หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1565

แน่นอนว่ารษิกาทำการวิจัยมาแล้วก่อนที่จะตั้งราคา

เพราะแบบนั้น เธอจึงยิ่งรู้ถึงความกดดันที่คนไข้ต้องเผชิญ

ถ้ายาราคาแพงมากๆ หลายๆ คนก็จะไม่สามารถซื้อหามาได้ และได้แต่รอให้ชะตากรรมมาถึงเท่านั้น

มันคือโศกนาฏกรรมที่เธอไม่อยากจะเห็นมันเกิดขึ้นอีก

“ใช่ค่ะ ราคาที่ฉันตั้งไว้ต่ำ ฉันจะซื้อสมุนไพรมาจากดำรงกุลกรุ๊ป เมื่อการผลิตยาครบกำหนด ต้นทุนการผลิตก็จะลดลงอย่างมาก นอกจากนี้หากผู้ป่วยสามารถซื้อยาได้ พวกเขาก็จะซื้อยาต่อไป ด้วยวิธีนี้ ดำรงกุลกรุ๊ปจะไม่ขาดทุนใดๆ ข้อเสียอย่างเดียวคือกำไรจะน้อยไปสักหน่อย” รษิกากล่าวอย่างมั่นใจ

แต่เจตนินก็แค่จ้องมองรษิการาวกับว่าเธอเป็นคนโง่ “อะไรทำให้คุณคิดว่าคนจะเชื่อถือว่ายาจะใช้ได้ผลและยอมจ่ายเงินซื้อถ้าคุณตั้งราคาไว้ต่ำขนาดนี้?”

เธอยืนกรานอย่างหนักแน่น “คนจะซื้อยาแน่นอน! พอพวกเขารู้ว่ามันได้ผล คนเป็นพันๆ ก็จะตามมาซื้อเอง!” ยิ่งไปกว่านั้น พอยาออกสู่ตลาดแล้ว มันก็จะมีตราสินค้าของดำรงกุลกรุ๊ปติดอยู่ด้วย บริษัทได้รับชื่อเสียงอันยอดเยี่ยมตลอดร้อยปีที่ผ่านมา ดังนั้นผู้คนจะเชื่อในผลิตภัณฑ์เมื่อเห็นชื่อของดำรงกุลกรุ๊ปนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันจะไม่ยอมแพ้กับดำรงกุลกรุ๊ปง่ายๆ

เมื่อได้เห็นว่าเธอดื้อรั้นมากแค่ไหน เขาก็ขี้เกียจจะโต้เถียงกับเธอ “คุณน่าจะตั้งราคาไว้อย่างน้อยก็สามร้อยต่อกล่อง”

“ในฐานะที่เป็นหมอ เราจะต้องพิจารณาถึงปัญหาจากมุมมองของคนไข้ก่อน สามร้อยก็ยังแพงไปสำหรับพวกเขาอยู่ดี ฉันไม่เห็นด้วยกับราคานี้ค่ะ” รษิกาตอบโต้

เจตนินใช้คำพูดของเธอเองเพื่อถามกลับ “คุณไม่ได้บอกหรอกเหรอว่าอยากจะรับรองผลประโยชน์ของพนักงานคุณ? แล้วคุณจะทำได้ยังไงด้วยราคาที่ต่ำแค่นั้น? คุณคิดว่าทุกคนเขาจะมีเมตตาเหมือนคุณเหรอ?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น รษิกาก็หวั่นไหว ขณะที่สีหน้าของเธอเปลี่ยนไปเล็กน้อย นั่นคือสิ่งที่ฉันไม่ได้นึกถึงเลย

เธอกำหมัดแน่นและยืนยันไปว่า “ฉันจะอธิบายสถานการณ์กับพวกเขาเอง ฉันเชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจฉัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม