เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife] นิยาย บท 36

ดูตอนนี้สิ!

หมดปัญหานั้นไปแล้ว แต่กลับมีเรื่องใหญ่เข้ามาให้ต้องหมองใจกัน ตั้งแต่วันนั้น ก็นานแล้วไม่ติดต่อกลับไป ไม่อ่านไลน์ ไม่รับสาย และไม่ไปบ้าน

“คุณท่านก็มีความสุขดีค่ะ แต่คุณผู้หญิงออกบ้านไปทีละหลายชั่วโมงนะคะช่วงนี้ บางทีทั้งคืนเลยค่ะ ป้าไม่กล้าถามไปไหน คุณท่านก็ไม่เห็นจะว่าเลย คงกลัวไม่พอใจค่ะ พอคุณผู้หญิงกลับมา คุณท่านก็ยิ้มสดใส กินได้เยอะค่ะ เห็นท่านมีความสุข ป้าก็ไม่อยากสะกิดเรื่องคุณผู้หญิงให้ท่านทุกข์ใจค่ะ”

ถามจากป้าเอียดเสมอ กำชับให้คอยดูแล คอยจัดยาให้กินตามแพทย์สั่ง และเธอก็คิดเหมือนเอียด ถ้าพ่อมีความสุข ก็ยังไม่อยากขวาง ต่อให้จะเสียใจ ผิดหวังจากการกระทำของพ่อบ้าง ก็จะมองข้ามไป แล้วตามดูห่างๆ พอ

ตึ๊ง ตึ๊ง ตึ๊ง

Ex-Men: ผมติดประชุมยาว

Ex-Men: ช่วยเทคแคร์บินยามินให้ที

Ex-Men: จะรีบกลับให้ทันมื้อเย็น

เอามือถือขึ้นอ่าน เห็นข้อความของสามีขี้สั่งแล้วก็เบะปากน้อยๆ ใส่ มือบางกดตอบกลับอย่างคล่องแคล่ว

Rhyya: ไม่กลัวฉันอ่อย

Ex-Men: สติ๊กเกอร์มูนเกรี้ยวโกรธตัวแดง

Rhyya: สติ๊กเกอร์สวยไม่แคร์ ‘นิสัยแย่นะเรา’

Ex-Men: สติ๊กเกอร์แมวสลิดหน้าอาฆาต ‘ฝากไว้ก่อนเถอะ’

Rhyya: สติ๊กเกอร์ข้อความ ‘อย่าลืมมาเอานะ’

Ex-Men: จะเอาให้ลืมเผาเก่าเลยล่ะ แต่ขอเวลาทำใจก่อน

Rhyya: อย่าช้าละกัน ไม่งั้นคนอื่นจะได้ก่อน

Rhyya: สติ๊กเกอร์ ข้อความ ‘บ๊าย บาย’

ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มอย่างชอบใจที่ได้เถียง ถึงจะแค่ในไลน์ เพราะต่อหน้าคนอื่นก็ต้องยอมหน่อย ก็เป็นประธานนี่นา แต่ก็ช่วยให้ผ่อนคลายจากเรื่องหนักหัวได้บ้าง

พอเลื่อนขึ้นไปอ่านข้อความอีกรอบ ก็คิดถึงเรื่องหวาดเสียวไส้ในห้องผู้จัดการร้าน OneDD วันนั้นขึ้นมาทันที เพิ่งรู้ทีหลังว่านั่นเป็นร้านของเขาเอง หุ้นกับคุณป้าวัน ก็ไม่เคยเห็นทั้งสองพูดถึงเลย ไม่เห็นไปดูแลด้วย แล้วใครจะรู้

“มันอยู่ตัวแล้ว ฮั้นท์วางระบบไว้ดีแล้ว เลยไม่ต้องไปเท่าไหร่ หรือถ้าป้าไปก็ตอนบ่ายๆ ปลอดลูกค้าแล้ว แต่ก็แค่ตอนเอาเมนูใหม่ๆ ไปให้เชฟลองทำเท่านั้นล่ะ”

น่าจะเป็นประโยคยาวสุดของคุณป้าวัน ตอนเข้าไปช่วยเด็ดผักในครัวในวันหยุดเธอที่ผ่านมา มีบรรดาสมุนของท่านประธานใหญ่ ไปทำงานหน้าดำคร่ำเคร่งตั้งแต่เช้าจรดดึก หรือบางทีก็ค้างที่นั่นเลย แล้วก็บ่อยมากๆ ด้วย

“สวัสดีครับไรยา”

บินยามินในชุดโต๊บสีขาว เดินมายิ้มให้ตรงประตูห้อง ลูกน้องสองคนยืนคุมเชิงอยู่ด้านนอก

“ขอโทษค่ะ ย้าเพิ่งเห็นไลน์คุณฮั้นท์”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียแต่งท่านประธาน [Chairman's Wife]