หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 379

รษิกามาถึงทางเข้าสถาบันวิจัยและเห็นคมสันกำลังตรวจสอบสมุนไพร มีชายร่างท้วมในชุดสูทยืนข้างเขา

เธอไม่รู้ว่าบทสนทนาของพวกเขาเกี่ยวกับอะไร แต่ก็พอจะบอกได้ว่าคมสันรู้สึกรำคาญชายที่พยายามพะเน้าพะนอให้เขาพอใจ

รษิกาไม่ค่อยเห็นว่าคมสันทำกริยาแบบนี้ เนื่องจากเขาเป็นสุภาพบุรุษที่มีความอดทนมาโดยตลอด เธอเร่งฝีเท้าเดินขึ้นไปหาพวกเขา

“คุณหมอคมสันครับ ผมไม่ได้ตั้งใจ พอดีว่าผมประชุมอยู่ตอนที่คุณโทรมาเมื่อวานนี้ ผมคิดว่า…”

ก่อนที่ชายคนนั้นจะพูดจบประโยคคมสันก็ขัดจังหวะเขาอย่างไม่ใส่ใจเมื่อเห็นว่ารษิกากำลังเดินมาหาเขา จากนั้นเขาก็แนะนำให้รษิการู้จักกับชายคนนั้น “นี่คือคุณหมอรษิกา จารุวิทย์ ผู้รับผิดชอบสถาบันวิจัยของเรา คุณช่วยบอกกับเธอแบบที่คุณบอกผมเมื่อกี้หน่อย”

ชายคนนั้นชะงักไปครู่หนึ่งแล้วเอียงคอมองรษิกาทันที จากนั้นเขาก็ทักทายเธอด้วยความเคารพ “คุณหมอรษิกา ผมชื่อราเมศ ทนนันทะ เป็นผู้จัดการที่ดูแลสมุนไพรจากคชาเรศกรุ๊ปครับ เรียกผมว่าราเมศเฉยๆ ก็ได้”

รษิกาดูสับสน ผู้ชายคนนี้มาจากคชาเรศกรุ๊ป? เกิดอะไรขึ้นกันนะ?

ราเมศพูดอึกๆ อักๆ เพราะเขาไม่รู้ว่าจะอธิบายสถานการณ์กับรษิกาอย่างไร

เพราะอันที่จริงแล้วเหตุการณ์นี้ ราเมศก็ตกเป็นเหยื่อ เขาเพียงแต่ทำตัวแย่กับคมสัน เพราะฝนทิพย์บอกเขาว่านั่นเป็นความคิดของจักรภพ ตอนนี้เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยอมรับผลที่ตามมา

เมื่อจักรภพสั่งให้เขาขอโทษผู้คนที่สถาบันวิจัย เขาคิดว่าเขาควรจะขอโทษพวกเขาต่อหน้าแทนที่จะโทรไปหา ด้วยเหตุนี้เขาจึงมาที่นี่พร้อมกับผู้ติดตาม

ราเมศไม่เคยคิดเลยว่าพวกเขาจะมีท่าทีเย็นชาใส่เขา เขาพยายามทำให้คมสันอารมณ์ดีขึ้น แต่คมสันก็เพิกเฉยต่อเขา แต่ฉันไม่ได้ด่้ทำเสียหน่อยงั้นก็บอกได้สิว่าคำสั่งนั้นมาจากคุณฝนทิพย์จะดีไหมนะ?

รษิกาเชื่อว่าชายที่ยืนอยู่ตรงหน้าเธอคือคนที่ไม่สนใจที่จะให้การบริการแก่คมสันทางโทรศัพท์ ไม่น่าแปลกใจที่ วันนี้คมสันจะไม่ชอบเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม