หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1656

“ได้ยินทุกอย่างแล้วไหม?”

จักรภพมองดูรถของเลอศิลป์ลับหายไปจากสายตาก่อนที่จะหันกลับมาที่ห้องนั่งเล่น เมื่อสายตาเขากวาดไปยังห้องครัว เขาก็ถามคำถามนั้นออกมาด้วยเสียงทุ้มลึก

ในตอนนั้น ห้องนั่งเล่นว่างเปล่า และฝนทิพย์ก็เป็นคนเดียวที่อยู่ในครัว

ดังนั้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคำถามของเขาส่งตรงไปให้ใคร

ใจเธอบีบรัดเล็กน้อย ฝนทิพย์ก้าวออกมาจากครัวอย่างรู้สึกผิด “พี่รู้ว่าฉันอยู่ในนี้เหรอ?”

ว่ากันตามตรง จักรภพเห็นเธอตั้งแต่ลงมาข้างล่างก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เขายังตระหนักถึงความตั้งใจของน้องสาวของเขาด้วย ดังนั้นเขาจึงไม่เปิดเผยตัวเธอออกมา ในทางตรงกันข้าม เขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเลอศิลป์ เพราะชายคนนั้นเกือบจะเห็นเธออยู่หลายต่อหลายครั้ง

“ห้ามเธอเอาบทสนทนาระหว่างเลอศิลป์กับพี่ไปเล่าให้ใครฟังแม้แต่คำเดียว! ถ้าพี่รู้ว่าเธอพูดถึงเรื่องนี้กับคนอื่น ก็อย่าฝันที่จะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคชาเรศอีกต่อไปตลอดชีวิตของเธอ!” เขาเตือนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ฝนทิพย์ก็ส่ายหัวอย่างลังเล

จักรภพมองเธอพลางขมวดคิ้ว ความโกรธท่วมท้นในใจเขา จากนั้นเขาก็วิเคราะห์ข้อดีข้อเสียเพื่อประโยชน์ของเธอ

“ผลประโยชน์ของคชาเรศกรุ๊ปและฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ปมีความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด หากมีอะไรเกิดขึ้นกับฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ป คชาเรศกรุ๊ปก็จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน หากคนอื่นรู้ว่าเลอศิลป์กำลังถูกคุกคามและไม่มีเวลาจัดการกับสิ่งอื่น พวกเขาจะคว้าโอกาสนี้โจมตีฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ป แล้วผลประโยชน์ของคชาเรศกรุ๊ปก็จะได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน พี่หวังว่าเธอจะเข้าใจ”

จนกระทั่งเขาพูดถึงคชาเรศกรุ๊ป ฝนทิพย์ก็ได้สติ “เข้าใจแล้ว ฉันจะไม่บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้”

จักรภพจ้องมองเธออยู่นาน

เมื่อฝนทิพย์ทนการถูกพินิจพิเคราะห์อย่างถี่ถ้วนไม่ได้อีกต่อไปและต้องการหนีไปข้างบนอย่างเร่งรีบ เสียงของจักรภพก็ดังขึ้นอย่างช้าๆ

“เรื่องที่รบกวนตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์ก็ถือเป็นข้อกังวลของตระกูลคชาเรศเช่นกัน ในเมื่อได้ยินไปหมดแล้วก็ช่วยคิดหาวิธีแก้ปัญหาด้วย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม