ขอเกิดใหม่ เป็นภรรยาคุณชายโม่ นิยาย บท 5

กู้เหม่ยอวี้ทานโจ๊กเข้าไปหนึ่งคำ จากนั้นก็ยิ้มแล้วเอ่ยถามเซี่ยอันหราน "ได้ยินมาว่าวันนี้ตอนบ่ายมีสัมภาษณ์เหรอลูก"

เซี่ยอันหรานพยักหน้า "ได้รับผลประกาศแล้ว บริษัทหวาอวี่รับนักแสดง แล้วให้หนูไปลอง

ดู....."

เซี่ยอันหรานได้รับการรับเลือกจากบริษัทหวาอวี่ ความจริงแล้วเป็นเรื่องราวที่บังเอิญมาก เซี่ยอันหรานเดินอยู่บนถนน แล้วก็ถูกเอเจ็นซี่พบเข้า เซี่ยอันหรานจึงรับนามบัตรเอาไว้แล้วเข้าไปสัมภาษณ์ที่บริษัทหวาอวี่ ถ้าหากว่าผ่านสัมภาษณ์ เธอก็จะสามารถเป็นนักแสดงของบริษัทได้เลย

เมื่อภพที่แล้ว เซี่ยอันหรานเองก็ผ่านและกลายมาเป็นนักแสดง แต่ว่าตอนที่เซี่ยอันหรานอยู่ในวงการมาได้หนึ่งปี ตอนที่พึ่งจะโด่งดังนั่นเอง เธอก็ได้แต่งงานกับถังรั่วชิวไปเสียก่อน

ตอนแรกคนที่เดินอยู่ด้วยกันกับเซี่ยอันหรานก็คือฉู่เสี่ยวเสี่ยว แต่เธอก็ไม่ได้รับคำชักชวนไปด้วย ความจริงแล้วฉู่เสี่ยวเสี่ยวเองก็มีหน้าตาสะสวยที่ไม่ได้แพ้เซี่ยอันหรานเลย แต่เพราะด้วยความเคยชินของฉู่เสี่ยวเสี่ยวที่ชอบแสร้งทำตัวน่าสงสาร ตอนที่เอเจ็นซี่ถามคำถามนั้น เธอก็ได้ตอบคำถามอย่างเหนียมอายไปด้วยความเคยชิน

เมื่อเอเจ็นซี่เห็นว่าฉู่เสี่ยวเสี่ยวคงขึ้นเวทีไม่ได้ ก็เลยไม่ได้ใส่ใจฉู่เสี่ยวเสี่ยวอีกต่อไป

แต่ฉู่เสี่ยวเสี่ยวไม่มีทางที่จะคิดว่าสาเหตุที่ตนไม่ถูกเอเจ็นซี่รับเลือกไปนั้นมีสาเหตุมาจากตัวเธอเองอย่างแน่นอน และเรื่องนี้ก็ได้โทษเซี่ยอันหรานอีกครั้งหนึ่ง ฉู่เสี่ยวเสี่ยวคิดว่าถ้าหากไม่มีเซี่ยอันหรานที่ดึงดูดสายตาของเอเจ็นซี่ไปล่ะก็ เธอจะต้องได้รับเลือกแน่นอน

ขณะนั้นนั่นเอง ฉู่เสี่ยวเสี่ยวที่ได้ยินหัวข้อสนทนาที่เซี่ยอันหรานพูดว่าจะได้กลายเป็นนักแสดงแล้วนั้น ก็พลันกำตะเกียบที่อยู่ในมือแน่นด้วยความริษยา

ฉู่เสี่ยวเสี่ยวกดความริษยาที่อยู่ภายในใจลงไป แล้วยิ้มออกมาบางๆ พลางพูดขึ้นมาเบาๆ ว่า "แต่ว่าอันหรานคงไม่ไปใช่ไหม ถ้าวันไหนเกิดคุณหนูใหญ่กลายไปเป็นดาราเปิดเผยสู่สาธารณชนขึ้นมา คงจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่"

ภายในใจของฉู่เสี่ยวเสี่ยวก็คิดขึ้นมาอย่างเงียบๆ ว่า เซี่ยอันหรานเธอห้ามไปนะ เธอห้ามไปเด็ดขาด ฉันไม่อยากให้เธอที่มีทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว และยังได้กลายมาเป็นดาราอีกด้วย

เซี่ยอันหรานรู้ว่าฉู่เสี่ยวเสี่ยวคาดหวังที่จะเป็นดารามากที่สุด เพราะว่าฉู่เสี่ยวเสี่ยวที่ไม่ได้ครอบครองอะไรเลยนั้น ก็มีเพียงแค่ใบหน้าอันสะสวยนั้นของเธอที่จะยังพอมีค่าอยู่ ที่จะทำให้กลายมาเป็นดาราได้ เป็นโอกาสอันดีงามที่ฉู่เสี่ยวเสี่ยวจะใช้ชุบตัวได้ และโอกาสอีกอันที่จะใช้ชุบตัวได้นั้นก็คือ แต่งงานกับพี่ชายของเธอ เซี่ยหมิงเซวียน แต่ว่าพี่ชายของเธอก็ไม่แลฉู่เสี่ยวเสี่ยวเลยแม้แต่น้อย

คนที่จะหลงรักฉู่เสี่ยวเสี่ยวได้นั้น ก็คงจะมีแต่ผู้ชายเศษสวะเช่นถังรั่วชิวเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ขอเกิดใหม่ เป็นภรรยาคุณชายโม่