หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 26

“เพิ่มราคาสองเปอร์เซ็นต์เหรอครับ?”

คมสันอึ้งไป “คุณอัญชสา เราตกลงราคากันไปตั้งแต่ครั้งก่อนแล้วไม่ใช่เหรอครับ? ตอนนี้เราก็จะเซ็นสัญญากันอยู่แล้ว ทำไมคุณถึงมาขอเพิ่มราคาในนาทีสุดท้ายอย่างนี้ล่ะ?”

เมื่อเห็นทีท่าตกอกตกใจของเขา อัญชสาก็นั่งไขว่ห้างและตอบว่า “มันก็จริงที่เราตกลงราคาไปแล้ว แต่ปีนี้สินค้าแทบทุกอย่างในตลาดวัตถุดิบที่ใช้ทำยาต่างก็พากันขึ้นราคาทั้งนั้น ถ้าเราเซ็นสัญญาในราคาที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ เราก็คงจะต้องขาดทุนไปเยอะมาก เราต้องขอโทษจริงๆ นะคะ คุณหมอคมสัน”

เธอพูดจาดูมีหลักการเป็นอย่างมาก

ท่าทีของคมสันตึงเครียดขึ้น ขณะที่เขาขมวดคิ้วและกำลังจะพูดบางอย่าง รษิกาก็เข้ามาแทรกอีกครั้ง

“คุณอัญชสาคะ จู่ๆ คุณก็ต้องการจะขึ้นราคาในทันทีที่เจอฉัน ฉันรู้ราคาในตลาดวัตถุดิบที่ใช้ทำยาดีอยู่แล้วค่ะ และเราเจรจากันใหม่ก็ได้ถ้าคุณอยากจะขึ้นราคามากนัก แต่การที่มาขอเพิ่มถึงสองเปอร์เซ็นต์ในตอนนี้ ดูเหมือนจะไร้เหตุผลเกินไปหน่อยนะคะ”

รษิกาต้องการจะทำตัวเป็นมืออาชีพ แต่เห็นได้ชัดว่าอัญชสาไม่เป็นเช่นนั้น ดังนั้นรษิกาจึงไม่จำเป็นต้องทนกับเล่ห์กลของอัญชสาเลย

อัญชสานิ่วหน้าด้วยความไม่พอใจ จากนั้นเธอก็พูดออกมาอย่างเย็นชาว่า “ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่นี้เป็นราคาของเราในตอนนี้ค่ะ ถ้าคุณคิดว่ามันไม่เหมาะสม เราก็ไม่รังเกียจที่จะทิ้งข้อตกลงนี้ไป”

รษิกาเห็นด้วย “ถ้างั้น ถือว่าวันนี้เป็นการเสียเวลาก็แล้วกันค่ะ บริษัทที่ไม่รักษาคำพูดแบบนี้เราคงไม่สบายใจที่จะทำงานด้วยอยู่แล้ว”

พอพูดจบ รษิกาก็ยืนขึ้นและบอกคมสันว่า “ไปกันเถอะค่ะ”

คมสันพยักหน้าและทั้งสองก็ออกจากร้านกาแฟไป

“มีเรื่องอะไรระหว่างคุณกับคุณอัญชสาหรือเปล่าครับ?” คมสันอดถามไม่ได้เมื่อพวกเขาออกมาจากร้านแล้ว

เขาสัมผัสได้เลยว่าอัญชสาแสดงตัวเป็นปรปักษ์กับรษิกาตลอดการนัดพบกันเมื่อครู่นี้

ด้วยความไม่อยากจมอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อก่อนนี้ รษิกาจึงตอบออกไปสั้นๆ ว่า “ก็ระดับหนึ่งค่ะ”

เมื่อเห็นว่าเธอไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้มากนัก คมสันก็ไม่ทู่ซี้กับเธออีก เขาหันไปพูดเรื่องผู้จัดจำหน่ายส่วนผสมยาแทน “ถ้าเราไม่ร่วมงานกับภักดีสรวงกรุ๊ป เราก็ต้องหาผู้จัดจำหน่ายรายอื่นเข้ามาแทน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม