เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 70

ไม่ต้องพูดถึงราคาของเซิร์ฟเวอร์เลย ลำพังเงินเดือนสองสามเดือนที่แล้ว พวกเขายังไม่สามารถจ่ายให้ตัวเองได้

หากพวกเขาไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย เทอไรโซนจะล้มละลายอีกไม่นาน

เทอไรโซนกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด

นักลงทุนจำนวนมากเข้าหาพวกเขาเนื่องจากเคเคซึ่งมีผู้ใช้จำนวนมากที่สุดในประเทศ อย่างไรก็ตาม พวกเขาโลภในแง่ของความต้องการหรือมองโลกในแง่ร้ายต่อการพัฒนาในอนาคตของเทอไรโซน

ในระยะสั้นพวกเขาไม่สามารถตกลงอะไรได้

ฮัดสันกระตือรือร้นที่จะได้รับการลงทุน เขาเคยคิดที่จะขายเคเคด้วยซ้ำ มูลค่าที่เขาคิดคือ 1,000,0000 ดอลล่าร์ แต่เจ้านายที่สนใจเสนอราคาสูงสุดเพียง 800,000 ดอลลาร์เท่านั้น ความขัดแย้งจึงเกิดขึ้นเนื่องจากความแตกต่าง 200,000 ดอลลาร์

นี่จะกลายเป็นเรื่องตลกที่สำคัญในอนาคต เจ้านายคนนั้นพลาดโอกาสในการลงทุนในบริษัทมูลค่าล้านล้านดอลลาร์เพียงเพราะเขาไม่สามารถทนจ่ายเพิ่มอีก 200,000 ดอลลาร์ได้

“ใช่ ผมตั้งใจจะลงทุนสิบล้านเหรียญ” แจสเปอร์กล่าวคำที่น่าตกใจออกมาด้วยน้ำเสียงที่สงบ

“ฮึก! แฮ่ก!" โลแกนสำลักและน้ำลายพุ่งออกมาทันที

น้ำลายของเขาพุ่งไปโดนคาเมรอนซึ่งนั่งอยู่ตรงข้าม อย่างไรก็ตาม คาเมรอนไม่ได้โกรธเคืองแต่อย่างใดเพราะน้ำลายเขาก็พุ่งเหมือนกัน ดวงตาของเขาเบิกกว้าง “คุณพูดอะไรนะ! สิบล้านเหรียญ?!” เขาถามด้วยความไม่เชื่ออย่างยิ่ง

รู้สึกราวกับว่าแจสเปอร์เพิ่งดึงรอยัลฟลัชออกมาข้างหน้าพวกเขา ในขณะที่พวกเขามีสามคู่ รอยัลฟลัชและไพ่สามคู่หมายถึงไพ่ที่แจกในเกมโป๊กเกอร์ รอยัลฟลัชคือไพ่ที่สูงที่สุดในโป๊กเกอร์

ฮัดสันไม่เหมือนกับเซ็นต์และคนอื่น ๆ เขาไม่ได้แสดงอาการมากนักต่อข้อเสนอของแจสเปอร์ แทนที่จะตื่นเต้น เขากลับกังวล เมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับจำนวนเงินที่แจสเปอร์ต้องการลงทุน

จากมูลค่าสุทธิปัจจุบันของเทอไรโซนเป็นสิบล้านดอลลาร์ มันเพียงพอที่จะซื้อบริษัทสองถึงสามแห่งที่มีมูลค่าสุทธิเท่ากัน ความจริงที่ว่าแจสเปอร์เต็มใจที่จะเสนอการลงทุนจำนวนมหาศาลขนาดนั้น นั่นหมายความว่าเขามองเทอรโซนมีมูลค่ามาก ในทางกลับกัน นี่หมายความว่า… ความเป็นเจ้าของและสิทธิ์ของฮัดสันในเทอไรโซนนั้นน่าจะถูกยกเลิก

สิ่งนี้ขัดกับหลักการพื้นฐานของ ฮัดสัน มัวร์

เมื่อบริษัทได้รับการอัดฉีดทุนจากบุคคลภายนอก ผู้ก่อตั้งจะไม่สามารถพัฒนาบริษัทตามความคิดของตนเองได้ ผลงานชิ้นนี้ของพวกเขายังคงเป็นของพวกเขาหรือเปล่า?

แจสเปอร์สามารถบอกได้ว่าฮัดสันกังวลเรื่องอะไรในทันที เขาพูดต่อ “ใช่ สิบล้านดอลลาร์ มันจะเป็นการอัดฉีดเงินสด แต่ไม่ใช่การซื้อกิจการเต็มรูปแบบ ผมต้องการหุ้นของบริษัท 51% ส่วนที่เหลือ 49% จะเป็นของพวกคุณ และพวกคุณสามารถแบ่งกันเองตามที่พวกคุณต้องการ”

“พูดอีกอย่างก็คือ ผมไม่ได้สนว่าคุณจะแบ่งหุ้นระหว่างกันยังไง แต่ผมไม่สามารถถือหุ้นของบริษัทได้น้อยกว่า 51%”

ฮัดสันหัวเราะแห้ง ๆ “51% ของหุ้นนั้นเกินสัดส่วนของหุ้นที่ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นเจ้าของ สิ่งนี้มันแตกต่างจากการซื้อกิจการเต็มรูปแบบยังไงกันครับ?”

“มันแตกต่างจากการเข้าซื้อกิจการเต็มรูปแบบเพราะผมแค่จะกำหนดนโยบายเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ เช่น หาวิธีเพิ่มผลกำไรของเทอไรโซน ในขณะที่พวกคุณจะเป็นคนสุดท้ายที่ตัดสินใจในการจัดการและการดำเนินงานของบริษัท พูดสั้น ๆ ผมจะไม่เข้าไปยุ่งในส่วนพวกคุณเลย”

แจสเปอร์วางช้อนลง แม้ว่าเขาจะมีสีหน้าสงบ แต่ท่าทางของเขาก็ยังมุ่งมั่นที่แฝงความเอาแต่ใจ

ฮัดสันประหลาดใจกับท่าทางที่แข็งแกร่งของแจสเปอร์ ฮัดสันขมวดคิ้วโดยไม่พูดอะไร

“เซ็นต์ พวกนายคิดว่าไง?” ฮัดสันถามขณะหันไปมองเซ็นต์และคนอื่น ๆ

เซ็นต์และคนอื่น ๆ ตื่นเต้นเหลือเกิน

“เราต้องพูดอะไรอีกเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกล่ะ? แน่นอน เราเห็นด้วยอย่างสุดใจ!” คาเมรอนพูดอย่างตื่นเต้น

"คุณเลนได้พูดแล้วว่าเขาจะไม่เข้าไปแทรกแซงการบริหารบริษัท และเขาจะช่วยให้เราบรรลุผลกำไรด้วย นี่ไม่ใช่สิ่งที่เราฝันถึงเหรอ?”

แจสเปอร์หัวเราะคิกคัก “ใช่แล้ว อย่าคิดว่าหุ้นที่คุณมีมันน้อย คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แทนสิ ด้วยการเพิ่มทุน 10 ล้านดอลลาร์ 49% ของหุ้นที่คุณเป็นเจ้าของจะมีมูลค่าสูงถึง 5 ล้านดอลลาร์เชียวนะ หรือคุณจะขายหุ้นต่อ นั่นก็จะได้กำไรมหาศาลแล้ว

"นอกเหนือจากนั้น..."

แจสเปอร์ชะงักไปชั่วขณะ จากนั้นเขาก็ยืนขึ้นและพูดต่อด้วยความมั่นใจอย่างทระนง

“ในอนาคตเทอไรโซจะกลายเป็นบริษัทที่ไม่มีทางล้มละลายลงเด็ดขาด โดยมีมูลค่าตลาดสูงถึงล้านล้านดอลลาร์ คุณจะมีฐานผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และคุณจะได้รับผลกำไรสูงถึงล้านดอลลาร์ทุกวินาที พวกคุณจะปฏิวัติวงการการสื่อสารของสมุษย์ไปเลย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด