หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ นิยาย บท 733

”อืม” ลีโอตอบ “เธอนั่นแหละครับ”

เธอคือคนที่ลีโอชอบ แต่เธอเพิ่งจะเรียกเขาว่าสุนัขเฝ้ายาม

นั่นคือคำตอบที่เขาได้รับจากเธอ เป็นการตอบแทนความอุตสาหะในความรักที่เขามีต่อเธออย่างลับ ๆ ไม่มีคำใดในโลกที่เศร้าไปกว่านี้อีกแล้ว

ฉันเอียงหัวไปมองเอ็มมี่ที่นั่งอยู่ข้างฉันเล็กน้อย เธอดื่มเบียร์ในขณะที่แสงจากกองไฟส่องลงบนใบหน้าของเธอ มันทำให้ผิวเธอดูเป็นสีแดงและอบอุ่น

เธอดูแตกต่างจากเอ็มมี่คนเดิมเล็กน้อย

ผู้หญิงคนนั้นเกิดมาพร้อมกับช้อนเงินช้อนทองตั้งแต่เกิด เธอก็ยืนอยู่บนจุดสูงสุด เธอเป็นคนสวยแต่ก็แฝงไปด้วยความเย่อหยิ่ง ที่สำคัญกว่านั้น เธอมีคนในใจของเธอ ดังนั้นเธอจึงไม่เคยมองใครอื่นเลย เธอสามารถทำให้คนอื่นเงียบได้อย่างง่ายดายด้วยฝีปากแห่งการโต้แย้งของเธอ

เธอดูไม่กลัวใคร และไม่กลัวผลที่ตามมา คนอย่างเธอเป็นคนที่ยากจะจัดการมากที่สุด เธอไม่มีจุดอ่อน หรือแม้กระทั่งความกลัว!

ฉันไม่ชอบเธอจากก้นบึ้งของหัวใจ ตั้งแต่วันแรกที่ฉันได้เจอเธอ ทั้ง ๆ ที่เธอไม่ได้ทำอะไรให้ฉัน หรือสร้างปัญหาเลย นอกเสียจากปากอันร้ายกาจของเธอที่คอยวิพากษ์วิจารณ์ฉันทุกเมื่อที่เธอต้องการ

เนื่องจากฉันไม่ได้พูดอะไร ลีโอจึงเดินมานั่งยอง ๆ ข้างฉัน เขาพูดช้า ๆ “เธอเป็นคนดีนะครับ เธอให้ค่ากับความรัก ความถูกต้อง เธอปฏิบัติต่อเพื่อนสนิท และคุณชิคอย่างไม่เห็นแก่ตัว ถึงอย่างนั้นก็ไม่มีใครเข้าใจเธอเลย”

ใช่ ฉันไม่เคยเข้าใจเธอ แล้วก็ไม่ต้องการเข้าใจเธอด้วย

“อ๋อ” ฉันตอบ

ลีโอเข้าใจว่าคงเป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะเปลี่ยนความเข้าใจผิดที่มีต่อเอ็มมี่ได้ง่าย ๆ ความรู้สึกของฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ

“ใช่ครับ บางครั้งเธอก็ไม่น่าคบหา” เขาถอนใจ “อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่มีเหตุผลที่จะทำให้พวกคุณพอใจ หรือประจบสอพลอคนอื่น เหมือนกับที่นายท่านไม่เคยสนใจเวนดี้และโนเอลเลย ทุกคนมีความเข้าใจว่าควรต้องปฏิบัติตัวเช่นไร!”

“คุณฮูล เธอ... คำพูดของเธอแค่ร้ายกาจมากกว่าคนอื่น หากเป็นคนอื่น เธอคงจะดุด่าพวกเขาทั้งหมดไปแล้ว!”

นี่เขากำลังพยายามบอกว่า ฉันควรจะขอบคุณเอ็มมี่งั้นเหรอ?

ฉันไม่เคยชอบเอ็มมี่เลยจากส่วนลึกของหัวใจ แต่ลีโอก็พยายามอธิบายลักษณะนิสัยของเธอให้ฉันฟัง... ลีโอทำงานให้ฉัน ในขณะที่เขาแอบชอบเอ็มมี่ ด้วยเหตุนั้นเขาจึงจบลงด้วยการติดอยู่ในจุดที่ยากลำบาก

ฉันไม่อยากทำให้เขารู้สึกแย่ไปมากกว่านี้ ดังนั้นฉันจึงเลิกบ่นเรื่องเอ็มมี่ต่อหน้าเขา ฉันเพียงย้ำเตือนเขา “อืม ถึงอย่างนั้นก็อย่าทำให้ตัวเองดูต่ำต้อยเกินไป เมื่ออยู่ต่อหน้าเธอล่ะ”

ใช่แล้ว ลีโอทำงานเป็นบอดี้การ์ด ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นคนเก่งและอยู่อันดับต้น ๆ ในสายงานของเขา เขาไม่ได้แย่ไปกว่าแซคคารี่ หรือชาร์ลสเลย เว้นเสียแต่ว่าเขาไม่ใช่หัวหน้า

เขาทำงานให้คนอื่น แต่โดยพื้นฐานแล้วมันก็ไม่ได้มีความแตกต่างมากนัก!

คนที่มีมาตรฐานสูงเกินไปอย่างเอ็มมี่ ไม่มีวันค้นพบอัญมณีที่ถูกซ่อนไว้อย่างลีโอ ฉันอารมณ์เสียเพราะเธอเรียกลีโอว่าเป็นสุนัขเฝ้ายาม อย่างไรก็ตามท่าทีของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเมื่อเธอพูดเช่นนั้น ดูเหมือนว่าเขาเริ่มจะคุ้นเคยกับมันไปแล้ว

ซัมเมอร์เดินเข้ามาหา เมื่อเธอเห็นฉันกับลีโอกำลังคุยกันอยู่ที่มุม ๆ หนึ่ง เธอนั่งยอง ๆ และมาร่วมบทสนทนากับพวกเรา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัวใจ ฉัน เป็น ของ เธอ