คลั่งรักร้ายนายวิศวะ นิยาย บท 36

ด้านเจนิสหลังจากที่เดินออกผ่านหน้าริวและผู้หญิงของเขามาแล้วนั้น ร่างบางกับรู้สึกร้อนที่ขอบตาขึ้นมาพราวๆ อาการแบบนี้มันเหมือนกับที่เลย์นั้นบอกเลิกกับฉันในวันนั้น ผู้หญิงที่มากับเขาคนนี้ฉันจำได้ เธอคือคนเดียวกันกับผู้หญิงในกรอบรูปที่อยู่ในห้องของเขา ร่างบางที่เดินมากับเฟย์ถึงกับเดินไม่ถูกทาง

"เจ ยัยเจ แกบอกว่าพวกยัยแซมมี่อยู่ชั้น F3 ไม่ใช่เหรอ ทางนั้นมันเป็นทางไปโรงหนังนะ" เสียงของเฟย์เอ่ยมาทำให้คนที่เดินนำหน้าเพื่อนอย่างไม่มีสติ ถึงกับหันกลับ

"เออ ใช่สิฉันจำทางออกไม่ได้หนะ" เจนิสเอ่ยมาเสียงเรียบ เฟย์เองก็ได้แต่สงสารและเห็นใจที่เจนิสเจอกับพี่ริวในวันนี้มันไม่ใช่เรื่องดีอะไร ถ้าให้เดาเจนิส คงเทใจให้รุ่นพี่หนุ่มไปหมดทั้งหัวใจเสียแล้ว อย่างว่าแหละรุ่นพี่ทั้งหล่อและฮอตขนาดนั้น ไม่หลงก็บ้าแล้ว ถ้าเธอเป็นเจนิสโดนเทมาไม่ทันไร พอมีหนุ่มหล่อหน้าตาดีอีกคนเข้าหาก็เป็นธรรมดาที่จะหวั่นไหวและหลงไหลรู้สึกไปกับเขา เมื่อเฟย์คิดได้ดังนั้นเพื่อนสนิทของเจนิสก็จับเข้าที่แขนของเธอ

"งั้นแกเดินตามฉันมาก็พอ" ที่เฟย์เอ่ยเช่นนั้นเพราะตอนนี้ดูเหมือนกับว่าเจนิสนั้นเอาแต่ใจลอย

ใบหน้าหวานซีดเผือกพยักหน้าให้กับเพื่อน จากนั้นทั้งสองสาวก็เดินมาถึงจุดที่แซมมี่และน้ำอุ่นนั้นยืนรอก่อนหน้า

จากนั้นเจนิสและเพื่อนๆ ของเธอก็มานั่งเล่นที่สวนสาธารณะกัน ตั้งแต่ที่มาถึงร่างบางก็เอาแต่นั่งเงียบเรียกได้ว่าถามคำตอบคำ ทำเอาน้ำอุ่นและแซมมี่ถึงกับอดสงสัยท่าทีของเพื่อนสนิทไม่ได้ ซึ่งช่วงออกมาจากมหาลัยเจนิสก็ดูสดใส แต่หลังจากแยกออกไปทำไมจู่ๆ เพื่อนของพวกเธอถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้ แต่นั้นก็ไม่มีใครกล้าที่จะเอ่ยถามเจ้าตัว ซึ่งเรื่องนี้คนที่ทราบต่อจากเจนิสก็น่าจะเป็นเฟย์ ทั้งสองสาวแซมมี่และน้ำอุ่นถึงกับพุ่งสายตามาที่เฟย์ทันที ราวกับอยากจะถามเฟย์เหลือเกินเหตุใดเจนิสถึงได้ดูเศร้าถึงเพียงนี้

อีกด้านของตัวต้นเหตุที่ทำให้เจนิสนั้นรู้สึกเช่นนี้นั้น ด้านริวหลังจากที่ร่างสูงขับรถไปส่งเฟียสที่มหาวิทยาลัยM แล้วนั้น ริวก็กลับเข้ามาที่มหาลัยB เพื่อที่จะเรียนต่อในช่วงบ่ายเช่นกัน และวันนี้อาจารย์เข้าสอนผ่านไปครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่ร่างสูงของริวพึ่งจะเดินเข้าคลาสเรียน หลังจากนั่งได้ไม่นาน อรัณที่นั่งติดกับเรียวตะได้แต่เสมองใบหน้าของคนมาใหม่

"เข้าสายขนาดนี้มึงแม่งไม่อายหรือไง" ที่อรัณเอ่ยเช่นนั้น เพราะนี้เป็นวิชาเลือกไม่ใช่มีเพียงแค่คณะวิศวะที่เข้าเรียนในชั่วโมงนี้

แต่มีเรียนร่วมกับคณะอื่นๆ ด้วย แน่นนอนว่าการเข้ามาที่หลังย่อมตกเป็นเป้าสายตาของใครหลายคน

"เข้าสายดีกว่ากูไม่เข้าไหมละ..." ริวตอบอรัณไปเช่นนั้นพร้อมกับเบื้องหน้าหนี เอาจริงตั้งแต่ที่เขาบังเอิญเจอเจนิสที่ห้างX นั้น ริวถึงกับคิดไม่ตก สีหน้าและแววตาที่เธอมองเขาดูราวว่าเธอนั้นรู้สึกผิดหวังที่เห็นเขานั้นอยู่กับเฟียส ทั้งที่ในใจของเขานั้นรู้สึกดีและชอบเฟียสมาตลอด แต่พอเจอสายตาตัดเพ้อของเจนิสที่มองเขามานั้น ร่างสูงรู้สึกหัวใจหล่นกระตุกวูบลงปลายเท้า เขาชอบเฟียสทั้งคนกับเจนิสเขาไม่ควรรู้สึกอะไรกับเธอเลยด้วยซ้ำ เขารู้ว่าที่เธอยอมเป็นของเขา เพียงเพราะเธอต้องการที่จะลืมแฟนเก่าของเธอ แต่โทษทีวะ เขาไม่ชอบผู้หญิงที่เห็นเขาเป็นตัวแทนของใคร สำหรับเขาแค่เอากันไม่ได้ผูกมัดก็ทำได้ แต่ให้สถานะมากกว่านั้นก็ต้องดูกันไปอีกยาวเพราะเขาไม่ต้องการมีสถานะหรือพันธะกับใคร

แต่คนอย่างเขาการกระทำก็มักจะสวนทางอยู่เสมอ ในที่ร่างสูงพยายามที่จะสลัดใบหน้าสวยหวานและแววตาเศร้าของเจนิสนั้นให้หลุดจากห่วงความคิดของตน แต่นั้นก็ใช่ว่าจะทำได้ ริวรู้สึกตัวอีกทีฝ่ามือหนาก็ลวงเข้ากระเป๋ากางเกงยีนส์สีเข้ม และหยิบสมาร์ตโฟนเครื่องหรูกดโทรไปหาใครอีกคนเสียแล้ว

ด้านเจนิสขณะที่ทั้งสาวสาม อย่างแซมมี่ น้ำอุ่น เฟย์กำลังถ่ายภาพและวิวสวยๆ ในสวนดอกไม้ กันอย่างสนุกอยู่นั้น แต่ร่างบางก็ยังคงนั่งนิ่งไม่แสดงสีหน้าใดๆ ออกมา เจนิสที่เอาแต่นั่งใจลอยอยู่เช่นนั้นนานหลายนาทีร่างบางกับสะดุ้งขึ้นมาเมื่อมีเสียงสมาร์ตโฟนที่ดังขึ้น

Rrrrrrr คนใจร้าย

นั้นคือชื่อของริวที่เธอบันทึกชื่อเขาเอาไว้ แต่นั้นใช่ว่าร่างบางนั้นจะกดรับสายของเขา มือเรียวกดปิดเสียงที่ดังขึ้นมาและวางเก็บลงกระเป๋าเช่นเดิม

หึ...หลายวันมานี้ ใช่ว่าเขาจะโทรหรือไลน์มาหาฉัน และนี้เขาจะโทรมาหาฉันเพื่ออะไรกัน ในเมื่อเขาเองก็มีแฟนอยู่แล้วแท้ๆ ร่างบางได้แต่พึมพำออกมาขณะที่นั่งอยู่คนเดียว จากนั้นก็มีเสียงของแซมมี่ก็ตระโกนขึ้นมา

"ยัยเจ...เสียโทรศัพท์ใครอะแก"

"ของฉันเอง" เจนิสตระโกนตอบแซมมี่ที่อยู่ไม่ไกลนัก เพราะหลังจากที่ปิดเสียงไปได้ไม่นาน ตอนนี้ริวก็ยังคงโทรซ้ำๆ มาอีกหลายสาย

ด้านริวหลังจากที่เจนิสไม่ยอมรับสายตนนั่น ใบหน้าอันหล่อเหล่าถึงกับรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาทันทีให้มันได้แบบนี้สิ เจนิสหรือหลังจากเรียนเสร็จฉันควรไปหาเธอดี

เพียงแค่ร่างบางนั้นไม่ยอมรับสายริวถึงกับรู้สึกปวดหัวขึ้นมาตึบๆ ทั้งที่ในชั่วโมงเรียนนี้สิ่งที่อาจารย์ประจำคลาสบรรยายกับไม่มีอะไรในหัวของเขาเลยซักนิดเดียว เพราะในหัวตอนนี้ร่างสูงเอาแต่คิดเรื่องของเจนิสนั้นเอง

หึ...เขาคิดไม่ถึงว่าเจนิสนั้นจะทำให้เขารู้สึกร้อนร้นและวุ่นวายใจได้มากขนาดนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คลั่งรักร้ายนายวิศวะ