หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 368

ทางด้านบ้านตระกูลคชาเรศ อัครพลหน้าบูดหน้าบึ้งอย่างมากหลังจากที่รษิกากลับไป

ผู้ดูแลจะมาพาเขาออกไปออกกำลังกายทุกวัน แต่อัครพลตะคอกว่า “วันนี้ฉันจะไม่ออกกำลังกาย ออกไปได้แล้ว”

เมื่อพูดเช่นนั้น เขาก็หันไปหาจักรภพและถามว่า “เธอสัญญาว่าจะร่วมมือกับสถาบันวิจัยของคุณหมอรษิกา แต่ทำไมมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอไม่รู้ด้วยซ้ำจนกระทั่งคุณหมอมาบอก แล้วมันจะเป็นยังไงถ้าคุณหมอรษิกาไม่มาถาม? คชาเรศกรุ๊ปจะไม่ถูกคนเอาไปพูดลือกันว่าพวกเราไม่รักษาคำพูดเหรอ?”

จักรภพโค้งคำนับด้วยความนอบน้อมและปล่อยให้อัครพลตะคอก เมื่ออัครพลพูดจบ เขาก็พูดขึ้นมาและยอมรับความผิดพลาดของเขา “คุณปู่ครับ มันเป็นความประมาทเลินเล่อของผมเอง ผมจะเริ่มสอบสวนเดี๋ยวนี้ และให้คำอธิบายแก่คุณหมอรษิกา ชื่อเสียงของคชาเรศกรุ๊ปจะไม่ได้รับผลกระทบครับ!”

อัครพลกระแทกไม้เท้าลงกับพื้นด้วยความโกรธ “ไปสืบมาเดี๋ยวนี้! ฉันจะสืบสวนไปพร้อมกับเธอเพื่อหาว่าใครคือคนผิด เราจะไม่ปล่อยให้ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นทั้งข้อง”

ตระกูลคชาเรศทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างชื่อเสียงมาเป็นเวลาหนึ่งศตวรรษ ดังนั้นอัครพลจึงยอมไม่ได้ที่ให้ใครมาทำให้เขาต้องเสียชื่อ!

Jจักรภพนิ่งงัน “คุณปู่ครับ ผมเกรงว่าจะต้องเข้าไปที่บริษัทเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ คุณปู่ควรพักผ่อนอยู่บ้านนะครับ”

อัครพลจำเป็นต้องพักฟื้นและไม่สามารถเดินทางไกลได้ จักรภพกลัวว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นกับเขาถ้ายังโกรธอยู่

ถึงกระนั้นอัครพลพูดขึ้นด้วยความโกรธว่า “คุณหมอรษิกาช่วยชีวิตฉันไว้ ฉันต้องไปลงมือเองถ้าทำแบบนี้ให้คนอื่นจะได้รู้ว่าเธอสำคัญกับเราแค่ไหน ไปกันเถอะ!”

จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นโดยใช้ไม้เท้าช่วย

จักรภพหัวใจพลุ่งพล่านในขณะที่เขาเดินไปช่วยอัครพลให้กลับไปที่โซฟา หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เขาจึงเสนอว่า “ให้ผมเรียกราเมศมาที่นี่แทนไหมครับ? คุณปู่จะได้ถามเขาเป็นการส่วนตัว ผมเชื่อว่าเขาต้องรู้อะไรบางอย่าง”

อัครพลตกลงอย่างง่ายดายและนั่งบนโซฟาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม