หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 1943

“ในเมื่อผมอยู่ที่นี่แล้ว จักรภพ ผมจะดูแลน้องสาวผมต่อจากนี้เอง คุณไปได้แล้ว” ชโยดมไม่คิดว่าน้องสาวของเขาจะชอบจักรภพมากขนาดนั้น

จักรภพล้วงข้อมูลอะไรไปจากขนิษฐาหรือเปล่า? นี่เป็นเหตุผลที่บริษัทฉันล่มสลายใช่ไหม? เมื่อเขาคิดได้เช่นนั้น เขาก็ขมวดคิ้วพลางส่งสายตาเย็นชา “เธอเปิดเผยแผนการต่างประเทศที่บริษัทเราคิดขึ้นให้จักรภพฟังหรือเปล่า? ขนิษฐา”

ขนิษฐาตกใจเมื่อพี่ชายของเธอสอบสวนเธอขึ้นมาอย่างกะทันหัน เธอจ้องมองเขาพลางถามว่า “พี่พูดแบบนี้หมายความว่าไง? พี่ยังคิดไม่ออกอีกเหรอว่าทำไมบริษัทถึงล้มเหลว? พี่มาโทษฉันได้ยังไงกัน?”

“ใครจะรู้ล่ะ? เธอสนิทกับสมาชิกคนสำคัญของบริษัทที่เป็นคู่แข่งเรานี่ พี่อาจจะไม่สงสัยเธอ แต่คนอื่นก็อาจจะสงสัยก็ได้” ชโยดมยิ้มอย่างเย้ยหยัน เขาจ้องมองจักรภพ

จักรภพเข้าใจว่าสายตานั้นหมายความว่าอย่างไร เขาส่ายหน้าและยิ้มเยาะอย่างเย็นชา “ดูเหมือนว่าคุณจะไม่เหมาะกับการเป็นคู่แข่งของเลอศิลป์เลยจริงๆ นะ แผนการคุณมันดูน่าสมเพชมากเลยล่ะ ผมเพิ่งจะรู้ว่าขนิษฐาเป็นน้องสาวคุณ คุณคิดว่าผมจะได้ข้อมูลอะไรมาจากเธองั้นเหรอ?”

ทันใดนั้น ก็ดูเหมือนอุณหภูมิในห้องจะลดลงหลายสิบองศา

ฉันได้กลิ่นดินปืนในห้องนี้เลย! ฉันต้องหยุดพวกเขาเดี๋ยวนี้ ขนิษฐารีบขัดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว “พี่มาเยี่ยมฉันหรือว่ามาสอบสวน? พี่ชโยดม ตอนนี้พี่ก็เห็นแล้วว่าฉันไม่เป็นไร พี่กลับไปได้แล้วล่ะ!”

ชโยดมไม่โต้ตอบเมื่อได้ยินความหงุดหงิดในเสียงของน้องสาว

แต่เขาก็จงใจยืนนิ่งอยู่ต่อหน้าจักรภพ “ทำไมพี่ต้องไป? มันเป็นเรื่องธรรมดาที่พี่จะต้องดูแลเธอจนกว่าเธอจะหายดี เธอควรพูดแบบนั้นกับคนอื่นมากกว่า”

“ก็ได้! ผมจะไปเอง คุณชโยดม ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องค่ารักษา ผมจ่ายไปเรียบร้อยแล้ว อีกอย่าง รถบรรทุกที่มาชนเราก็จะจ่ายค่าชดเชยให้คุณด้วยเหมือนกัน” จักรภพกำลังจะออกไปเมื่อพูดจบแล้ว

ตอนที่ 1943 ย้าย 1

จักรภพผงะไป ฉันไม่คิดเลยว่าเธอจะมาในเวลาเช่นนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม