หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1644

เมื่อเอ่ยถึงอาการของรษิกา ความเกลียดชังที่แผ่ออกมาจากคมสันก็ค่อยๆลดลง

“ผู้เชี่ยวชาญที่ผมจ้างมาคาดเดาว่าเจตนินใช้สมุนไพรบางชนิด แต่พวกเขาไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่าเป็นสมุนไพรชนิดไหน” เลอศิลป์กล่าว

คมสันสังเกตเห็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างหนึ่ง “คุณถามเจตนินมาแล้วเหรอ?”

เลอศิลป์จะรู้เรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติของยามากขนาดนี้ได้อย่างไร?

เลอศิลป์พยักหน้า

“ผมคิดว่าเจตนินจะไม่ยอมแพ้และไม่ช่วยคุณหมอรษิกาง่ายๆ สินะ!” คมสันเยาะ “เขาคงมีข้อเรียกร้องที่ไม่สมเหตุสมผลจนคุณไม่อยากจะทำตาม แม้จะเพื่อเธอก็เถอะ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณคิดถึงผม” เมื่อพูดเช่นนี้ คมสันก็เอนหลังบนเก้าอี้ “ถ้าความรักที่คุณมีต่อคุณหมอรษิกามากมายขนาดนั้น ผมก็ไม่มีเหตุผลที่จะช่วยคุณ คุณคงทราบดีว่าเราเป็นศัตรูหัวใจต่อกันนะ คุณเลอศิลป์”

เลอศิลป์ขมวดคิ้วขณะที่เขาพูดว่า "ถ้าเขาเรียกร้อง ผมก็คงจะปฏิบัติตาม ยังไงก็ตาม เจตนินจงใจถ่วงเวลากับผม และผมรอไม่ไหวแล้ว!”

สิ่งที่เลอศิลป์พูดถึงคือเจตนินไม่ได้เรียกร้องใดๆ เลยตั้งแต่แรก สิ่งที่เขาทำคือเล่นกับความรู้สึกเลอศิลป์ โดยใช้ชีวิตของรษิกาเป็นเหยื่อล่อ

คมสันเลิกคิ้วและในที่สุดก็นั่งตัวตรงอีกครั้ง “นั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนหน้าซื่อใจคดที่น่ารังเกียจ แน่นอนว่าเราพึ่งพาเขาไม่ได้!”

หลังจากพูดจบ คมสันก็หรี่ตาลงและจมลงสู่ความคิดอันลึกซึ้ง

“ในเมื่อวางยานั้นผ่านการหายใจ แล้วเจตนินออกจากห้องไปโดยไม่ได้รับบาดเจ็บได้ยังไงทั้งที่เขาอยู่ที่เดียวกับคุณหมอรษิกา? เขาต้องกินยาถอนพิษก่อนการนัดพบกันแน่ๆ ผมเดาว่ายาถอนพิษจะมีผลในระยะเวลาจำกัดเท่านั้น ไม่เช่นนั้นเจตนินคงจะได้รับผลกระทบจากยาเช่นกันหลังจากสัมผัสมันเป็นเวลานาน”

การคาดเดานี้สอดคล้องกับสิ่งที่นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญได้เสนอไว้ แต่อย่างใด คมสันกลับช่างสังเกตมากกว่า

ตอนนั้นเองที่เลอศิลป์เชื่อในที่สุดว่าทำไมลลิตาถึงกล่าวว่าคมสันได้เปรียบเป็นพิเศษเมื่อพูดถึงเรื่องสมุนไพรเช่นนี้

คมสันจมอยู่กับความคิดของตัวเองอย่างรวดเร็ว เขาพึมพำชื่อสมุนไพรสองสามชนิดและพยายามตรวจสอบว่าสมุนไพรเหล่านั้นเป็นยาถอนพิษได้หรือไม่ ในไม่กี่วินาที เขาสามารถจินตนาการได้ว่าสิ่งเหล่านั้นถูกต้องหรือไม่

ในทางกลับกัน เลอศิลป์นั้นไม่มีประสบการณ์ในด้านนี้ สิ่งที่เขาทำได้คือรอผลลัพธ์เท่านั้นเอง

หลังจากนั้นไม่นาน สีหน้าของคมสันก็เปลี่ยนไปอย่างไม่น่าดูในขณะที่เขาพูดว่า “มีสมุนไพรหลายร้อยชนิดที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป หากคุณไม่ระวัง คุณก็สามารถเลือกสมุนไพรที่เป็นเหมือนตัวประสานไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งมันจะเสริมและยับยั้งสมุนไพรอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ผมต้องระมัดระวังให้มาก ในตอนนี้ผมไม่มั่นใจเท่าไรเลย”

สองวันเหรอ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม