คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 279

อะไรนะ?

ทุก ๆ คนหน้าหงายเมื่อเห็นรายชื่อ หญิงสาวบางคนสะดุ้งด้วยความประหลาดใจ

ห้าล้าน

ไอ้ลูกเขยบ้านคนอื่นบริจาคมากขนาดนี้ได้อย่างไร? เขาเอาเงินนั่นมาจากไหน?

ไร้เงื่อนงำ แคทเธอรีนถาม "เกิดอะไรขึ้น? ทำไมพวกเธอดูมึนงง?"

"มิสแคทเธอรีน" มีบางคนตอบกลับมา "ดูที่รายชื่อบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของโรงเรียนเร็ว"

แคทเธอรีนตรวจทานบนโทรศัพท์มือถือของเธอ เธอแทบทรุด

อะไรนะ? แดร์ริลบริจาคห้าล้าน? เขาคือคนที่มียอดบริจาคสูงสุดในโรงเรียน!

เธอตกอยู่ห้วงความสับสน มองไปหาแดร์ริลอย่างไม่เชื่อสายตา

เซอร์ซีก็ช่วยไม่ได้ที่จะเหลือบมองไปที่แดร์ริลเช่นกัน ถ้าเขาสามารถจะบริจาคได้ถึงห้าล้าน เขาจะมาขโมยโทรศัพท์มือถือไปเพื่ออะไร? นอกเสียจากว่าที่เขากล่าวมาก่อนหน้านี้จะเป็นความจริง

ท่ามกลางคนอื่น ๆ ที่มึนงง คู่หูลูกพี่ลูกน้องพาล์มเมอร์ เดซี่และแดฟนี พวกเธอก็ตกตะลึงอย่างรับไม่ได้ แดร์ริลจะมีเงินบริจาคมากมายขนาดนั้นได้อย่างไร?

แดร์ริลเข้าหาตัวเดคแลน "เดคแลน นายกล่าวหาว่าฉันยากจนข้นแค้น เลยจำเป็นต้องขโมยมือถือหาเลี้ยงชีพ" เขากล่าว "ช่วยบอกฉันที ว่าฉันต้องขโมยมือถือกี่เครื่องเพื่อจะมาบริจาคเงินได้ถึงห้าล้าน?"

เงียบสนิท

เดคแลนเลือดขึ้นหน้า เขาคิดหาคำตอบไม่ได้ แต่เขาก็ไม่ปักใจเชื่อ เจ้าหมอนี่จะมีเงินมากมายได้ยังไง? เขาคิดอยู่สักพัก เขาก็จำได้ทันทีว่าแดร์ริลเป็นลูกเขยบ้านคนอื่น เขาจะต้องใช้เงินของภรรยาอย่างแน่นอน

เดคแลนกัดฟัน หยิบมือถือออกมา กดบริจาคไปอีกห้าล้าน

"เ-ี่ย เดคแลนบริจาคเพิ่มอีกห้าล้าน" มีคนอุทาน

ทั้งห้องตกตะลึงกันอีกครั้ง หญิงสาวหลายคนชายตามองไปที่เดคแลนอย่างเอ็นดูว่าเขาช่างเป็นคนใจบุญ

เดคแลนเขย่ามือถือไปมาอย่างยียวนต่อหน้าแดร์ริล "แดร์ริล หยุดเสแสร้งได้แล้ว" เขาข่ม "อย่าคิดนะว่าฉันไม่รู้ เงินห้าล้านนั่นเป็นของเมียแก! แกไม่กลัวโดนเมียไล่ตะเพิดรึไงเมื่อกลับบ้าน? เพราะทั้งหมดนี่ก็เพื่อจะรักษาภาพลักษณ์ของตัวแกเอง"

"ฉันแตกต่างจากแก" เขาโอ้อวด "พ่อฉันให้เงินฉันมาใช้ ฉันจะใช้มันทำอะไรก็ได้ตามใจฉันต้องการ ต่างกับแกที่ใช้เงินเมีย โหลยโท่ยสิ้นดี! แกก็ยังเสแสร้งแกล้งทำเป็นรวย"

ด้วยเหตุนี้ทั้งห้องเริ่มเห็นด้วย ใช่! เขาก็แค่เพียงลูกเขยบ้านคนอื่น เขาจะเอาเงินมากมายนั่นมาจากไหน? มันจะต้องมาจากเมียของเขาแน่นอน

เดคแลนเย้ยหยันออกหน้าออกตา แต่เขาก็ยังเจ็บใจเพราะเขาบริจาคไปแล้วกว่าเจ็ดล้าน เป็นจำนวนที่มากโข! อย่างไรก็ตามสายตาของทั้งห้องจับจ้องมาที่เขา เขาจะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด!

แดร์ริลไม่ได้สังเกตุสิ่งใด ๆ รอบกายของเขา เขายิ้มให้กับเดคแลน เขากล่าว "ถ้ามันเป็นอย่างที่นายกล่าวหาฉันจริง ๆ งั้นเรามาพนันกัน" แดร์ริลกดบริจาคอีกรอบ

สิบล้าน ทุกคนอ้าปากค้างหงายหลัง

เดคแลน โกรธเคืองและช็อคไปพร้อม ๆ กัน แดร์ริลจะต้องขโมยเงินเมียของเขามาแน่นอน! เขาจะไปมีปัญญาบริจาคเพิ่มอีกสิบล้านได้ยังไง? เดคแลนหงุดหงิดใจเขาเหลือแค่ สิบแปดล้านอยู่ในบัญชี

เดคแลนใส่หมดหน้าตัก เขามองแดร์ริลอย่างเย็นชากัดฟันและกดบริจาคเพิ่มไปอีกสิบล้าน มือของเขาสั่นระรัวเมื่อเขามองไปที่ยอดเงินคงเหลือในบัญชีเขา

'เ-ี่ย ไอ้เจ้าลูกเขยบ้านคนอื่นนั่นไม่มีทางที่จะมา มียอดบริจาคมากกว่าฉันได้' เดคแลนคิด

"เดคแลนกลับมาเป็นผู้มียอดบริจาคสูงสุดอีกแล้ว ด้วยยอดทั้งหมด สิบเจ็ดล้าน ช่างเป็นคนใจบุญจริง ๆ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์