หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม นิยาย บท 841

ณ บ้านคชาเรศ จักรภพใช้เวลาเกือบทั้งวันในการวางแผนอย่างระมัดระวังเพื่อจุดประกายการวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณชน

เขาถึงกับเปิดเผยการกระทำผิดในอดีตของมโหสถกรุ๊ปด้วยซ้ำ

เมื่อชื่อเสียงของมโหสถกรุ๊ปถูกทำลายลง ฉันสงสัยว่าครอบครัวดำรงกุลจะยังคงกล้าเสี่ยงและร่วมมือกับพวกเขาอยู่อีกไหม แล้วหลังจากที่ครอบครัวดำรงกุลตัดสัมพันธ์กับมโหสถกรุ๊ป ทางมโหสถกรุ๊ปก็จะกลับมาที่ฟ้าศิริสวัสดิ์กรุ๊ปได้เท่านั้น และเราจะซื้อมโหสถกรุ๊ปได้ง่ายขึ้นมาก

ด้วยเป้าหมายดังกล่าว จักรภพจึงติดตามความคิดเห็นในโลกออนไลน์ตลอดทั้งวัน

เขาจับตาดูอย่างใกล้ชิดจนกระทั่งดึกดื่นและอดไม่ได้ที่จะรู้สึกผิดหวังบ้างเมื่อเห็นว่าเสียงของสาธารณชนยังคงไม่เป็นไปตามที่เขาคาดไว้

ฉันอยากให้ชาวหัสดินทุกคนตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้ที่มโหสถกรุ๊ปทำไว้ ด้วยวิธีนี้ดำรงกุลกรุ๊ปก็จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยกเลิกความร่วมมือกับมโหสถกรุ๊ปเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้จมอยู่กับสถานการณ์ที่ยุ่งเหยิง

หลังจากอ่านความคิดเห็นในออนไลน์แล้ว จักรภพก็กดโทรออกไปพร้อมกับขมวดคิ้ว

ที่ปลายสาย มีเสียงผู้ชายถามด้วยความเคารพว่า “คุณมีคำสั่งอื่นใดอีกไหมครับ? คุณจักรภพ”

“นั่นคือทั้งหมดที่คุณจัดการหามาได้จากมโหสถกรุ๊ปใช่ไหม?” จักรภพถามอย่างเย็นชา

ชายคนนั้นตอบปฏิเสธอย่างรวดเร็ว “เรายังมีเรื่องสกปรกของพวกเขาอยู่อีกมาก แต่เมื่อพิจารณาว่าจะโจมตียังไงให้สร้างความเสียหายกับมโหสถกรุ๊ปได้มากที่สุด ผมก็คิดว่าจะเปิดเผยข้อมูลทีละน้อย…”

จักรภพเงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะถาม “คุณมีข้อมูลอะไรอีกบ้างเกี่ยวกับพวกเขา? ส่งมาให้ผมดูหน่อยสิ”

คนที่อยู่ปลายสายตอบตกลงทันที

หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ส่งหลักฐานจำนวนหนึ่งเกี่ยวกับมโหสถกรุ๊ปที่ขายยาปลอมและลักลอบขนยาไปยังโทรศัพท์ของจักรภพ

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้คงทำให้มโหสถกรุ๊ปสะเทือนมาก ถ้าเราเก็บข้อมูลไว้ พวกเขาคงคิดหาวิธีที่จะกำจัดเรื่องนี้ออกไปเมื่อถึงตอนเช้า และพอถึงเวลานั้น แม้ว่าเราจะเปิดเผยข้อมูลออกมาอีก มันก็จะส่งผลย้อนกลับและกลายเป็นอาวุธให้มโหสถกรุ๊ปใช้ตอบโต้เราได้

มโหสถกรุ๊ปน่าจะหมดปัญญาในการคิดหาทางที่จะพลิกสถานการณ์แล้วในตอนนี้ พวกเขาจะมีเวลาอ่านความคิดเห็นออนไลน์เหล่านี้ได้ยังไง ถึงได้อ่าน ก็จะไม่สามารถแสดงหลักฐานที่ชัดเจนเพื่อหักล้างข้อมูลทั้งหมดนี้ได้ ชาวเน็ตจะขอให้ลงโทษหากพวกเขาก้าวออกมาพูดอะไรแน่ๆ

การที่เขาโทรหาฉันในเวลานี้คงหมายความว่าเขาได้เห็นความวุ่นวายที่ฉันสร้างขึ้นแล้ว แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าเขาจะคิดยังไงกับสิ่งที่ฉันทำ

รษิกาภูมิใจในการเป็นแพทย์มาโดยตลอดและให้ความสำคัญกับหลักจริยธรรมทางการแพทย์เป็นอย่างมาก ฉันสงสัยว่าเธอจะคิดยังไงหากพบว่าบริษัทที่เธอทำงานด้วยนั้นทำสิ่งที่ผิดกฎหมายมากมายลับหลังเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หย่าร้างแล้วห่างไป แต่หัวใจยังคงเดิม