กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา! นิยาย บท 889

เฉิน​ผิง​อัน​หรือ​จะรู้​ว่า​เสี่ยว​โม่กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ไม่อย่างนั้น​ต้อง​ร้องทุกข์​ขอความเป็นธรรม​แทน​เว่ย​ซาน​จวิน​แน่นอน​

หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ ไม่ง่าย​เลย​สำหรับ​เว่ย​ป้อ​

ชื่อเสียง​อัน​ยิ่งใหญ่​จาก​การ​จัด​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ของ​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ได้​แพร่​ไป​ถึงทวีป​แดน​เทพ​แผ่นดิน​กลาง​และ​อุตรกุรุทวีป​แล้ว​

ทาง​ฝั่งของ​บ้านเกิด​

อำเภอ​ไหว​หวง​ขนาดเล็ก​ๆ มีสถานที่โบราณ​เก่าแก่​ที่​มีชื่อเสียง​อยู่​มากมาย​ คน​ที่​ไป​เยี่ยมเยือน​เซียน​ใน​ทุกวันนี้​มีมาก​ราวกับ​ปลาตะเพียน​ข้าม​แม่น้ำ​

ยกตัวอย่างเช่น​ศาล​บุ๋น​บู๊​ที่​สร้าง​ขึ้น​ที่​สุสาน​เทพ​เซียน​และ​ภูเขา​เครื่องกระเบื้อง​ก็​เหมือนกับ​ศาล​เทพ​อภิบาล​เมือง​ประจำ​เมืองหลวง​ที่​เป็น​ศาล​ของ​แคว้น​ แต่​อันที่จริง​แล้ว​ศาล​บุ๋น​บู๊​ของ​แต่ละ​แคว้น​ใน​เก้า​ทวีป​ไพศาล​กลับ​ไม่เหมือน​ศาล​เทพ​อภิบาล​เมือง​ ไม่มีการ​แบ่ง​ระดับสูง​ต่ำ​ เว้น​เสีย​จากว่า​ใน​ศาล​ตั้ง​ขุนนาง​บุ๋น​แม่ทัพ​บู๊​ที่​มีคุณูปการ​ต่อ​บ้านเมือง​เอาไว้​ ทว่า​ศาล​บุ๋น​บู๊​สอง​แห่ง​นี้​ที่​สร้าง​ใน​ต้า​หลี​กลับ​กิน​อาณาบริเวณ​กว้างใหญ่​อย่าง​มาก​

ที่ตั้ง​บ่อ​ตรวน​มังกร​เก่า​ก็​ต้อง​ไปดู​ให้​เห็น​กับ​ตา​สักครั้ง​ ต้น​ท้อ​สอง​ฝาก​ฝั่งของ​ตรอก​เถาเย่​ก็​มหัศจรรย์​อย่างยิ่ง​ ดอกไม้​เบ่งบาน​ดอกไม้​ร่วงโรย​ล้วน​แตกต่าง​จาก​ที่อื่น​ หลาย​ปี​มานี้​จึงมักจะ​มีนักท่องเที่ยว​ต่างถิ่น​ที่​มือบอน​แอบ​ขโมย​หัก​กิ่ง​ท้อ​ จากนั้น​ก็​จะถูก​คุมตัว​ไป​ยัง​ที่ว่าการอำเภอ​ทันที​ ไม่เพียงแต่​ต้อง​ชดใช้​ด้วย​เงิน​เทพ​เซียน​หนึ่ง​ก้อน​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​ยัง​ต้อง​กิน​ข้าวแดง​อีก​มื้อ​

นอกจากนี้​ยังมี​บ้าน​บรรพบุรุษ​สกุล​เฉาใน​ตรอก​หนี​ผิง​ บ้าน​บรรพบุรุษ​ตระกูล​หยวน​ใน​ตรอก​เอ้​อห​ลาง​ รวมไปถึง​ขนม​ดอก​ท้อ​ที่​ร้าน​ยา​สุ้ย​ตรอก​ฉีหลง​และ​เหล้า​ของ​ร้าน​หวง​ซื่อ​เหนียง​ แม้ว่า​จะขาย​แค่​เหล้า​ธรรมดา​ และ​สตรี​โต​เต็ม​วัย​ก็​ร่วงโรย​เป็น​หญิง​ชรา​แล้ว​ กลายเป็น​ลูกชาย​ลูกสะใภ้​ที่มา​สืบทอด​กิจการ​แทน​ แต่ว่า​กัน​ว่า​อริยะ​ห​ร่วน​ฉงเป็น​แขกประจำ​ของ​ร้านเหล้า​แห่ง​นี้​ ถึงขั้น​ที่ว่า​แม้แต่​เซียน​กระบี่​เจ้าขุนเขา​ของ​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ก็​ยัง​มักจะ​ลง​จาก​ภูเขา​มาซื้อ​เหล้า​ที่นี่​กับ​สหาย​รัก​อย่าง​หลิว​เสี้ยน​หยาง​ของ​สำนัก​กระบี่​หลง​เฉวียน​ที่​เป็น​เซียน​กระบี่​เช่นเดียวกัน​เป็นประจำ​ ถ้าอย่างนั้น​คนต่างถิ่น​เดินทาง​มาถึงที่​แห่ง​นี้​ จะไม่หยุดพัก​เพื่อ​สัมผัส​กลิ่นอาย​เซียน​เลย​ได้​อย่างไร​? น่าเสียดาย​ก็​แต่​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ที่​มีชื่อเสียง​สะท้าน​ไป​ทั้ง​ทวีป​ดูเหมือนว่า​จะปิด​ภูเขา​ไม่รับรอง​แขก​ ได้​แต่​หยุด​อยู่​นอก​ภูเขา​เท่านั้น​

นอกจากนี้​ก็​คือ​ร้าน​เครื่องกระเบื้อง​น้อย​ใหญ่​ของ​เมือง​เล็ก​ที่​มีมากมาย​ละลานตา​ ราคาขาย​ต่ำกว่า​ท่าเรือ​ตระกูล​เซียน​แห่ง​อื่น​มาก​ แม้จะบอ​กว่า​ไม่ต้อง​ใช้เงิน​เทพ​เซียน​ แต่​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่ชอบ​ของ​ถูก​

แล้ว​นับประสาอะไร​กับ​ที่มา​เยือน​อาณาเขต​ของ​หลง​โจว​รอบ​หนึ่ง​ ไม่ซื้อ​เครื่องกระเบื้อง​ที่​มีชื่อเสียง​เลื่องลือ​ไป​ทั้ง​ทวีป​กลับบ้าน​สัก​ชิ้น​ก็​ไม่เข้าท่า​เอา​เสีย​เลย​ เหมือนกับ​มาเสียเที่ยว​อย่างไร​อย่างนั้น​

ทาง​ฝั่งของ​อำเภอ​ไหว​หวง​แห่ง​นี้​ ใน​อดีต​มีเตา​มังกร​อยู่​มากมาย​ ล้วน​มีจุดเริ่มต้น​มาจาก​เตา​ของ​ทางการ​ทั้งสิ้น​ ใน​บรรดา​นั้น​มีอยู่​หลาย​เตา​ที่​ต้อง​ผ่าน​การ​ตรวจสอบ​แล้ว​คัดเลือก​ผลผลิต​เพื่อ​ส่งไป​ให้​เหล่า​เชื้อพระวงศ์​ใน​วัง​ใช้งาน​ แน่นอน​ว่า​ย่อม​มีระดับ​ขั้นสูง​ที่สุด​ใน​บรรดา​เตาเผา​ทางการ​ มีการ​แบ่งระดับ​ขั้น​อย่าง​เข้มงวด​ ระเบียบ​ขั้นตอน​ชัดเจน​ ไม่อย่างนั้น​ก็​คง​ไม่ถึงกับ​ทุบ​เครื่องกระเบื้อง​ที่​มีตำหนิ​มากมาย​ขนาด​นั้น​ทิ้ง​ไป​แล้ว​สุดท้าย​ก็​กอง​กัน​ขึ้น​มากลายเป็น​ภูเขา​เครื่องกระเบื้อง​

วัน​เวลา​ผัน​ผ่าน​ เตาเผา​มังกร​ส่วนหนึ่ง​ที่​สูญเสีย​สถานะ​เตา​ทางการ​ไป​ก็ได้​แต่​เปลี่ยนไป​เป็น​เตา​ชาวบ้าน​อันดับ​รอง​ที่​ไม่ได้​ถูก​ทางการ​ตรวจสอบ​ควบคุม​อีก​

มีเตา​อยู่​หลาย​เตา​ที่​ถูก​ต่งสุ่ย​จิ่งซื้อ​มาอย่าง​ลับ​ๆ ทุ่ม​เงินก้อน​ใหญ่​จ้างช่างผู้เฒ่า​ของ​เตาเผา​มังกร​ที่​เดิมที​วางมือ​ไป​แล้ว​มาไว้​หลาย​คน​ ให้​พวกเขา​กลับมา​ทำงาน​อีกครั้ง​ ช่างผู้เฒ่า​ที่​เป็น​ช่างใน​เตาเผา​มานาน​หลาย​ปี​เหล่านี้​ ต่อให้​แค่​รับผิดชอบ​คอย​ตรวจสอบ​ชิ้นงาน​ มาตรฐาน​ของ​เครื่องกระเบื้อง​ที่​เผา​ออกมา​ก็​ยังมี​ความต่าง​จาก​เครื่องกระเบื้อง​ของ​เตาเผา​ที่​ไม่มีพวกเขา​คอย​กำกับ​ดูแล​ราว​ฟ้ากับ​ดิน​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูด​ถึงว่า​ช่างผู้เฒ่า​เหล่านี้​ต่าง​เป็น​พวก​ที่อยู่​ว่าง​ๆ ไม่ได้​ บวก​กับ​ที่​เจ้านาย​คน​ใหม่​จ่าย​เงิน​ฉับไว​ เงินเดือน​ที่​สะสมมาได้​หนึ่ง​ปี​จึงมาก​ดู​ชม แล้ว​นับประสาอะไร​กับ​ที่​ลูกศิษย์​ที่​พวกเขา​สอน​มาเอง​กับ​มือ​ล้วน​ฝีมือ​ไม่แย่​ เป็น​ฝีมือ​แท้จริง​ที่​ฝึกปรือ​มาจาก​การ​ถูก​ดุด่า​ตลอด​ทั้งปี​ ดังนั้น​เครื่องกระเบื้อง​หลากหลาย​รูปแบบ​ของ​หลง​โจว​ที่​เผา​มาจาก​เตา​ชาวบ้าน​พวก​นี้​จึงยังคง​ไม่ต่าง​จาก​ ‘ทางการ​ตรวจสอบ​ชาวบ้าน​เป็น​ผู้​เผา​’ ของ​เตาเผา​ทางการ​ใน​อดีต​ ตราประทับ​ชื่อ​สถานที่​ การลงนาม​และ​ถ้อยคำ​มงคล​บน​เครื่องกระเบื้อง​แต่ละ​ชนิด​มีมากมาย​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ เป็นเหตุให้​เมื่อ​นำ​ไป​ขาย​ไกลๆ​ ล่าง​ภูเขา​ของ​ใน​ทวีป​จึงกลาย​มาเป็น​เครื่องประดับ​ห้อง​หนังสือ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​พวก​ปัญญาชน​ใน​แต่ละ​แคว้น​ เพียงแต่ว่า​ต่งสุ่ย​จิ่งยังคง​ชอบ​หลบ​อยู่​เบื้องหลัง​ ไม่เปิดเผย​ตัวตน​

เฉิน​ผิง​อัน​ฟุบ​ตัว​อยู่​บน​ราว​รั้ว​ ชี้ไป​ยัง​จุด​ที่​ห่าง​ไป​ไกล​ แนะนำ​ว่า​ “มาถึงอาณาเขต​ที่​เชื่อม​ต่อกัน​ระหว่าง​หลง​โจว​และ​หง​โจว​แล้ว​ อย่าง​มาก​สุด​อีก​หนึ่ง​ก้านธูป​ก็​สามารถ​จอด​เทียบท่า​ที่​ท่าเรือ​หนิ​วเจี่ยว​ได้​แล้ว​”

เซียน​เว่ย​ทอดสายตา​มอง​ไป​ไกล​ อยู่​ห่าง​เกินไป​ มองไม่เห็น​อะไร​สักนิด​ จึงได้​แต่​ถามว่า​ “อาจารย์​เฉา เมื่อ​ครู่​ฟังพวก​เทพ​เซียน​รุ่นเยาว์​พวก​นั้น​คุย​กัน​ บอ​กว่า​ท่าเรือ​หนิ​วเจี่ยว​ไม่ได้​มีเงินทอง​ไหล​มาเท​มาธรรมดา​เท่านั้น​ นอกจาก​เรือข้ามฟาก​ของ​กองทัพ​ต้า​หลี​แล้ว​ เรือข้ามฟาก​บน​ภูเขา​ทุก​ลำ​ที่มา​จอด​เทียบท่า​ล้วน​ต้อง​มอบ​ค่าใช้จ่าย​ใน​การ​จอด​เรือ​ให้​ก้อน​ใหญ่​ นี่​ไม่เท่ากับ​ว่า​นอน​รับเงิน​ทุกวัน​หรอก​หรือ​? ใต้​หล้า​มีเรื่อง​ดี​ๆ แบบนี้​ด้วย​หรือ​ไร​? ท่าเรือ​ที่​กว้างใหญ่​แห่ง​นี้​เป็น​ซาน​จวิน​ใหญ่​เว่ย​กับ​เซียน​กระบี่​เฉิน​ที่​ได้​ครอบครอง​ร่วมกัน​ เจ้าตัวดี​”

เฉิน​ผิง​อัน​ยิ้ม​อธิบาย​ว่า​ “เรือข้ามฟาก​ตระกูล​เซียน​ทุก​ลำ​ที่​จอด​เทียบท่า​ต้อง​เผาผลาญ​ปราณ​วิญญาณ​ฟ้าดิน​ไป​ใน​ปริมาณมาก​ หาก​ไม่ทุ่มเงิน​เทพ​เซียน​ เพียง​ไม่นาน​ก็​จะเป็นการ​วิดน้ำ​ให้​แห้ง​เพื่อ​จับ​ปลา​ ปราณ​วิญญาณ​จะเหือดหาย​สิ้น​ หาก​ทำ​แบบนี้​จริง​ เจ้าว่า​พวก​เซียน​ซือ​ทำเนียบ​และ​สิ่งศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​ขุนเขา​สายน้ำ​ที่​ฝึก​ตน​อยู่​ใน​อาณาเขต​ของ​หลง​โจว​จะก่อ​กบฏ​หรือไม่​? ดังนั้น​เจ้าไม่อาจ​เอาแต่​เห็น​เงิน​ที่​ได้รับ​ ไม่เห็น​เงิน​ที่​จ่าย​ไป​”

เซียน​เว่ย​หลุด​หัวเราะ​พรืด​ “เฉาเซียน​ซือ​ ประโยค​นี้​พูด​ได้​น่าเบื่อ​แล้ว​นะ​ เห็น​ๆ กัน​อยู่​ว่า​เป็น​เส้นทาง​ทำเงิน​ที่​เงินทอง​ไหล​มาเท​มา หาก​เปลี่ยน​ให้​ท่าน​ไป​เป็นเจ้าของ​ท่าเรือ​นั้น​ครึ่งหนึ่ง​ ท่าน​จะเป็น​หรือไม่​เล่า​?”

ใคร​บางคน​ไม่พูดจา​ตอบโต้​

เซียน​เว่ย​จึงถามอีก​ “เรือข้ามฟาก​ลำ​นี้​จะจอด​เทียบท่า​ที่​ท่าเรือ​หนิ​วเจี่ยว​สอง​ชั่ว​ยาม​ พวกเรา​จะลง​จาก​เรือ​ไปเที่ยว​ชมขุนเขา​สายน้ำ​หรือไม่​? ได้ยิน​ว่า​เครื่องกระเบื้อง​ของ​อำเภอ​ไหว​หวง​แพง​นัก​ล่ะ​ ไม่ต้อง​กลัดกลุ้ม​ว่า​จะขายไม่ออก​เลย​แม้แต่น้อย​ ขอ​แค่​ซื้อ​มาได้​ก็​รับรอง​ว่า​มีแต่​จะได้​กำไร​ไม่มีขาดทุน​ ข้า​ต้อง​ซื้อ​มาเก็บ​ไว้​สัก​สอง​สามชิ้น​แล้ว​!”

บน​ร่าง​ของ​ตน​ยังมี​ทอง​หยวน​เป่า​อยู่​ก้อน​หนึ่ง​ แต่​ไม่รู้​ว่า​สอง​ชั่ว​ยาม​นี้​จะพอให้​ตน​เดินทาง​ไป​กลับ​จาก​ท่าเรือ​ถึงเมือง​เล็ก​หรือไม่​ ได้ยิน​ว่า​ที่นั่น​มีกฎเกณฑ์​เข้มงวด​ เซียน​ซือ​มิอาจ​ทะยาน​ลม​เดินทางไกล​ได้​ ได้​แต่​เดินเท้า​อย่าง​เดียว​เท่านั้น​

เฉิน​ผิง​อัน​กล่าว​ “เป้าหมาย​ใน​การ​เดิน​ทางลง​ใต้​ของ​พวกเรา​ครั้งนี้​ก็​คือ​ท่าเรือ​หนิ​วเจี่ยว”​

เซียน​เว่ย​หันมา​ถามอย่าง​สงสัย​ “พวกเรา​จะลงเรือ​ที่นั่น​หรือ​? เฉาเซียน​ซือ​ ภูเขา​ของ​ท่าน​อยู่​ที่​หลง​โจว​นี่​หรือ​? ถ้าอย่างนั้น​พวกเรา​ก็​ต้อง​เป็น​เพื่อนบ้าน​กับ​ซาน​จวิน​ใหญ่​เว่ย​น่ะ​สิ?”

มิน่าเล่า​ก่อนหน้านี้​ถึงได้​ตั้ง​แผง​ดูดวง​หาเงิน​ที่​ท่าเรือ​ก่า​ว​ซู่ ที่แท้​ก็​ยากจน​เหมือนกัน​

หาก​จะบอ​กว่า​ตน​คือ​คนยากจน​ของ​ล่าง​ภูเขา​ ถ้าอย่างนั้น​เฉาเซียน​ซือ​ หรือ​ควรจะ​เรียก​ว่า​เจ้าขุนเขา​เฉิน​ก็​คือ​คนยากจน​ของ​บน​ภูเขา​หรือ​?

เซียน​เว่ย​ถามอย่าง​ระมัดระวัง​ “ท่าน​ถูก​เรียก​ว่า​เจ้าขุนเขา​เฉิน​ เซียน​กระบี่​เฉิน​ที่​ส่งสายตา​ไปมา​เหมือน​เป็นชู้​กับ​เว่ย​ซาน​จวิน​ผู้​นั้น​ก็​แซ่เฉิน​เหมือนกัน​ พวก​ท่าน​รู้จัก​กัน​หรือไม่​?”

เฉิน​ผิง​อัน​กลั้น​ขำ​ พยักหน้า​รับ​ “ต้อง​รู้จัก​อยู่แล้ว​”

เซียน​เว่ย​ผ่อน​ลมหายใจ​โล่งอก​ “มีความสัมพันธ์​ใน​ชั้นนี้​อยู่​ ถ้าอย่างนั้น​ท่าน​ก็​คง​ไม่ต้อง​ทุบ​หม้อ​ขาย​เหล็ก​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​แล้ว​กระมัง​?”

เฉิน​ผิง​อัน​ครุ่นคิด​ “พูด​แบบนี้​ก็​ดูเหมือนว่า​จะถูก​นะ​”

พอ​ถูก​เซียน​เว่ย​พูด​อย่างนี้​ เฉิน​ผิง​อัน​ถึงได้​ค้นพบ​ว่า​ตัวเอง​ไม่เคย​เข้าร่วม​งานเลี้ยง​ท่อง​ราตรี​ของ​เว่ย​ป้อ​เลย​สักครั้ง​จริงๆ​

น่าแปลก​ยิ่งนัก​ เซียน​เว่ย​ผู้​นี้​พูดจา​เหลวไหล​วกวน​ไปมา​ แต่​ดูเหมือนว่า​พอ​ถึงท้ายที่สุด​เขา​กลับ​พูด​ตรง​กับ​ความจริง​เสมอ​?

หาก​คิด​จะ ‘อย่า​คิด​เป็นจริงเป็นจัง​’ อย่าง​ที่​เจิ้งจวี​จงพูด​ไว้​ ก็​ไม่ง่าย​เลย​จริงๆ​

ใน​อาณาเขต​ของ​อำเภอ​ไหว​หวง​ ราชสำนัก​ต้า​หลี​และ​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​ร่าย​ตรา​ผนึก​ขุนเขา​สายน้ำ​ไว้​ชั้นหนึ่ง​ หาก​ผู้ฝึก​ตน​มอง​ลง​มาจาก​ที่สูง​ก็​มักจะ​เห็น​ทัศนียภาพ​ที่​เมฆหมอก​ล้อ​มวน​อยู่​ตลอด​ทั้งปี​ คล้ายคลึง​กับ​ทะเล​เมฆของ​นคร​มังกร​เฒ่าใน​อดีต​ เป็นเหตุให้​วิชา​อภินิหาร​มอง​ขุนเขา​สายน้ำ​ผ่าน​ฝ่ามือ​ของ​เซียน​ดิน​ก่อกำเนิด​ก็​ยัง​ยาก​จะมองเห็น​ทิวทัศน์​ที่​แท้จริง​ เว้น​เสีย​จาก​จะลง​จาก​เรือ​ แล้ว​ยัง​ต้อง​พก​ยันต์​กระบี่​ถึงจะสามารถ​ทะยาน​ลม​ ก้มหน้า​ลง​มอง​กลุ่ม​ภูเขา​ จึงพอ​จะเห็น​ความจริง​ได้​บ้าง​สอง​สามส่วน​

ภูเขา​บรรพบุรุษ​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ ศาล​บรรพ​จารย์​ตั้งอยู่​ที่​ยอดเขา​จี้เซ่อ​

ภูเขา​ใต้​อาณัติ​แห่ง​อื่นๆ​ ภูเขา​สามลูก​ที่​มีภูเขา​เป่า​ซาน​เป็นหนึ่ง​ใน​นั้น​ให้​สำนัก​กระบี่​หลง​เฉวียน​เช่าสามร้อย​ปี​ แต่​ก่อนหน้านี้​ไม่นาน​หลิว​เสี้ยน​หยาง​ที่​เป็น​เจ้าสำนัก​กระบี่​หลง​เฉวียน​คน​ใหม่​ได้​ทำการค้า​ที่​ประหลาด​อย่างหนึ่ง​กับ​ภูเขา​ลั่วพั่ว​ ให้​ภูเขา​ลั่วพั่ว​จ่าย​เงิน​เช่าภูเขา​สามลูก​กลับ​ไป​ ประมาณ​สอง​ร้อย​เจ็ดสิบ​ปี​ จึงต้อง​มอบ​เงิน​ฝน​ธัญพืช​ให้​หลิว​เสี้ยน​หยาง​ยี่สิบ​เจ็ด​เหรียญ​

ภูเขา​หลัง​อ๋า​ว​ให้​เกาะ​จูไชเช่า

ภูเขา​หนิ​วเจี่ยว​ที่​มีท่าเรือ​ตระกูล​เซียน​และ​ร้าน​ผ้า​ห่อ​บุญ​

ปี​นั้น​เฉิน​ผิง​อัน​ใช้เงิน​เหรียญทองแดง​แก่น​ทอง​แค่​เหรียญ​เดียว​ซื้อ​ภูเขา​เจิน​จูเอาไว้​ เนื่องจาก​ภูเขา​ที่​ตั้งอยู่​ทาง​ทิศตะวันออก​สุด​แห่ง​นี้​เล็ก​เกินไป​ ทั้ง​ยังอยู่​ใกล้​กับ​เมือง​เล็ก​มาก​ จึงไม่เคย​มีการ​ก่อสร้าง​มาโดยตลอด​

นอกจากนี้​ยังมี​ภูเขา​ฮุย​เห​มิง ภูเขา​หวง​หู​ ภูเขา​จูซา ยอดเขา​เว่ย​เสีย​ หอ​บูชา​กระบี่​ที่อยู่​ทาง​ทิศตะวันตก​สุด​

ดังนั้น​ภูเขา​ลั่วพั่ว​จึงมีภูเขา​ใต้​อาณัติ​สิบเอ็ด​แห่ง​มาตั้ง​นาน​แล้ว​

เสี่ยว​โม่จับ​ประคอง​หมวก​ หรี่ตา​มอง​ไป​

แค่​มอง​ก็​เห็น​แนวทาง​ไม่น้อย​

อันดับ​แรก​ก็​เป็น​หน้าผา​สังหาร​มังกร​ของ​ภูเขา​หลง​จี๋ รอง​ลงมา​จึงจะเป็น​ภูเขา​พี​อวิ๋น​ของ​เว่ย​ซาน​จวิน​ จากนั้น​จึงเป็นการ​จัดวาง​อย่าง​ลี้ลับ​มหัศจรรย์​ของ​เตาเผา​มังกร​ทั้งหลาย​ รวมไปถึง​การ​จัดวาง​ตรอก​ฝูลู่​และ​ตรอก​เถาเย่​

เห็นได้ชัด​ว่า​เป็นการ​ลงมือ​ครั้ง​ใหญ่​ของ​อาจารย์​ซาน​ซาน​จิ่ว​โหว​

และ​ยังมี​สะพาน​หิน​โค้ง​ที่​มอง​ดูเหมือน​ไม่สะดุดตา​แห่ง​นั้น​!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา!