หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1588

ในช่วงท้ายของการพูดคุยกัน ชโยดมเดินไปส่งเธอที่ประตู “วันนี้ผมสนุกมากเลยนะที่ได้คุยกับคุณ น่าเสียดายที่เราไม่ได้ดื่มด้วยกัน เอาไว้คุณว่างๆ คุณมาทานข้าวกับผมบ้างได้ไหม? คุณฝนทิพย์”

ฝนทิพย์ลังเลไปครู่หนึ่ง แม้กระนั้น ความคิดบางอย่างก็ผุดขึ้นมาเมื่อเธอนึกถึงบทสนทนาเมื่อครู่นี้ ชโยดมดูน่าดึงดูดมากและมีอำนาจที่เทียบได้เท่ากับตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์

ฝนทิพย์อยากให้อัญชสาแต่งงานกับเลอศิลป์ เธอจะได้อาศัยอำนาจของอัญชสาไปด้วย

ตอนนี้เธอมีโอกาสที่ดีเยี่ยมมารออยู่ตรงหน้า ไม่มีเหตุผลอะไรที่เธอจะไม่ปีนไปสู่ชนชั้นทางสังคมที่สูงกว่า

เมื่อคิดได้เช่นนั้น เธอก็ตอบตกลงและนัดเวลากับเขา

ขณะที่ชโยดมออกไปส่งเธอแล้ว สีหน้าของเขาก็ค่อยๆ เคร่งขรึมขึ้น

ตระกูลคชาเรศใกล้ชิดกับฟ้าศิริสวัสดิ์มาก ฝนทิพย์เป็นคนที่ฉันใช้งานได้แน่นอน จากการสังเกตดูแล้ว อัญชสาจะต้องเก็บความลับของเธอไว้แน่ ถ้าฉันใช้ความรักควบคุมเธอไม่ได้ ฉันก็จะถามอัญชสาว่าเก็บความลับอะไรของเธอไว้ แล้วฉันก็จะควบคุมฝนทิพย์ได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ระหว่างทางกลับบ้าน ฝนทิพย์ก็ได้แต่คิดเรื่องที่ชโยดมปฏิบัติต่อเธอ

เขาน่าทึ่งที่สามารถส่งอัญชสาออกนอกประเทศไปโดยที่ตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์หรือตำรวจไม่รู้เรื่องเลยสักนิด ถ้าฉันเอาชนะใจเขาได้ล่ะก็… อัญชสาก็เป็นแค่มดปลวกที่ฉันจะกำจัดไปได้ง่ายๆ

ยิ่งเธอคิดเรื่องนี้มากเท่าไร เธอก็ยิ่งรู้สึกโล่งใจมากเท่านั้น บนใบหน้าเธอฉายแววความสบายใจอยู่เล็กน้อย ขณะที่เธอก้าวเข้าไปในบ้านคชาเรศ

“เธอไปอยู่ที่ไหนมา?”

ช่วงนี้ จักรภพคอยจับตาดูเธออยู่อย่างใกล้ชิดไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน พอเขารู้ว่าเธอออกจากบริษัทไปในช่วงบ่าย เขาก็รอเธออยู่ที่ห้องนั่งเล่นตั้งแต่เขากลับมาถึงบ้าน

นั่นทำให้เขาถามคำถามแบบนั้นกับเธอทันทีที่เธอกลับมาถึง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม