ข้ามมิติมาหารัก นิยาย บท 3

แม่ฝู้พยักหน้าอย่างหน้าไม่อาย "แกเป็นลูกชายของฉัน ผู้เป็นแม่ถ้าไม่ทำเพื่อแก แล้วจะทำเพื่อใครละ? อวี้สิง แกเชื่อฟังคำพูดของแม่ อย่าดื้อเลย รีบมอบตำแหน่งท่านประธานให้กับเฉิงหยุนน้องชายของแกซะเถอะ จากนั้นก็รักษาตัวอยู่ที่บ้านให้สบายใจ และทำการผ่าตัดเถอะนะ"

ทำการผ่าตัด?

ฝู้อวี้สิงยิ้มเยาะ "ถ้าหากว่าคุณหวังดีกับผมจริงๆ ก็คงไม่มากล่อมให้ผมเข้ารับการผ่าตัดหรอก เนื่องจากคุณหมอเคยพูดว่าก้อนเลือดในสมองของผมอยู่ที่ข้างเส้นเลือด ถ้าหากว่าทำการผ่าตัด โอกาสในการสำเร็จมีเพียงแค่ 5% เท่านั้น!ส่วนที่เหลือ 95% ก็คือตาย เมื่อพูดอย่างนี้แล้ว คุณช่างเป็นแม่ที่แสนดีของผมจริงๆ เหนื่อยยากลำบากเพื่ออยากจะได้ชีวิตของผม ผมยังจะต้องขอบคุณคุณที่ส่งผมไปตายอีกด้วยหรือเปล่าครับ?"

แม่ฝู้ถูกเขาเถียงใส่จนหน้าแดง ไอ้เด็กฝู้อวี้สิงคนนี้ ไม่รู้จักเห็นค่าคนอื่นจริงๆ "อวี้สิง ถ้าหากว่าแกไม่อยากจะทำการผ่าตัด แม่ก็ไม่บังคับ ส่วนตำแหน่งท่านประธาน ปล่อยให้คนตาบอดอย่างแกยึดไว้ ผู้คนในบริษัทต่างก็เริ่มหัวเราะเยาะคุณปู่ของแกว่าเลือกคนไม่เป็นแล้ว ดังนั้น แกก็มอบตำแหน่งท่านประธานให้น้องชายแกทำเถอะ"

มือของฝู้อวี้สิงที่วางไว้บนรถเข็นกำแน่นขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าที่ผ่านมาแม่ฝู้ใส่ใจแค่เพียงฝู้เฉิงหยุนคนเดียวมาเสมอ และไม่ใส่ใจเขา แต่ทำไม ภายในใจของเขาก็ยังรู้สึกเจ็บปวดเสียใจอยู่นะ?

เซี่ยเชียนเกอยืนอยู่ข้างกายฝู้อวี้สิง มองดูมือที่กำแน่นของเขา เธอสามารถรู้สึกได้ถึงความเสียใจของฝู้อวี้สิงอย่างชัดเจน

เธอไม่อยากให้ฝู้อวี้สิงเสียใจ เซี่ยเชียนเกอยื่นมือออกไป กำมือของฝู้อวี้สิงที่กำแน่นอยู่ ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่น หัวใจของฝู้อวี้สิงกระตุก เซี่ยเชียนเกอยื่นอยู่ข้างกายฝู้อวี้สิงแล้วพูดว่า "คุณแม่ไม่ให้อวี้สิงเป็นประธาน เพียงแค่เพราะดวงตาของเขาบอดงั้นหรอคะ?"

แม่ฝู้เหลือบมองเซี่ยเชียนเกออย่างเย็นชา เธอพูดกับไอ้เจ้าฝู้อวี้สิง ยัยเซี่ยหานคนนี้ออกมาแทรกอะไร?

แม่ฝู้ตอบว่า "เซี่ยหาน เธอเพิ่งแต่งงานกับอวี้สิง คงจะยังไม่รู้ คุณหมอของอวี้สิงเคยพูดว่าเขาห้ามเหนื่อยล้ามากเกินไป ไม่เช่นนั้น ร่างกายจะมีปัญหาได้ง่าย อีกอย่าง ดวงตาของอวี้สิงบอดทั้งสองข้าง หากต้องมาจัดการเรื่องราวในบริษัทจะทำให้ร่างกายและจิตใจอ่อนล้า ดังนั้น แม่ให้เขามอบตำแหน่งท่านประธานออกมาก็เพื่อให้เขาได้พักผ่อนรักษาตัวดีๆ!"

"ฉะนั้นแล้ว คุณแม่ให้อวี้สิงมอบตำแหน่งท่านประธานออกมาเพราะดวงตาบอดทั้งสองข้างจริงๆใช่มั้ยคะ?"

แม่ฝู้ขมวดคิ้ว "ใช่!"

เซี่ยเชียนเกอถามต่อไปว่า "ถ้าอย่างนั้น ฉันสามารถให้ดวงตาของอวี้สิงฟื้นฟูหายได้ภายในหนึ่งเดือน คุณแม่ก็จะไม่ให้อวี้สิงมอบตำแหน่งท่านประธานออกมาแล้วใช่มั้ยคะ?"

แม่ฝู้รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองได้ยินเรื่องตลกระดับโลก ดวงตาของฝู้อวี้สิงบอดมานานสามปีเต็มแล้ว ในสามปีนี้ คุณท่านฝู้ซึ่งเป็นปู่ของฝู้อวี้สิงหาหมอต่างๆมากมายมาให้กับเขา แต่ผลสรุปของหมอทุกคนล้วนตอบกลับมาว่าทำการผ่าตัดมีผลสำเร็จเพียงแค่ 5% เท่านั้น

ดังนั้น ยัยเซี่ยหานคนนี้พูดออกมาว่าจะทำให้ดวงตาของฝู้อวี้สิงฟื้นฟูหายดีได้ในเวลาหนึ่งเดือน เธอคงกำลังฝันกลางวันอยู่หรอกนะ?

แม่ฝู้หัวเราะออกมาอย่างดูถูกว่า "ถ้าหากว่าเธอสามารถทำให้ดวงตาของอวี้สิงฟื้นฟูหายดีได้ในเวลาหนึ่งเดือน อย่างนั้นฉันก็จะไม่ให้อวี้สิงมอบตำแหน่งท่านประธานออกมาอีก"

เซี่ยเชียนเกอจับมือของฝู้อวี้สิงไว้แน่น "เพียงแค่คำพูดไม่มีหลักฐานยืนยัน ต้องทำสัญญาถึงจะเป็นหลักฐานได้ค่ะ!"

แม่ฝู้เงยหน้า สบตาเข้ากับเซี่ยเชียนเกอ ยัยเด็กบ้าคนนี้ดูแล้วเหมือนจะพูดจริงจังกับเธออยู่? เธอก็คิดว่า หล่อนกำลังล้อเล่นกับเธออยู่ซะอีก

ถ้าหากว่ายัยเด็กบ้าคนนี้ต้องการจะใช้เวลาหนึ่งเดือนมารักษาดวงตาของฝู้อวี้สิง อย่างนั้นเธอก็ให้ได้ แต่ว่า เธอเองก็มีเงื่อนไขของเธอเช่นกัน

"เซี่ยหาน เธอจะให้แม่ทำสัญญาขึ้นเป็นหลักฐานก็ได้ แต่ว่า พวกเราตกลงกันไว้ก่อน ถ้าหากหลังจากหนึ่งเดือน ดวงตาของอวี้สิงรักษาไม่หาย เช่นนั้นเขาก็ต้องมอบตำแหน่งท่านประธานให้กับเฉิงหยุนอย่างไร้เงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ถ้าหากว่าอวี้สิงกับเธอต่างก็ยอมรับเงื่อนไขเมื่อกี้ที่แม่บอก แม่ก็สามารถทำสัญญาหลักฐานให้ได้"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ข้ามมิติมาหารัก