หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 435

เมื่อเห็นว่าจักรภพเต็มไปด้วยความมั่นใจ เลอศิลป์จึงถามว่า “แผนการที่ว่านั้นคืออะไร? หยุดทำให้ฉันกระวนกระวายสักที”

จักรภพยิ้มอย่างสบายๆ “เพื่อต่อยอดการแพทย์แผนโบราณต่อไป ประเทศของเรามีสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด ฉันแน่ใจว่านั่นคือวัตถุประสงค์ของคุณหมอรษิกาที่กลับมา ก็แค่ว่า…”

มาถึงตอนนี้ จักรภพก็เหลือบมองเลอศิลป์ เขาไม่จำเป็นต้องพูดต่อให้จบประโยค

รษิกากลับมาที่ประเทศชวาลาเพื่อที่เธอจะได้ขยายงานการแพทย์แผนโบราณ โชคไม่ดีที่เธอไม่คาดคิดว่าจะได้พบกับตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์และถูกบังคับให้ต้องจากไป

เมื่อพบกับสายตาที่จ้องมองของจักรภพ เลอศิลป์ผู้หงุดหงิดก็ยิ้มออก

“แต่ถ้าข้อเสนอน่าสนใจพอ ฉันแน่ใจว่าคุณหมอรษิกาจะยินดีอยู่ต่อเพื่อการวิจัยยาแผนโบราณ” จักรภพกล่าว “ฉันแน่ใจว่านายเคยได้ยินเกี่ยวกับตระกูลอันทรงเกียรติที่อาศัยอยู่อย่างสันโดษในชวาลา หนึ่งในนั้นก็มีตระกูลดำรงกุลที่เคยสร้างชื่อเสียงในแวดวงการแพทย์โบราณ แต่น่าเสียดายที่พวกเขาค่อยๆ หายไปจากวงการ แต่ไม่นานมานี้ พวกเขาเตรียมปรากฏตัวต่อสาธารณะเพื่อให้คำปรึกษาทางการแพทย์ ฉันแน่ใจว่าคุณหมอรษิกาจะสนใจเรื่องนี้อย่างแน่นอน"

แม้แต่เลอศิลป์ก็อดไม่ได้ที่จะตกตะลึงเมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับตระกูลดำรงกุล

ในปัจจุบัน ตระกูลที่มีชื่อเสียงที่สุดในสมาคมแพทย์ของเมืองหัสดินคือตระกูลคชาเรศ ถึงกระนั้นพวกเขาก็กระดูกคนละเบอร์เมื่อต้องเปรียบเทียบกับตระกูลดำรงกุล

ตระกูลดำรงกุลทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพทย์แผนโบราณมาหลายชั่วอายุคน อันที่จริง ตำนานเล่าว่าบรรพบุรุษของพวกเขาเคยเป็นหมอหลวงที่ไม่เพียงมีทักษะทางการแพทย์ที่ไม่ธรรมดาเท่านั้น แต่ยังเก็บตำรายาโบราณตำรับชาววังไว้หลายเล่ม ตำราเหล่านั้นตกทอดมาหลายชั่วอายุคนจนถึงทุกวันนี้

เมื่อใดก็ตามที่มีคนสงสัยในสูตรยาประจำตระกูล พวกเขาจะพิสูจน์ทักษะและความจริงแท้ของตำราของพวกเขา และทำให้ผู้ที่บ่อนทำลายต้องเสื่อมเกียรติ

ในปัจจุบันตำรายาโบราณเหล่านั้นกลายเป็นสมบัติล้ำค่าไปแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม