หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1688

เมธินีหันไปมองทางห้องพักฟื้นขณะพยายามควบคุมเสียงอันสั่นเครือของเธอ “มันเป็นแค่การแข็งตัวของหลอดเลือดในตอนแรก แต่ผลของการรักษาไม่กี่วันนี้แทบไม่มีเลย ตอนนี้มีจุดเลือดหลายจุดปรากฏขึ้น…”

ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความตกตะลึงและเศร้าโศกเมื่อได้ยินเช่นนั้น เขาดึงมือเธอออกจากแขนเขาแล้วเดินเข้าไปในห้องพักฟื้น

ภายในห้อง กลุ่มผู้เชี่ยวชาญรวมตัวกันอยู่รอบๆ รษิกา พวกเขาแสดงออกถึงความสิ้นหวังและความสงสาร

“เธอเป็นไงบ้าง?” เลอศิลป์ถามอย่างเย็นชา

ผู้เชี่ยวชาญโค้งคำนับและไม่รู้จะตอบอย่างไร พวกเขากลัวว่าจะทำให้เลอศิลป์โกรธถ้าพวกเขาพูดความจริง

เมื่อเดินตามเขาเข้าไปในห้อง อรอุษารู้สึกหนาวสั่นไปตามกระดูกสันหลังของเธอเมื่อเห็นความโกรธปรากฏบนใบหน้าของเขา อย่างไรก็ตาม เธอเตือนเขาอย่างใจเย็นว่า “เลอศิลป์ รีบป้อนยาถอนพิษให้คุณรษิกาเถอะ”

จู่ๆ ทุกคนก็สังเกตเห็นการปรากฏตัวของเธอ และสายตาของพวกเขาก็เบนไปมาระหว่างเธอกับเลอศิลป์ด้วยความสงสัยว่าเธอเป็นใคร

เมธินีเดินตามพวกเขาเข้าไปในห้อง เธอสังเกตเห็นผู้หญิงคนนั้นขณะที่พวกเขากำลังยืนอยู่ในทางเดิน แต่กังวลเกี่ยวกับอาการของรษิกามากเกินกว่าจะถามเรื่องอรอุษา อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ยินผู้หญิงคนนั้นพูดกับเลอศิลป์ราวกับว่าพวกเขารู้จักกันเป็นอย่างดี เมธินีก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเสียใจกับเพื่อนสนิทของเธอ

ดวงตาของเมธินีเปล่งประกายด้วยความเกลียดชังขณะที่เธอถามว่า “คุณเป็นใคร?”

อรอุษาถึงกับผงะ เมื่อรู้ว่าเมธินีกำลังเข้าใจผิด เธอจึงยิ้มและตอบว่า “เราค่อยมาพูดถึงคำถามนั้นทีหลังดีกว่า เรื่องเร่งด่วนที่สุดตอนนี้คือให้คุณรษิกากินยาถอนพิษก่อน”

ยาถอนพิษเหรอ? สีหน้าของเมธินีแข็งทื่อ จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสีหน้าลำบากใจ หากเลอศิลป์ได้รับยาถอนพิษมา นั่นหมายความว่าเขาได้แต่งงานกับผู้หญิงคนอื่นแล้ว ฉันเดาว่าคงเป็นเธอ

ไม่อย่างนั้นทำไมเขาถึงมอบหน้าที่สำคัญเช่นนี้ให้ฉันล่ะ?

เมธินีรู้สึกใจเสียอยู่ครู่หนึ่ง เธอหันหน้าไปมองอรอุษาจากนั้นก็เหลือบมองรษิกาที่อยู่บนเตียงผู้ป่วย ร่องรอยของความลังเลแล่นผ่านดวงตาของเธอ เมื่อรษิกาตื่นขึ้นมาและรู้ข่าวนี้ ฉันสงสัยว่าเธอจะรับมืออย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม