หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 388

จักรภพเก็บเรื่องนี้เป็นความลับมาโดยตลอดตั้งแต่ที่เขารู้ความจริงว่ารษิกาคืออดีตภรรยาของเลอศิลป์ที่หนีไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ ถึงกระนั้นจักรภพก็อดไม่ได้ที่จะถามออกไป

“แล้วคุณหมอรษิกามีความสัมพันธ์แบบไหนกับไอวี่กันแน่นะ? ฉันไม่เคยเห็นไอวี่ไว้ใจใครมาขนาดนี้มาก่อนเลย”

แม้ว่าจักรภพจะไม่ได้ถามเรื่องนี้ออกมาอย่างโจ่งแจ้ง แต่เลอศิลป์ก็คาดเดาได้ทันทีว่าจักรภพกำลังสงสัยเกี่ยวกับเรื่องอะไรอยู่ ดังนั้น เขาจึงตอบอย่างอ่อนโยนว่า “ไอวี่เป็นลูกสาวของเธอ”

จักรภพสงสัยเรื่องนี้มานานแล้ว แต่การได้ยินจากปากเลอศิลป์เองนั้นก็ยังทำให้เขาประหลาดใจกับเรื่องนี้อยู่ดี จักรภพใช้เวลาสักพักกว่าจะเรียกสติตัวเองกลับคืนมาได้หลังจากได้ยินคำตอบของเลอศิลป์

หากวิเคราะห์จากช่วงเวลาที่รษิกาหนีไปกับอายุของไอรดา รวมถึงความใกล้ชิดระหว่างไอรดากับรษิกา ทำให้จักรภพอดสงสัยไม่ได้ในตอนแรกว่าไอรดาคือลูกสาวของรษิกา

ทว่ารษิกากลับปฏิบัติต่อไอรดาเหมือนเด็กทั่วไปทุกครั้งที่พวกเขาใกล้ชิดกัน ทำให้ก่อนหน้านี้จักรภพจึงไม่กล้าด่วนสรุปใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

เขาจึงรู้สึกตกใจเมื่อได้ยินคำสารภาพของเลอศิลป์

คุณหมอรษิกาไม่รู้เรื่องนี้เหรอ? เธอให้กำเนิดลูกสาว แต่กลับไม่รู้เรื่องนี้เนี่ยนะ?

จักรภพคิดเรื่องนี้ไม่ตก ดังนั้นเขาจึงถามเลอศิลป์ออกไปอย่างลังเลว่า “คุณหมอรษิกาไม่รู้เรื่องนี้ใช่ไหม?”

เลอศิลป์พยักหน้ายืนยันออกไป “มีบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างการทำคลอด ไอวี่และรษิกาเลยไม่รู้เรื่องนี้”

ยิ่งจักรภพคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งพบว่ามันไร้สาระมากขึ้นเท่านั้น “ทำไมนายไม่บอกทั้งสองคนล่ะ?”

ถ้าคุณหมอรษิการู้ว่าไอวี่ป็นลูกสาวของเธอ เธออาจเลือกแต่งงานกับเลอศิลป์อีกครั้งเพื่อเห็นแก่ไอวี่และเรื่องราวพวกนี้คงจะไม่ซับซ้อนขนาดนี้หรอก

หลังจากจักรภพถามคำถามนั้นออกมา สายตาของเลอศิลป์ก็พร่ามัวในทันทีด้วยความเศร้าโศก “เพราะเธอมีลูกชายสองคนหลังจากนั้นยังไงล่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม