กินเด็ก 20+ นิยาย บท 42

@สวนสนุก

"ที่บอกว่าให้พามาเที่ยวอยากมาสวนสนุกเนี่ยนะ" ต้นน้ำถอนหายใจพรืดใหญ่ขณะเดินจูงมือคะนิ้งเข้ามาในสวนสนุกท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวในช่วงบ่ายโมงกว่า

"ต้นร้อนเหรอ เดี๋ยวหนูไปซื้อน้ำให้นะ"

"ไม่ต้อง ไปรอในร่มก่อน เดี๋ยวฉันกลับไปเอาของที่รถแป๊บเดียว" คะนิ้งพยักหน้ารับอย่างไม่เรื่องมาก แต่ก็อดไม่ได้ที่จะยื่นมือขึ้นไปเช็ดเหงื่อออกจากกรอบหน้าหล่อเหลาของชายหนุ่มในตอนที่เขาปล่อยมือแล้วตั้งท่าจะเดินออกไป

"หนูรอแถวๆนี้นะ"

"อย่าเดินไปไหน" ต้นน้ำกำชับเสียงเข้ม ก่อนจะหันหลังเดินออกไป แต่แทนที่คะนิ้งจะเข้าไปหลบแดดใต้ร่มไม้ใกล้ๆเธอกลับรีบวิ่งออกไปอีกทางหนึ่งเพราะเห็นว่ามีร้านขายไอศกรีมอยู่

"ต้น!" เด็กสาวตะโกนเรียกอย่างอารมณ์ดีเมื่อเดินกลับมาที่เดิมแล้วเห็นต้นน้ำเดินกลับมาถึงพร้อมกัน เธอยิ้มสดใสกลบเกลื่อนความผิดเมื่อโดนเขาดุทางสายตา

"ต้นอยากกินไอติมไหม เดี๋ยวหนูวิ่งไปซื้อให้ รสมะนาวอร่อยมากเลยนะ"

"บอกว่าไม่อยากกิน" ต้นน้ำชักสีหน้าใส่เมื่อโดนเซ้าซี้ แล้วสวมหมวกแก๊ปสีดำของตัวเองที่ถือมาด้วยให้คะนิ้ง ทำเอาเธอที่กำลังเคลิบเคลิ้มกับรสชาติของไอศกรีมชะงักไป

"ต้นกลับไปเอาหมวกมาเหรอ"

"โดนแดดมากๆเดี๋ยวจะไม่สบาย"

"..." ทั้งที่เป็นคำพูดธรรมดาไม่ได้มีความพิเศษอะไรเลย แต่หัวใจดวงน้อยกลับเต้นแรงอีกครั้ง เด็กสาวอมยิ้มแก้มปริเมื่อรับรู้ถึงความห่วงใยที่ต้นน้ำมีให้ เธอเกาแก้มแก้เก้อ แล้วยื่นไอศกรีมที่ตัวเองกินแล้วไปจ่อริมฝีปากของเขา

"กินไหม มันอร่อยมากเลยนะ"

"..." ต้นน้ำเหลือบมองไอศกรีมที่ถูกยื่นมาให้อย่างชั่งใจ ก่อนจะดันมันกลับไปหาคนตัวเล็ก

"รังเกียจเหรอ..."

"เธอเคยสัญญาอะไรไว้จำได้ไหม?"

"สัญญา?" เด็กสาวขมวดคิ้วยุ่ง

"ถ้าวันไหนจะไปเธอจะเลี้ยงไอติมฉันเป็นการตอบแทน"

"..."

"อย่ายื่นมาให้ฉัน ฉันไม่กิน"

"..."

"...เพราะฉันไม่อนุญาตให้เธอไป"

"..." หากหัวใจของเธอมันสามารถพูดได้มันคงตะโกนออกมาดังๆว่าพ่ายแพ้ให้กับผู้ชายคนนี้อย่างราบคาบ แม้น้ำเสียงของเขาจะไม่ได้อ่อนหวานชวนให้เคลิบเคลิ้ม แต่ความหนักแน่นในน้ำเสียงนั้นก็ทำเอาเธอแทบไปต่อไม่ถูก

"ไปได้แล้ว มันร้อน" เมื่อเห็นเด็กสาวเงียบไปต้นน้ำจึงยกแขนขึ้นมากอดคอเธอไว้หลวมๆ แล้วเดินลึกเข้าไปในสวนสนุกพร้อมกัน คะนิ้งเองก็ไม่ได้พูดอะไรต่อหลังจากนั้น เธอกินไอศกรีมเงียบๆ ขณะที่หัวใจยังพองโต

"ต้นหนูอยากนั่งม้าหมุน"

"มันของเล่นสำหรับเด็ก"

"แต่หนูอยากนั่ง ต้นเล่นกับหนูนะ"

"ฝันเถอะ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กินเด็ก 20+