หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 491

ที่บ้านตระกูลฟ้าศิริสวัสดิ์ เลอศิลป์ยืนอยู่หน้าห้องไอรดาเป็นเวลานานหลังจากวางสายไป เขามีสีหน้าที่ไร้อารมณ์และหมกมุ่นอยู่กับเรื่องของรษิกาและผู้ชายอีกคน ฮึ่ม! เมื่อหกปีก่อนผู้หญิงใจแข็งคนนี้จากไปอย่างไม่คาดคิด และฉันก็ตามหาเธอมาหกปีแล้ว!

ในเมื่อรษิกากลับมาแล้ว เลอศิลป์จะไม่มีวันปล่อยเธอไปใกล้ชิดกับผู้ชายอื่นเป็นอันขาด เขาได้ระเบิดความอัดอั้นตันใจหลังจากได้เห็นความสัมพันธ์ของเธอกับรณภพหลายครั้งต่อหลายครั้ง เนื่องจากเร็วๆ นี้เธอจะร่วมงานกับเจตนิน ดำรงกุล พวกเขาจะใกล้ชิดกันมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างพวกเขาแล้วล่ะก็…

เมื่อคิดได้เช่นนั้น ใบหน้าของเลอศิลป์ก็เปลี่ยนเป็นเคร่งขรึมราวกับว่าอุณหภูมิรอบตัวของเขาลดลงอย่างมาก ไม่มีทาง! ฉันจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้น! ส่วนรษิกา ฉันจะไม่ปล่อยให้เธอหลบหน้าฉันอีกต่อไป!

จากข้อมูลของจักรภพ ในวันต่อมาเลอศิลป์ครุ่นคิดอย่างหนักว่าจะแก้ไขความสัมพันธ์ของเขาและรษิกาได้อย่างไร เร็วๆ นี้เขาจะไปรับและไปส่งไอรดาที่โรงเรียนอนุบาลโดยหวังว่าจะได้พบกับรษิกาโดยบังเอิญเพื่อจะได้พูดคุยกับเธอ

ในวันต่อมาเธอไม่ปรากฏตัวเลย ทำให้เลอศิลป์อดไม่ได้ที่จะดูถูกตัวเองที่มีความคิดไร้สาระเช่นนี้ เธอพยายามหลบหน้าฉันมาไม่รู้กี่วันแล้ว แม้แต่ไอรดาก็ยังต้องยอมรับความจริงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเธอจะไม่สามารถพบรษิกาได้อีก ทำไมฉันต้องคาดหวังว่าจะได้พบเธอที่นี่กันนะ?

“พ่อ” เสียงอันไพเราะของไอรดาดังขึ้นในรถขณะที่เลอศิลป์กำลังตกอยู่ในภวังค์แห่งความคิด

เขาขมวดคิ้วก่อนจะกลับมาสงบสติอารมณ์แล้วหันไปมองไอรดาด้วยความสงสัย

เมื่อเห็นว่าเธอสามารถเรียกร้องความสนใจของพ่อได้สำเร็จ ไอรดาจึงพูดอย่างไพเราะว่า “ครูพิมพ์รภาบอกว่าที่โรงเรียนอนุบาลของเราจะจัดงานฉลองวันครบรอบ”

เลอศิลป์พยักหน้า “แล้วยังไงต่อลูก?”

ไม่ต้องบอกก็รู้ เนื่องจากเขาได้ลงทุนในโรงเรียนอนุบาล ฝ่ายบริหารได้ทำเรื่องขออนุญาตจากเขาเมื่อพวกเขาวางแผนที่จะจัดงาน แต่เขาไม่เข้าใจว่าทำไมจู่ๆ ไอรดาถึงพูดเรื่องนี้ขึ้นมา

ความคาดหวังปรากฏขึ้นบนดวงตาของไอรดา ขณะที่เธอพูดขึ้นว่า “ครูพิมพ์รภาบอกว่าพวกเราทุกคนต้องแสดงในงานฉลองวันครบรอบ ผู้ปกครองของพวกเราต้องเข้าร่วมงานด้วย!”

ด้วยเหตุนี้เอง เธอจึงจ้องมองพ่อของเธออย่างกระตือรือร้น มันชัดเจนพอที่จะทำให้เลอศิลป์เข้าใจได้ว่าเธอหมายถึงอะไร หากมีการขอให้ผู้ปกครองเข้าร่วมงาน รษิกาก็ต้องมาด้วย แม้ว่าเธอจะพยายามหลบหน้าฉันและไม่ยอมคุยกับฉัน แต่ก็ยังดีที่ฉันได้มีโอกาสได้พบเธอ!

ตอนแรกเธอคาดว่าเลอศิลป์จะรู้สึกเช่นเดียวกับเธอ เธอไม่คิดว่าเขาจะตอบเธอด้วยท่าทีที่เฉยเมยเช่นนี้ นั่นหมายความว่าพ่อไม่ชอบคุณรษิกาอีกแล้วใช่ไหม?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม