เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 36

บทที่36 โหวเฟยลงเงินเดิมพันทั้งหมดหนึ่งแสนหยวน

“จำไว้นะ?หึๆ โหวเฟย ถ้าสมองนายไม่ได้มีปัญหา นายยังคิดว่ารถหวูหลิงหงกวงคันนั้นจะชนะได้งั้นหรอ?ล้อกันเล่นอะไรน่ะ พวกเราไม่ได้มาเล่นขายของเหมือนเด็กๆนะเว่ย”

หัวล้านหัวเราะอย่างชั่วร้าย

หัวล้านมีชื่อว่าหลิวซิว เป็นคนในท้องที่ของเมืองเจียงเฉิง นั่นก็คือนักแข่งรถคนหนึ่ง อีกทั้งหลิวซิวยังร่วมแข่งด้วย เขาคือหมายเลข5

ต้องผ่านการคิดก่อนถึงจะรู้ ว่ามีฝีมือมีเทคนิคไม่ธรรมดา

“หลิวซิว รอก่อนเถอะ แล้วแกจะต้องร้องไห้เสียใจแน่”

นับตั้งแต่ที่โหวเฟยถูกฉินเฟิงทิ้งให้รั้งท้าย เขาก็รู้สึกนับถือฉินเฟิงมาก ในใจของเขาฉินเฟิงเป็นเทพแห่งนักแข่งรถ ทั้งสนามแข่งในนี้ เป็นแค่ขยะทั้งหมด

“หึๆ คุยโวโอ้อวดไปเถอะ ในเมื่อแกเชื่อว่ารถหวูหลิงหงกวงนั่น ถ้าอย่างงั้น แกก็คอยดูต่อไปเถอะ ฉันจะชนไอ้รถหวูหลิงหงกวงคันนั้นให้เละเป็นโจ๊กไปเลย ฉันจะทำให้แกรู้ ว่าอะไรเรียกว่าฝีมือ ยังจะเอาที่หนึ่งอีก สุดท้ายฉันจะไม่ให้แกได้ที่อะไรเลย”

แววตาของหลิวซิวมีรังสีอำมหิตแวบผ่านไป

ถ้าเกิดรถมีปัญหาอะไรขึ้นมา ระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ ถ้าอย่างงั้นจะเท่ากับการออกจากสนามแข่ง ไม่มีลำดับ มันเป็นเรื่องจริงที่แม้แต่อันดับเดียวก็จะไม่ได้เลย

หลังจากที่โหวเฟยเดินจากไปแล้ว หลิวซิวก็หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา ส่งข้อความออกไปทันที “เห้ยเพื่อน โหวเฟยเจ้าหมอนั่นคิดว่าหลิงหวูหงกวงนั่นจะชนะพวกเราว่ะ เขาเดิมพันที่หนึ่งเป็นเงินหนึ่งแสนหยวน หนึ่งแสนหยวนเลยนะเว่ย นี่มันไม่ดูถูกพวกเรามากไปหน่อยหรอวะ ”

“หึๆ โหวเฟยก็แค่ขยะเท่านั้นแหละ ในสนามแข่งที่นี่ เขาได้แค่ที่สิบเท่านั้นแหละ กูได้ห้าอันดับแรก ได้อันดับจากการแข่งขันครั้งนี้แหละ รอก่อนเถอะ จะชนมันให้เละเป็นโจ๊กไปเลย”

“ฉันก็เอาด้วย โหวเฟยมันคุยโวมากไป ถึงจะเป็นเขาเอง ก็วิ่งตามไม่ทันพวกเราหรอก”

“ฉันจะคอยดู ว่าตกลงให้รถหวูหลิงหงกวงนั่นมันเป็นใครกันแน่ โหวเฟยที่ขี้เหนียวมาตลอดอย่างมัน กลับควักเงินเดิมพันจ่ายถึงหนึ่งแสนหยวนออกมาได้”

หลิวซิวทำการใส่ไฟผู้เข้าแข่งขันทั้งสนามได้สำเร็จ

พวกเขาอยู่ในสนามแข่งแห่งนี้มานานหลายปี ส่วนมากก็ล้วนมีชั้นเชิงเป็นของตัวเอง บนสนามแข่งรถพวกเขาหยิ่งยโส โอหัง พอถูกจุดประกายเข้าให้หน่อย ก็รู้สึกโกรธโมโหขึ้นมาทันควัน

หลิวซิวเอาแต่เผยยิ้มอย่างเย็นชาออกมา“รถหวูหลิงหงกวง แกจบแน่ ครั้งนี้รถเข้าแข่งขันทั้งหมด 24คัน รถทั้งหมด 23คันเห็นแกเป็นศัตรูทั้งหมด ยังเหลืออีกคันที่เป็นของแก จะคอยดูว่าแกจะทำยังไง”

แต่ในเวลานี้เองข่าวเรื่องการเดิมพันของโหวเฟยก็ได้กระจายออกไป ข่าวแพร่ออกไปอย่างอึกทึกครึกโครม เพราะว่านี่ มีผู้เข้าแข่งแข่งขันจำนวนไม่น้อยที่ประกาศออกไป ว่าจะเข้าประจันหน้ากับรถหวูหลิงหงกวง

“เห้ย ไอ้ทึ่ม ได้ยินมาว่า มีคนชื่อโหวเฟยคนหนึ่ง เดิมพันว่าแกจะชนะที่หนึ่งว่ะ แต่เดิมพันเป็นเงินถึงหนึ่งแสนหยวนเลยนะเว้ย ได้ยินมาว่าไอ้หมอนั่นน่ะขี้เหนียวมาก แต่กล้าควักเงินออกมาถึงหนึ่งแสนหยวนเลย”

พูดจบ อิ่นหนิงหยู่ก็มายืนต่อหน้าฉินเฟิง แล้วเงยหน้าขึ้นมาพูดว่า“นายว่า สมองเขามีปัญหาอะไรรึเปล่า”

“……”

ฉินเฟิงพูด“ฉันคิดว่า สมองเธอน่าจะมีปัญหาต่างหาก”

“ดูยังไงก็ใช่อยู่แล้ว นายน่ะยังไงก็แพ้ ยังจะเดิมพันให้นายได้ที่หนึ่งอีก ดูท่าสมองน่าจะเพี้ยนไปแล้ว”อิ่นหนิงหยู่เอามือกอดอก ใบหน้าเต็มไปด้วยความไม่พอใจ

“ถ้าเกิดชนะขึ้นมาล่ะ?”

“ยังมีถ้าอีกหรอ?นายก็พูดแล้วหนิว่าตัวเองไม่ได้เชื่อมั่นอะไร ถ้าไม่ใช่ว่าการแข่งขันรถหนึ่งทีมต้องมีสองคนนะ ตอนนี้ฉันก็คิดอยากจะหนีแล้ว เซ็งชะมัด วันนี้ไม่น่าพานายมาเลย”

อิ่นหนิงหยู่ลูบหน้าผากป้อยๆ ตอนแรกแค่อยากจะเอาฉินเฟิงออกมาเพื่อหาโชคลาภสักหน่อย ดูว่าจะได้ที่สามอะไรไหม แต่คิดไม่ถึงว่าจะสับสนวุ่นวายอะไรขนาดนี้ เธอกลายเป็นของเดิมพันเฉยเลย

แต่ในเวลานี้เอง เสียงแตรในสนามแข่งรถก็ดังขึ้น“ทุกๆท่านครับ การแข่งใกล้ได้เวลาเริ่มขึ้นแล้ว ขอให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนประจำที่ อีกห้านาทีต่อจากนี้ ก็จะเริ่มแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน