต้นให้กับห้องนั่งเล่นนี้ และเทรดเดอร์อาชีพทั้ง 15 คนเริ่มทำการซื้อขายหุ้นในทันที

ที่พวกเขาทั้งหมดต้องการคือคำสั่งจากแจสเปอร์เพื่อเข้าซื้อหุ้นตัวใดตัวหนึ่งและพวกเขาจะเข้าสู่ตลาดหุ้นฮาร์เบอร์ด้วยทุนก้อนโตในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด