ฮูหยินไร้พ่าย นิยาย บท 53

...ปี 2022...

ในตอนนั้นงานแต่งงานของข้าจัดมาเก้าวันเก้าคืน โดยที่ตอนนี้ก็เป็นช่วงที่ข้านั้นได้ออกท่องเที่ยวไปทั่วหล้า อยู่ร่วมกันสองต่อสองไม่สนใจสิ่งใด จนวันเวาลผ่านพ้น มนุษย์ไม่ต่อมีความศรัทธาต่อเทพแล้ว ทำให้เทพแต่ละองค์เริ่มเสื่อมถอยพลังลงมากกว่าเดิม แต่ขึ้นชื่อว่าเทพที่เกิดมาพร้อมกับโลกใบนี้จะทอดทิ้งมนุษย์ก็ไม่ได้ มนุษย์มีการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันมากขึ้น ข้าเองก็เป็นเทพที่ต้องการความรู้เฉกเช่นมนุษย์ทั่วไป ที่นี้นับถือเงินตรามากกว่าสิ่งใด ข้าเลยเปิดบริษัทบันเทิงเป็นของตนเอง บุตรชายที่เกิดมาก็อยู่กับภรรยาของเขาข้าเลยไม่จำเป็นต้องเลี้ยงดูเขามากนักมีเวลาอยู่กับสามีดียิ่งนัก

"ท่านประธานเฮ่ยครับ วันนี้เรามีเด็กที่ผ่านออดิชั่นมา 10 คนครับ"

"ส่งงานไปให้ฉงเจี๋ยได้เลย"

"ครับ แล้วท่านประธานไม่ไปดูเด็กๆพวกนั้นหรือครับ"

"ทำไมฉันต้องไปดูเด็กพวกนั้นด้วย เมื่อประธานม่อหล่อเหลาที่สุดอยู่ดี"

"ท่านประธานสามีของท่านประธานหล่อเหล่าจริงๆครับ แต่ตอนนี้มีเด็กใหม่มาอยากให้พวกเขารู้จักกับท่านประธานเสียหน่อย มีกินเลี้ยงกันด้วยนะครับ"

"ได้สิ ฉันจะเลี้ยงเอง พูดเรื่องงานเลี้ยงฉันชอบมาก ไปบอกประธานม่อสามีของฉัน บอกเขาหน่อยว่าฉันอยากไปงานเลี้ยงนี้"

"ได้ครับ"

ข้าอารมณดีเพราะถ้าไม่มีงานเลี้ยง ม่อเยวียนจะไม่ยอมให้ข้าดื่มสุรามากมายได้ เขาเกรงว่าข้าจะเป็นโรคตับแข็งตายเสียก่อน เฮ้อ เขาคงลืมไปแล้วว่าตนเองเป็นเทพไม่มีวันตาย อยู่มาหลายแสนหลานปีกินมานานไม่เห็นจะตายเลยด้วยว้ำเหตุใดต้องคิดเช่นนั้นด้วยนะ เอาล่ะต่อไปข้าจะพูดเป็นภาษาปัจจุบันเอานะ เพราะช่วงนี้ฝึกพูดบ่อยจนชิน เรียนสามีพูดคุยกับคนอื่นๆก็เลยติดปาก เดี๋ยวพวกเจ้าจะงงไปใหญ่

"ประธานม่อครับ คืนนี้มีงานเลี้ยงประธานเฮ่ยแจ้งว่าจะไปให้ผมมาบอกประธานม่อครับ"

"เขาอยากดื่มเสียมากกว่า เอาเถอะนานครั้งจะออกไปดื่มในงานเลี้ยงกัน เช่นนั้นก็ตามสบายเถอะ 5 ทุ่มผมจะไปรับท่านประธานของคุณ"

"ครับผมจะไปแจ้งให้นะครับ"

"ขอบใจนายมาก"

"ครับประธานม่อ"

"เย่วมี่เจ้านี้แสบเสียจริง"

ผู้เป็นสามีได้แต่ถอนหายใจ อยู่ด้วยกันมานานจนรู้นิสัยของอีกฝ่ายดีเพราะกลัวว่าเขาจะไม่อนุญาตไปงานเลี้ยง เลยให้เลขามาขอแทนเขาเองก็ต้องปล่อยอีกฝ่ายไปรื่นเริงเสียบ้าง กักขังบ่อยไม่ดีนักเดี๋ยวจะทะเลาะกันเสียเปล่า เขาเองก็ไม่อยากทะเลาะกับภรรยาคนงามของเขานัก หากหายตัวไปอีกคงจะตามหาลำบากมากกว่านี้

"ทุกคนนี้คือประธานเฮ่ย เฮ่ยเย่วมี่เป็นประธานบริษัทของทุกคน"

"สวัสดีครับ ประธานเฮ่ย"

"สวัสดีค่ะ ประธานเฮ่ย"

"ตามสบายนะทุกคน หวังว่าปีนี้จะเป็นช่วงรุ่งโรจน์ของทุกคน เอาอย่างรุ่นพี่พวกคุณก็แล้วกัน ขยันให้มากกว่าคนอื่น อย่าชิงดีชิงเด่นกันจนเกินงาม ขอแค่ไม่ทำร้ายกันจนถึงขั้นตายกันหรือเกิดการบาดเจ็บก็จะไม่โดนลงโทษหนัก หวังว่าจะรักกันเหมือนพี่น้องนะ เชิญตามสบาย"

"ขอบคุณครับ ประธานเฮ่ย"

"ขอบคุณค่ะ ประธานเฮ่ย"

คนพวกนี้ก็เป็นมนุษย์ที่ยังมีกิเลสภายในใจ ยากนักจะคล้ายออกง่ายดาย แต่ถ้าขัดเกลามากหน่อยก็จะดีและรักกันเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน

"5 ทุ่มแล้วครับ"

"อะไรกำลังได้ที่เลย 555 ดื่มๆลูกสะใภ้"

"ประธานเฮ่ยคุณเมามากแล้วนะครับ"

"เมาอะไร แค่นี้ไม่เมาหรอก"

"ประธานเฮ่ยอีกสักพักสามีคุณจะมารับแล้วนะครับ"

"ประธานเฮ่ยมีสามีแล้วหรอคะ ฉันนึกว่าประธานเฮ่ยเป็นสาวโสดซะอีก"

"เธอไม่รู้อะไรประธานเฮ่ยเป็นภรรยาของประธานม่อ ประธานที่ก่อตั้งบริษัทนี้ร่วมกันมา แต่ฝ่ายนั้นจะดูแลฝั่งค่ายเพลงมากกว่าน่ะ"

"คุณเลขาทำงานที่นี้นานหรือยัง"

"ทำมา 6 ปีแล้วครับ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ฮูหยินไร้พ่าย