หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1865

รษิกากับเมธินีนั่งอยู่ในลานบ้านที่รษิกายกให้เมธินีไป พวกเธอคุยกันอย่างสบายๆ ในค่ำคืนที่สงบ

เรขาเข้านอนแล้ว และเมธินีก็รู้สึกโล่งใจ เธอดูเหมือนจะพบความสงบในที่สุดหลังจากรอดชีวิตจากโรคร้าย

“รษิกา ว่าตามตรงนะ ฉันเลี่ยงเรื่องนี้มาตลอด ฉันไม่อยากเริ่มความสัมพันธ์เลย ฉันดูไม่ใส่ใจและเข้มแข็งเพื่อให้ตัวเองมีกำลังใจ” เมธินีพูดอย่างตรงไปตรงมา เผยให้เห็นความกลัวที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเธอ

ท้ายที่สุดแล้ว ด้วยภูมิหลังทางครอบครัวของเธอ เธอต้องอดทนกับข่าวลือและเรื่องซุบซิบมากมายตั้งแต่ยังเด็ก เธอค่อยๆ เรียนรู้ที่จะเข้มแข็งและมองโลกในแง่ดี

“เมธินี เธอกับแม่ไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่จำเป็นต้องกลัวหรอก” รษิกาปลอบเพื่อน

เมธินียิ้มออกมาเล็กน้อย

เธอซาบซึ้งใจมากที่รษิกาช่วยชีวิตแม่ของเธอไว้ เพราะมีแต่หมอเท่านั้นที่จะเข้าใจได้ว่าอันตรายมากแค่ไหน แม้ว่าจะเป็นหมอที่มีชื่อเสียงในชวาลาก็อาจจะไม่กล้าทำในสิ่งที่รษิกาทำ

“แล้วขนิษฐาล่ะ? เธอบอกว่าผู้หญิงคนนั้นรุกหนักมาก แล้วเธอรู้สึกยังไงกับจักรภพบ้าง?” รษิกาถาม

ไม่มีใครคิดว่าจักรภพที่ปกติไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรเลย กลับกลายเป็นที่นิยมชมชอบขึ้นมาในช่วงนี้เสียอย่างนั้น ขนิษฐาอาจจะหาทางเข้าหาเขาได้ เพราะดูเหมือนว่าเธอจะชนะใจเขาไปหมดแล้ว

รษิกาเป็นกังวลเล็กน้อย เพราะเธอมองออกว่าความรู้สึกของเพื่อนสนิทของเธอที่มีต่อจักรภพนั้นเติบโตเกินช่วงที่กำลังเบ่งบานแล้ว

เมธินีส่ายหน้า “ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ฉันรู้สึกได้ว่าเขาชอบอยู่กับขนิษฐา ฉันอาจจะไม่มีโอกาสก็ได้ แต่มันก็ดีที่ได้เป็นเพื่อนเขา เขาใจดีกับเพื่อนเสมอ!”

บางทีอาการซึมเศร้าของจักรภพอาจจะค่อยๆ หายดีเพราะขนิษฐาก็ได้ ยังไงซะ ทัศนคติที่ดีของเธอสามารถถ่ายทอดให้คนอื่นได้ บางทีผู้หญิงคนนั้นอาจเป็นคนที่ใช่สำหรับเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม