หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 367

อัครพลมีสีหน้าเคร่งเครียดเช่นกัน

คชาเรศกรุ๊ปทำสัญญากับคนนอกก็เพราะเขา แต่กลับรักษาสัญญาไม่ได้ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าฉันจะต้องมาเจอเรื่องนี้ตอนอายุปูนนี้ ช่างน่าอัปยศอดสูเสียจริง! แถมรษิกายังเป็นคนที่ช่วยชีวิตฉันไว้ด้วย!

“ไปหามาว่าใครมันทรยศฉัน!” เขาประกาศอย่างเกรี้ยวกราด

เมื่อเห็นอัครพลโกรธ รษิกาก็รีบปลอบใจเขาทันที “คุณอัครพลคะ ฉันรู้สึกโล่งใจแล้วที่มันไม่ใช่คำสั่งของคุณ อย่าโกรธไปเลยค่ะเพราะฉันจะไม่ได้มาตำหนิคุณ ฉันแค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”

อัครพลหายใจเข้าลึกๆ เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนจะหันไปหารษิกา “แม้ว่าพวกเขาจะได้ไม่สนใจเรื่องนี้ แต่ฉันจะอธิบายให้คุณฟัง! ฉันยังมีชีวิตอยู่ ฉันอยากรู้ว่าใครมันกล้าขัดคำสั่งของฉัน!”

รษิกาพยักหน้าอย่างแรง เธอกำลังจะเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ปแต่ก็เปลี่ยนใจ

ดูเหมือนฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ปจะไม่ได้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ อย่างน้อยจักรภพและคุณอัครพล ก็ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวด้วย ถ้าฉันพูดถึงตอนนี้ ฉันกลัวว่าพวกเขาจะเปลี่ยนใจ เพราะพวกเขาก็ต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ของพวกเขากับฟ้าศิริสวัสดิ์โชคยังดีที่ฉันพอมีไหวพริบ แล้วจักรภพและอัครพลเองก็ไม่ได้กดดัน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาหารกลางวันก็ไม่น่ากินอีกต่อไป

คมสันที่เพิ่งเดินออกจากศูนย์วิจัยเห็นรษิกาจึงเดินมาหาเธอและถามว่า “เป็นไงบ้าง? ตระกูลคชาเรศว่าไง?”

ในตอนนี้รษิการู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น “คงจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันน่ะ คุณจักรภพสัญญาว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นรอพวกเขาก่อนนะ พวกเขาจะกลับมาส่งสมุนไพรที่เราต้องการหลังจากสอบสวนเสร้จแล้ว”

คมสันยังข้องใจ “การสืบสวนมันต้องใช้เวลา คุณไม่กลัวว่ามันเป็นเพียงข้ออ้างเหรอ?”

รษิกาขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจ “แล้วเราจะทำอะไรได้อีกเหรอ? ตอนนี้มันก็สายเกินไปแล้วที่จะติดต่อบริษัทสมุนไพรจากเมืองอื่น เราไม่มีทางเลือกนอกจากฝากความหวังไว้กับคชาเรศกรุ๊ป แม้ว่าจักรภพจะใช้การสืบสวนเป็นข้อแก้ตัว อย่างน้อยคุณอัครพลก็เชื่อใจฉัน”

ศศิตาอยากให้ฉันออกจากเมืองหัสดิน แต่เธอไม่รู้ว่าฉันมาที่เมืองหัสดินเพราะสถาบันวิจัย ไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยให้สถาบันวิจัยมีปัญหาเพราะฉันและออกไปจากเมืองหัสดินโดยไม่หันกลับมามองอีก ตอนนี้ฉันได้แก้ปัญหาการจัดหาสมุนไพรแล้ว ศศิตาจะทำยังไงต่อไป? เธอบล็อกเบอร์ฉันเลยติดต่อเธอไม่ได้เพื่อขอเจรจาด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม