เกิดใหม่ ไปให้สุด นิยาย บท 72

สินค้าในอนาคต เช่น เคเคโชว์ เคโซน และเคเคเมมเบอร์ เป็นสินค้าต้นแบบที่จะนำมาซึ่งผลกำไรที่คาดไม่ถึง

คุณกล้าที่จะเชื่อไหมว่าโค้ดและรูปภาพบางส่วนสามารถขายได้ในราคาสิบเหรียญ

แต่นั่นก็เป็นความจริง

นอกจากนี้ สินค้าต้นแบบเหล่านี้ยังสร้างมากกว่าผลกำไรให้กับเทอไรโซน พวกเขายังขยายสายสินค้าของเคเคให้กว้างขึ้นและทำให้ลูกค้ามีความเหนียวแน่น และมีความสามารถในการแข่งขันระหว่างสินค้าต่าง ๆ ได้อีกด้วย

มันจะไปได้สวยแน่นอน เมื่อควบคู่ไปกับทฤษฎีเชิงรุกของเคเคในรูปแบบของเกม

แจสเปอร์รู้จักผู้หญิงที่ร่ำรวยคนหนึ่งในชาติที่แล้ว ซึ่งใช้เงินสี่ล้านตามลำพังในสกุลเงินเสมือนสำหรับเกมโป๊กเกอร์ของเคเค

ทว่าวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเทอไรโซนในขณะนั้นเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้

บริการมือถือที่มีชื่อเสียงของเคเค

“พวกคุณทุกคนมีเจ้าสิ่งนี้กันใช่ไหมล่ะ?” แจสเปอร์ดึงโทรศัพท์มือถือออกมา

ในขณะนั้น เขาเห็นฮัดสันและคนอื่น ๆ มองเขาอย่างประหลาด

โทรศัพท์มือถือเป็นวิธีการสื่อสารที่ทันสมัยในปัจจุบัน แน่นอนว่ามีโทรศัพท์ที่ดีกว่า สเปคสูงกว่าด้วย แต่โทรศัพท์เหล่านั้นมีราคาหลายพันดอลลาร์และแพงเกินไป ดูเหมือนว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้จะมีราคาถูกกว่าและกระจอกงอกง่อยอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เศรษฐีนีอย่างแจสเปอร์ไม่ควรจะใช้ของแบบนี้เลย

แจสเปอร์ดูเหมือนจะไม่สนใจกับการจ้องมองเชิงตั้งคำถามแบบนั้น และพูดต่อ “สำหรับผู้ใช้เคเค คนที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว หากต้องติดต่อกัน ทั้งคู่ต้องติดต่อผ่านคอมพิวเตอร์”

“นั่นแหละครับ สมมติว่าเราทำงานร่วมกับเน็ตคอม ซึ่งจะทำให้เราสามารถติดต่อกันผ่านการส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือแทนคอมพิวเตอร์ ความสามารถในการแข่งขันของเคเคจะเพิ่มขึ้นโดยพื้นฐาน และนั่นเป็นวิธีที่ดีในการทำกำไรครับ”

เมื่อได้ยินคำแนะนำของแจสเปอร์ ฮัดสันและคนอื่น ๆ ก็ตกอยู่ในห้วงความคิด

คนแรกที่ตอบสนองคือคาเมรอน ในอดีตเขาเป็นคนแรกที่คิดวิธีนี้

“นั่น… นั่นจะทำให้เกิดความคลื่นลูกใหญ่! มันจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทั้งเราและเน็ตคอม เนื่องจากข้อความหนึ่งข้อความมีราคาสิบเซ็นต์ มันจะยังคงเป็นกำไรที่ดี แม้ว่าเราจะได้รับเพียงสามเซ็นต์ต่อข้อความก็เถอะ”

คาเมรอนมองแจสเปอร์ด้วยความตื่นเต้นและชื่นชม ราวกับว่าคำพูดของแจสเปอร์สื่อถึงใจเขาโดยตรง

ในขณะเดียวกัน แจสเปอร์รู้สึกเขินอาย เพราะคาเมรอนเป็นคนคิดไอเดียนี้ขึ้นมาจริง ๆ ...

“เป็นแผนการที่ดี” ทั้งโลแกนและเซ็นต์พยักหน้า

“ผมได้ให้ความคิดคุณไปแล้ว แต่วิธีที่คุณวางแผนจะทำให้สำเร็จนั้นขึ้นอยู่กับคุณนะครับ เอาล่ะ หลังจากที่คุณได้ร่วมมือกับเน็ตคอมแล้ว ธุรกิจต่อไปที่คุณจะต้องมองหาก็คือโนบิล”

ตามประวัติศาสตร์ โนบิลจะแยกตัวและเป็นอิสระในปีนี้ มันยังคงอยู่ในสภาพที่น่าเสียใจที่ต้องผ่านการพัฒนาในฐานะบริษัทเล็ก ๆ ที่มีความนิยมเพียงเล็กน้อย

แจสเปอร์รู้ดีว่าในไม่ช้าโนบิลจะเข้าครอบครองเครือข่ายและโทรคมนาคม ส่งผลให้อุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือกลายเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

การสร้างรากฐานกับโนบิลในตอนนี้ จะช่วยให้การเป็นพันธมิตรกันต่อไปภายภาคหน้าง่ายขึ้นอย่างมาก

“โนบิลเพิ่งถูกตั้งขึ้นใช่ไหมครับ?” ขณะที่ฮัดสันคอยติดตามข้อมูลมากมายเกี่ยวกับโลกภายนอก เขารู้จักบริษัทนี้เป็นอย่างดี

“ใช่ครับ แต่การพัฒนาของมันจะยิ่งใหญ่มาก เน็ตคอมเป็นบริษัทที่ใหญ่เกินไป และในขณะที่ทุนของมันใหญ่กว่าโนบิลมาก บางอย่างในหัวผมมันบอกว่า โนบิลจะกลายเป็นผู้ให้บริการการโทรคมนาคมที่เหมาะสมที่สุดในอนาคต

“เงินจะถูกโอนในวันพรุ่งนี้นะครับ หาออฟฟิศใหม่และอาจจะซื้อเซิร์ฟเวอร์สักสองสามเครือข่ายจากนั้นผมจะจ่ายเงินเดือนทั้งหมด” แจสเปอร์มองดูสภาพที่น่าสงสารที่บริษัทเทอไรโซนอยู่และกล่าว

ฮัดสันรู้สึกเขินเล็กน้อยแต่ไม่นานก็เต็มไปด้วยความมั่นใจ “ผมไม่เคยมั่นใจกับเทอไรโซนมากเท่ากับตอนนี้เลย”

“อ้อ แล้วก็อีกอย่างนะครับ” แจสเปอร์หันไปหาเซ็นต์ “ผมรู้ว่าคุณพัฒนาโปรแกรมของเคเคอยู่ แต่ปัญหาตอนนี้คือโปรแกรมนั้นมันใหญ่เกินไป คุณจะคิดหาวิธีบีบอัดมันได้ ใช่ไหม? เพื่อให้มันมีขนาดประมาณ 1MB

“ผมรู้ว่ามันลำบาก แต่เชื่อผมเถอะ การทำเช่นนี้จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้เคเคขึ้นเป็นสามเท่า”

ความเร็วอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยในประเทศตอนนี้ไม่เกิน 50KB/s และส่วนใหญ่เป็นการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ ทำให้ลูกค้าดาวน์โหลดโปรแกรมที่มีขนาดใหญ่เกินไปได้ยากลำบาก

การบีบอัดโปรแกรมเป็น 1MB จะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่เทอไรโซนที่จะบดขยี้ซอฟต์แวร์การสื่อสารอื่น ๆ อย่างสมบูรณ์ และเริ่มเจริญเติบโต ขยายช่องว่างระหว่างเทอไรโซนและซอฟต์แวร์อื่น ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เกิดใหม่ ไปให้สุด