เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 68

แจ็คมองแจสเปอร์ด้วยความประหลาดใจ แม้ว่าเขาจะไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเลย แต่เขาสามารถบอกได้ว่าความคิดของแจสเปอร์นั้นเป็นไปได้จริง ๆ จากสีหน้าของคนอื่น ๆ

เจ้านายคนใหม่ของเขาไม่เพียงแต่เป็นอัจฉริยะในแง่ของการหารายได้เท่านั้น แต่ยังรู้วิธีการเขียนโปรแกรมด้วยงั้นเหรอ?

เด็กหนุ่มอย่างเขาไม่สามารถเรียนรู้ทั้งหมดนี้ได้ในท้องของแม่ ถูกไหม!

สิบนาทีต่อมา โลแกนและคาเมรอนเช็ดเหงื่อออกจากใบหน้า ขณะที่มองไปที่เซิร์ฟเวอร์ที่ค่อย ๆ ลดลง พวกเขาถอนหายใจด้วยความโล่งอก “ในที่สุดเราก็เอาโล่งอกไปเปราะหนึ่ง มันจะอยู่ได้อย่างน้อยอีกหนึ่งสัปดาห์”

“ถ้าให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เซิฟเวอร์จะสามารถรองรับผู้ใช้ได้อีกแค่สี่ถึงห้าวันครับ คุณต้องพิจารณาถึงอัตราการเพิ่มของผู้ใช้ด้วยนะ” แจสเปอร์แก้ไขให้พวกเขาด้วยรอยยิ้ม

ทันใดนั้น เซ็นต์ก็ยืนขึ้นและจ้องมองไปที่แจสเปอร์อย่างตั้งใจ ราวกับว่าเขาเพิ่งค้นพบดินแดนใหม่

“ผมชื่อ เซ็นต์ โคลตัน เป็นคำแนะนำที่ดีจริง ๆ ขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือครั้งนี้นะครับ"

แจสเปอร์หัวเราะขึ้น อันที่จริงเขาไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมเลย เซ็นต์คือคนที่คิดเกี่ยวกับแนวคิดนี้ในช่วงชีวิตที่แล้วของเขา เขาเพียงแค่ลอกเลียนความคิดของเซ็นต์ต่อหน้าเจ้าของแนวคิดนั้น

แจสเปอร์ไม่เคยปฏิเสธโอกาสอันยอดเยี่ยมที่จะได้อวดโปรแกรมเมอร์ผู้มากความสามารถอย่างเขา

“ผมชื่อ แจสเปอร์ เลน นี่คือแจ็ค ทันเนอร์ อย่างที่ผมพูดไปเมื่อกี้ เรามาที่นี่เพื่อเสนอการร่วมมือกับเทอไรโซนครับ” แจสเปอร์กล่าวขณะจับมือกับพวกเขาแต่ละคน

“แจ็ค ทันเนอร์! แจ็ค ทันเนอร์จากแวร์ซอฟต์เหรอนี่?!”

เสียงตกใจดังออกมาจากด้านข้างของประตู ทุกคนหันไปมองที่ประตูทันที แจสเปอร์มองเห็นชายหนุ่มที่ดูเหมือนจะมีการศึกษาดีในทันที ชายคนนั้นยืนนิ่งอยู่หน้าประตูพร้อมถุงสองสามใบในมือ

เขาเป็นบุคคลสำคัญของเทอไรโซน ประธานคณะกรรมการบริหารในอนาคตที่มีมูลค่าตลาดสูงถึงล้านล้านดอลลาร์และเป็นผู้นำระดับโลกของอินเทอร์เน็ต ฮัดสัน มัวร์!

ซึ่งเขาแตกต่างจากเซ็นต์ และคนอื่น ๆ ที่หมกมุ่นอยู่กับการเขียนโปรแกรมและแทบไม่กังวลเกี่ยวกับข่าวระดับโลกเลย แต่ฮัดสันมักจะให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในโลกภายนอกเสมอ

ข่าวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวันนี้คือความจริงที่ว่า แจ็ค ทันเนอร์ ผู้จัดการมือหนึ่งของประเทศได้ลาออกจากแวร์ซอฟต์และเข้าร่วมกับบริษัทอื่น

ฮัดสันไม่เคยคาดหวังว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงนี้จะปรากฏในบริษัทเล็ก ๆ ของเขาในวันนี้

ฮัดสันรู้สึกเหมือนอยู่ในภวังค์ขณะมองที่แจ็ค

แจ็คหัวเราะ เขากล่าวว่า “ผมออกจากแวร์ซอฟต์แล้วครับ ตอนนี้ผมเป็นผู้จัดการทั่วไปของเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอล คุณเลนเป็นเจ้านายคนใหม่ของผม”

ประโยคนี้เพียงอย่างเดียวทำให้ทุกคนเปลี่ยนความสนใจจากเขาไปที่แจสเปอร์

แจ็คผู้รอบรู้เกี่ยวกับกฎเกณฑ์ในที่ทำงาน เข้าใจว่าไม่ควรขโมยจุดสนใจจากเจ้านายของเขาไป ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดหรือโอกาสใดก็ตาม

เขารู้สึกว่าแจสเปอร์ไม่สนใจเกี่ยวกับกิริยาผิวเผินแบบนั้น

ฮัดสันวางถุงลง มองแจสเปอร์อย่างงุนงง “คุณเป็นเจ้าของเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอลเหรอครับ? แต่คุณดูเด็กมากเลยนะ” เขากล่าว

“คุณก็อายุไม่ได้ไปมากกว่ากว่าผมเหมือนกัน คุณมัวร์ คุณไม่ได้ก่อตั้งเทอไรโซนขึ้นเหมือนกันเหรอ?” แจสเปอร์ถามด้วยรอยยิ้ม

ฮัดสันโบกมือทันที เขายังไม่ได้เป็นนักธุรกิจที่มีอำนาจมากที่สุดในโลก ตอนนี้เป็นเพียงผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีเงินทุนที่เหมือนผู้ป่วยติดเตียงจวนเจียนจะหมดลม

“เทอไรโซนไม่สามารถจะไปเทียบกับเจดับเบิ้ลยู่แคปปิตอลได้เลยครับ วันนี้ผมเห็นข่าวของคุณทันเนอร์เข้าร่วมกับเจดับเบิ้ลยูแคปปิตอล ดังนั้นผมจึงมองหาบริษัทนี้ซึ่งมีทุนจดทะเบียนถึงพันล้านดอลลาร์ เพราะความอยากรู้อยากเห็น ”

หลังจากฮัดสันพูดจบ ผู้ก่อตั้งคนอื่น ๆ ของเทอไรโซนยังคงตกใจกับตัวตนของแจ็ค พวกเขารู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นในใจ พวกเขามองไปที่แจสเปอร์ด้วยความไม่เชื่อ

นอกจากแจ็ค ทุกคนที่นี่อายุต่ำกว่า 30 ปี แจสเปอร์เป็นน้องใหม่ในหมู่พวกเขา อย่างไรก็ตาม เขาเป็นถึงเจ้าของบริษัทที่มีมูลค่าถึงพันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว?!

เซ็นต์และคนอื่น ๆ รู้สึกว่าโลกนี้มันบ้าไปแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด