กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา! นิยาย บท 943

“เจ้าลัทธิ​ลู่​สามารถ​พูดถึง​ข้อ​ที่สอง​ได้​แล้ว​”

“ก่อน​จะไปหา​เจ้าที่​กำแพงเมือง​ปราณ​กระบี่​ เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ไม่ให้​ทุกสิ่ง​ที่​ทำ​มาต้อง​สูญเปล่า​ เรื่อง​ดี​กลาย​เป็นเรื่อง​ร้าย​ เพื่อ​ระวัง​ไว้​ก่อน​ ข้า​จึงเก็บ​หนึ่ง​ฝัน​หนึ่ง​จิต​ธรรม​มาอีก​ แบ่ง​ออก​เป็น​เจิ้งห่วน​อาจารย์​ลัทธิ​ขงจื๊อ​ใน​ความฝัน​ รวมไปถึง​อวี๋เจิน​อี้​ที่​ ‘อึ้ง​งัน​เป็น​ไก่​ไม้’ อยู่​ใน​พื้นที่​มงคล​ดอกบัว​ ถือโอกาส​ไป​พบ​ลู่​ไถมารอบ​หนึ่ง​ พูดคุย​กัน​อย่าง​ถูกคอ​ คุย​กัน​ได้​ดีมาก​เลย​ล่ะ​”

เฉิน​ผิง​อัน​ยิ้ม​กล่าว​ “ดูท่า​คง​ต้อง​ฟังคำเตือน​ของ​ลูกศิษย์​ข้า​บ้าง​แล้ว​”

ลู่​เฉิน​ย้อนถาม​ “คำตอบ​ข้อ​ที่สาม​ เจ้าอยาก​ถามผิน​เต้า​ว่า​กลับ​ไป​ถึงใต้​หล้า​มืด​สลัว​แล้​วจะ​เก็บ​อะไร​กลับมา​บ้าง​ หรือ​อยาก​จะถามผิน​เต้า​ว่าการ​ ‘เก็บ​กลับมา​’ ประเภท​นี้​ เป็นการ​ไข​ความฝัน​ก็ดี​หรือ​จิต​ธรรม​ก็ช่าง​ จุดจบ​ของ​พวก​มัน​จะเป็น​อะไร​?”

“อย่าง​หลัง​”

“ได้รับ​อิสระ​อย่างหนึ่ง​ที่​ไม่ต้อง​เป็น​หุ่นเชิด​ถูก​ชักใย​อีกต่อไป​ ใคร​เป็น​ใคร​ ก็​คือ​ใคร​ ถึงอย่างไร​ก็​ไม่ใช่ข้า​ลู่​เฉิน​แล้ว​”

อันที่จริง​เกี่ยวกับ​ลู่​เฉิน​ ใน​อาราม​เสวียน​ตู​เคย​มีคำกล่าว​อยู่​อย่างหนึ่ง​ เพียงแต่ว่า​เมื่อ​เทียบ​กับ​ถ้อยคำ​หยก​ทอง​ที่​นักพรต​ซุน​ป่าวประกาศ​แก่​ใต้​หล้า​แล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่าไม่ได้​เป็น​วลี​ติดปาก​ผู้คน​มาก​ถึงเพียงนั้น​

ลู่​เฉิน​ผู้​นี้​ไม่ใช่คนจริง​ สิ่งที่​ดวงตา​มองเห็น​ล้วน​ไม่ใช่ของจริง​

อยู่ดีๆ​ เฉิน​ผิง​อัน​ก็​โพล่ง​คำถาม​ที่​ชวน​ตะลึงพรึงเพริด​ว่า​ “อาจารย์​เจิ้งแห่ง​นคร​จักรพรรดิ​ขาว​ผู้​นั้น​? คง​ไม่ใช่หนึ่ง​ใน​ห้า​ฝัน​จิต​เจ็ด​ธรรม​ของ​เจ้าหรอก​กระมัง​?”

ลู่​เฉิน​อึ้ง​ค้าง​ไร้​คำพูด​ หาก​ไม่ใช่คน​ที่​เคย​ถูก​ประตู​หนีบ​หัว​มาก่อน​จะถามคำถาม​แบบนี้​ออกมา​ได้​หรือ​? ลู่​เฉิน​เหมือน​ถูก​ห้า​อสนี​ฟาด​ใส่หัว​ รีบ​ยก​สอง​มือ​ประกบ​กัน​ชูขึ้น​สูงเหนือศีรษะ​ พึมพำ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​พูด​ด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​ว่า​ “เฉิน​ผิง​อัน​ พวกเรา​สอง​คน​พอ​จะถือว่า​มีการช่วงชิง​กัน​ระหว่าง​วิญญูชน​ได้​อยู่​กระมัง​? ถ้าอย่างนั้น​เจ้าก็​มีสถานะ​เป็น​ลูกศิษย์​ลัทธิ​ขงจื๊อ​ระบบ​สาย​บุ๋น​ แล้ว​ยัง​เป็น​คน​ฝึก​วร​ยุทธ​ที่​ให้ความสำคัญ​กับ​กฎเกณฑ์​มาก​ที่สุด​ด้วย​ ช่วย​มีคุณธรรม​ใน​ยุทธ​ภพ​บ้าง​ได้​ไหม​?! หา​?! ต่อให้​ระหว่าง​พวกเรา​สอง​คน​จะมีบุญคุณ​ความแค้น​ มีความแค้น​ส่วนตัว​ต่อกัน​ แต่​เจ้าก็​ไม่ควร​ใช้วิธี​ใส่ร้าย​คนอื่น​อย่าง​ต่ำช้า​เช่นนี้​กระมัง​?”

มารดา​มัน​เถอะ​ สมอง​เจ้าเจิ้งจวี​จงผู้​นั้น​มีปัญหา​จริงๆ​ หาก​นอกจาก​เรื่อง​ที่​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​ ‘ข้า​ใช่มรรคา​จารย์​เต๋า​หรือไม่​’ ซึ่งเขา​เจิ้งจวี​จงทำ​อะไร​อาจารย์​ข้า​ไม่ได้​แล้ว​ แล้ว​ยัง​จะให้​เขา​กิน​อิ่ม​ว่างงาน​รู้สึก​ว่า​ ‘ข้า​ใช่ลู่​เฉิน​หรือไม่​’ ขึ้น​มาอีก​ เจ้าจะให้​ข้า​ลู่​เฉิน​ทำ​อย่างไร​?! พวก​เจ้าเคย​คิดถึง​ความรู้สึก​ของ​ผิน​เต้า​บ้าง​ไหม​?

เฉิน​ผิง​อัน​หัวเราะ​

อารมณ์​ดีขึ้น​หลาย​ส่วน​

ลู่​เฉิน​หันหน้า​ไป​มอง​ทิวทัศน์​นอก​ศาลา​ อยู่ดีๆ​ ก็​ทอดถอนใจ​เอ่ย​ว่า​ “ขุนเขา​สายน้ำ​โอฬาร​งามตา​ ง่าย​ที่จะ​ช่วงชิง​สายตา​ของ​ผู้คน​ หาก​ไม่ทัน​ระวัง​ก็​จะช่วงชิง​จิตวิญญาณ​ของ​คน​ไป​ด้วย​ ลม​พัด​พัดโบก​ให้​ใจส่าย​ไหว​ เพียงแต่​ว่าการ​ฝึก​ตน​บน​ภูเขา​ใน​ทุกวันนี้​ วิชา​คาถา​มีมาก​นับ​พัน​หมื่น​ มีเพียง​ใน​เรื่อง​นี้​ที่​อย่า​เห็น​เป็น​ความเคยชิน​มากเกินไป​ เป็นเหตุให้​คน​ที่​ระวัง​มีน้อย​ น้อย​นัก​ที่จะ​เตือน​ผู้เยาว์​ว่า​ผู้ฝึก​ตน​ก็​ไม่ต่าง​จาก​มนุษย์​ธรรมดา​ที่​จำเป็นต้อง​รวบรวม​สมาธิ อย่า​ให้​ถูก​บุปผา​นานา​พรรณ​ล่อลวง​สายตา​ อย่า​ได้​ถูก​ทัศนียภาพ​งดงาม​มากมาย​ทั้ง​มหา​บรรพต​ ลำน้ำ​ใหญ่​ พืช​หญ้า​ดอกไม้​ คน​งาม ช่วงชิง​เอา​จิตวิญญาณ​ไป​ทีละน้อย​ แต่​ต้อง​เปลี่ยน​จาก​แขก​มาเป็น​เจ้าบ้าน​ เอา​ทุกอย่าง​มาใช้งาน​ พลัง​อำนาจ​กลืน​กิน​ภูเขา​สายน้ำ​ ข้า​คือ​เจ้าแห่ง​วิถี​บูรพา​”

เฉิน​ผิง​อัน​พยักหน้า​ “คือ​วิชา​ชั้นยอด​แล้ว​”

“ไม่ใช่ว่า​ช่วย​พูด​แก้ตัว​ให้​หรอก​นะ​ แต่​บอก​ตามตรง​ว่า​ศิษย์​พี่​อวี๋​ของ​ผิน​เต้า​คน​นั้น​ ทำ​อะไร​ไม่เคย​มีใจที่​เห็นแก่ตัว​เลย​สักนิด​”

“นี่​ก็​เรียบง่าย​อย่างยิ่ง​แล้ว​ คุณสมบัติ​ใน​การ​ฝึก​ตน​ของ​ศิษย์​พี่​อวี๋​ดี​เกินไป​ มรรค​กถา​กว้างใหญ่​เกินไป​ วิชา​กระบี่​สูงส่งเกินไป​ ดังนั้น​สำหรับ​ตัว​ของ​ศิษย์​พี่​อวี๋​เอง​แล้วจึง​ไม่เคย​มีความแค้น​ส่วนตัว​ใดๆ​ แน่นอน​ว่าการ​ลงมือ​โดย​ยึดหลัก​ความเป็นธรรม​ของ​เขา​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​จะไม่เป็นการ​ผูกปม​แค้น​ส่วนตัว​ ยกตัวอย่างเช่น​ศิษย์​น้อง​ของ​นักพรต​ซุน​แห่ง​อาราม​เสวียน​ตู​คน​นั้น​ หรือ​ยกตัวอย่างเช่น​คนรัก​ของ​อู๋ซวงเจี้ยง​แห่ง​ตำหนัก​สุ้ยฉู​ แน่นอน​ว่า​ยังมี​ศิษย์​พี่​ฉีของ​เจ้าเฉิน​ผิง​อัน​ ดูเหมือนว่า​พวก​เจ้าแต่ละคน​ต่าง​ก็​เอา​บัญชี​มาคิด​กับ​อวี๋​โต้​ว​เจ้าลัทธิ​รอง​แห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงกัน​ทั้งนั้น​”

“ทาง​ฝั่งของ​อาราม​เสวียน​ตู​ยัง​พูด​ได้​ง่าย​ เพราะ​ถึงอย่างไร​ศิษย์​พี่​รอง​ก็​ออกหน้า​เอง​ สวม​ชุด​ขนนก​พก​กระบี่​เซียน​บุกเข้าไป​ใน​อาราม​เสวียน​ตู​ สังหาร​ศิษย์​น้อง​ของ​นักพรต​ซุน​กับ​มือ​ตัวเอง​ นักพรต​ซุน​มิอาจ​ปล่อยวาง​ไว้​ ผิน​เต้า​ก็​พอ​จะเข้าใจ​อยู่​บ้าง​”

“แต่​ฝ่าย​ของ​อู๋ซวงเจี้ยง​ คนรัก​ของ​เขา​ก็​แค่​มาตาย​เพราะ​กฎ​บน​มหา​มรรคา​ที่​ศิษย์​พี่​อวี๋​แห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงกำหนด​ไว้​เท่านั้น​”

“ส่วน​ทาง​ฝั่งของ​เจ้า หาก​จะบอ​กว่า​เจียง​จ้าว​หมอ​และ​ผัง​ติ่ง​สังหาร​ฉีจิ้งชุน​ ไม่มีอะไร​ให้​ปฏิเสธ​ได้​ ผู้คน​เห็น​กัน​เต็ม​สอง​ตา​ พวกเขา​เป็น​ถึงเทียน​เซียน​แห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงที่​คุณธรรม​สูงส่ง ด้วย​สถานะ​และ​มรรค​กถา​ของ​ตัว​พวกเขา​เอง​ก็​ไม่กลัว​ว่า​จะมีคน​มาแก้แค้น​อยู่แล้ว​ ส่วน​เจ้าที่​เป็น​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ อาศัย​การ​คาดเดา​มาปะติดปะต่อ​กัน​เป็น​ความจริง​ จากนั้น​ได้​เห็นภาพ​นั้น​กับ​ตา​ตัวเอง​ ดังนั้น​จึงต้องการ​คำอธิบาย​จาก​พวกเขา​ ก็​เป็นเรื่อง​ที่​สมเหตุสมผล​ดี​ เพียงแต่ว่า​ใน​เมื่อ​ศิษย์​พี่​อวี๋​ไม่ได้​ลงมือ​อย่าง​แท้จริง​ อีก​อย่าง​คน​ที่​บีบ​ให้​ฉีจิ้งชุน​เดิน​เข้าสู่​ทางตัน​เส้น​นั้น​ต้อง​เป็น​ผิน​เต้า​ถึงจะถูก​ ผิน​เต้า​ล่ะ​แปลกใจ​นักว่า​ทำไม​เจ้าถึงได้​มีใจเคียดแค้น​ศิษย์​พี่​อวี๋​เช่นนี้​?”

ลู่​เฉิน​สงสัย​ใน​เรื่อง​นี้​มาก​จริงๆ​

ตาม​หลัก​แล้ว​ ไม่ว่า​อย่างไร​เฉิน​ผิง​อัน​ก็​ไม่น่าจะ​อนุมาน​ไป​ถึงบทสนทนา​ระหว่าง​ตน​กับ​ศิษย์​พี่​อวี๋​ได้​

อย่าง​มาก​สุด​ก็​คิด​ไป​ได้​ถึงขั้น​เดียว​กับ​หุน​เจ่อ​หลิน​เจิ้งเฉิง นั่น​คือ​เป็น​ลู่​เฉิน​เจ้าลัทธิ​สามแห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงที่​ใน​มือ​ครอบครอง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงจึงสามารถ​ข้าม​ทวีป​มาเยือน​แจกัน​สมบัติ​ทวีป​ได้​ทุกเมื่อ​ที่​บีบ​ให้​ฉีจิ้งชุน​ต้อง​เดิน​อ้อม​ไป​ทาง​อื่น​

หาก​เป็นไปได้​ล่ะ​ก็​ ลู่​เฉิน​ก็​หวัง​ว่า​บัญชี​เก่า​ก้อน​นี้​จะถูก​โยน​ลงมา​ที่​ตัวเอง​ทั้งหมด​

เพราะ​ถึงอย่างไร​หาก​ไม่ทัน​ระวัง​ หลังจากที่​บรรพ​จารย์​สามลัทธิ​สลาย​มรรคา​ การเข่นฆ่า​ระหว่าง​ผู้ฝึก​ตน​ขอบเขต​สิบ​สี่ครั้งแรก​ก็​จะเกิดขึ้น​ที่​ใต้​หล้า​มืด​สลัว​ ที่​ป๋า​ยอ​วี้​จิง!

ไม่อย่างนั้น​ห​ลี่​ซีเซิ่งที่​เป็น​ ‘หนึ่ง​ใน​’ ศิษย์​พี่ใหญ่​ของ​ตน​ก็​คง​ไม่มีทาง​กำชับ​ตน​ด้วย​ ‘ถ้อยคำ​รุนแรง​’ ตั้งแต่​ตอน​อยู่​ที่​สำนัก​ชิงเหลียง​ของ​อุตรกุรุทวีป​เช่นนั้น​!

บวก​กับ​ที่​ลู่​เฉิน​เพิ่งจะ​ได้​ข้อสรุป​ข้อ​หนึ่ง​มา นั่น​ไม่ใช่การเข่นฆ่า​ระหว่าง​ผู้ฝึก​ตน​ใหญ่​ขอบเขต​สิบ​สี่สอง​ท่าน​แล้ว​

แต่​เป็น​สามท่าน​!

ศิษย์​พี่​อวี๋​โต้​ว​ ซุน​ไหว​จงแห่ง​อาราม​เสวียน​ตู​ อู๋ซวงเจี้ยง​แห่ง​ตำหนัก​สุ้ยฉู!​

“ล่าง​ภูเขา​ว่า​กัน​ด้วย​เรื่องราว​ บน​ภูเขา​ว่าการ​ด้วย​การ​ถามใจ เดา​ยาก​มาก​หรือ​? ไม่ยาก​เลย​สักนิด​ ผู้ฝึก​ตน​ทุกคน​บน​ภูเขา​ต่าง​ก็​ใช้ชีวิต​ของ​ตัวเอง​มาอธิบาย​ มาพิสูจน์​หลักการ​เหตุผล​บางอย่าง​”

เฉิน​ผิง​อัน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​เฉยชา​ “ข้า​เชื่อ​ว่า​เจ้าลัทธิ​ใหญ่​แห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงที่​ยัง​ไม่ได้​ ‘หนึ่ง​ปราณ​แปร​เป็น​ตรี​วิสุทธิ์​’ ยินดี​จะแบกรับ​ผลลัพธ์​จาก​การ​พ่ายแพ้​ใน​การช่วงชิง​บน​มหา​มรรคา​ นี่​เกิด​จาก​จิต​แห่ง​มรรคา​ของ​เจ้าลัทธิ​ใหญ่​โค่ว​หมิง​เอง​ ดังนั้น​ไม่จำเป็นต้อง​ให้​อาจารย์​ห​ลี่​แห่ง​ตรอก​ฝูลู่​หรือ​โจว​ห​ลี่​นักพรต​แห่ง​สำนัก​โองการ​เทพ​อธิบาย​อะไร​กับ​ใคร​ เพราะ​นี่​คือ​เรื่องจริง​ที่​ถูก​กำหนด​มาแน่นอน​แล้ว​ ห​ลี่​เซิ่งแห่ง​ใต้​หล้า​ไพศาล​ของ​พวกเรา​ก็​เป็น​เช่นนี้​เหมือนกัน​ จอม​ปราชญ์​น้อย​ใน​อดีต​ ห​ลี่​เซิ่งแห่ง​ศาล​บุ๋น​ใน​ภายหลัง​ เขา​ยืน​อยู่​ที่ไหน​ ตรงนั้น​ก็​คือ​มารยาท​พิธีการ​”

“เจ้าลู่​เฉิน​เคารพนับถือ​ศิษย์​พี่ใหญ่​ก็​ส่วน​เคารพนับถือ​ แต่​เจ้าลู่​เฉิน​ไม่มีทาง​ดึงดัน​เหมือน​อย่าง​อวี๋​โต้​ว​ ดังนั้น​การกระทำ​ของ​เจ้าที่อยู่​ใน​ถ้ำสวรรค์​หลี​จูมอง​ดูเหมือน​ไม่ได้​ทำ​อะไร​สัก​อย่าง​ แน่นอน​ว่า​ก็​แค่​ ‘มอง​ดูเหมือน​’ เท่านั้น​ แต่​ข้า​ก็​เชื่อ​ว่า​ ใน​ช่วงเวลา​ที่มา​ตั้ง​แผง​ดูดวง​ เจ้าก็​ต้อง​เคย​คิด​หา​วิธีการ​ที่​ ‘พบกัน​ครึ่งทาง​’ มากมาย​ การ​ที่​ทำ​ไม่ได้​ หนึ่ง​เพราะ​ไม่กล้า​วาด​งูเติม​ขา​ ไม่อยาก​เข้ามา​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​ขั้นตอน​การผสาน​มรรคา​ของ​เจ้าลัทธิ​ใหญ่​เกินไป​ นอกจากนี้​ก็​คือ​ต่อให้​ลู่​เฉิน​อยาก​จะถอย​หนี​ อยาก​จะหลบ​ทาง​ให้​ ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่มีทาง​ทำได้​เลย​”

“เพราะ​อวี๋​โต้​ว​ต่างหาก​จึงจะเป็น​คน​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ที่​แท้จริง​ เจ้าลัทธิ​รอง​แห่ง​ป๋า​ยอ​วี้​จิงที่​ใจคิด​แต่​อยาก​จะกำจัด​เป้าหมาย​ทั้งหมด​ที่จะ​มาประชัน​บน​มรรคา​ให้​กับ​เจ้าลัทธิ​ผู้​เป็น​ศิษย์​พี่​ให้​สิ้นซาก​ อวี๋​โต้​ว​ไม่มีทาง​อนุญาต​ให้​หลังจากที่​อาจารย์​ของ​เขา​สลาย​มรรคา​ไป​แล้ว​ ใต้​หล้า​มืด​สลัว​ยัง​ต้อง​เสีย​ศิษย์​พี่​ไป​อีก​คน​หนึ่ง​ นักพรต​เพียง​หนึ่งเดียว​ที่​สามารถ​เลื่อน​เป็น​ขอบเขต​สิบห้า​ได้​ต้อง​มีแค่​ศิษย์​พี่​ที่​ช่วย​ถ่ายทอด​มรรคา​ให้​เขา​เท่านั้น​ หาก​ข้า​เดา​ไม่ผิด​ล่ะ​ก็​ ก่อนที่​เจ้าจะหวนกลับ​ใต้​หล้า​ไพศาล​ เข้ามา​ใน​ถ้ำสวรรค์​หลี​จู อวี๋​โต้​วจะ​ต้อง​เคย​พูด​ข่มขู่​เจ้ามาก่อน​ ก็​เหมือน​อย่าง​ที่​ข้า​ข่มขู่​นักพรต​เนิ่น​ก่อนหน้านี้​ เป็น​อย่างไร​ เจ้าลัทธิ​ลู่​ยัง​ฟังความหมาย​นอกเหนือจาก​ประโยค​นี้​ของ​ข้า​ไม่ออก​หรือ​ หรือว่า​ยัง​จะแกล้ง​โง่ต่อไป​?”

ลู่​เฉินยก​สอง​มือ​ขยี้​ใบหน้า​ ผิน​เต้า​ชอบ​คุย​กับ​สหาย​ชิงถงหรือไม่​ก็​นักพรต​เนิ่น​มากกว่า​แล้ว​

อันที่จริง​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ก็​รู้กัน​ดี​อยู่​แก่​ใจ เพียงแค่​คร้าน​จะพูด​ออกมา​อย่าง​ชัดเจน​ก็​เท่านั้น​

ในอนาคต​ขอ​แค่​เฉิน​ผิง​อัน​ไป​เยือน​ป๋า​ยอ​วี้​จิง ไม่ว่า​เหตุผล​จะคือ​อะไร​ อวี๋​โต้​ว​ที่​เป็น​เจ้าลัทธิ​รอง​ของ​ป๋า​ยอ​วี้​จิงก็​ไม่มีทาง​นิ่งดูดาย​อยู่​เฉย​ๆ เป็นแน่​

เฉิน​ผิง​อัน​หรี่ตา​ลง​ “เข้าใจ​แล้ว​”

ลู่​เฉิน​ทำ​หน้า​ตกตะลึง​ “หา​?”

ทำไม​ถึงพูดจา​เอาอย่าง​ผิน​เต้า​ล่ะ​

เฉิน​ผิง​อัน​ยิ้ม​บาง​ๆ เอ่ย​ว่า​ “มิน่าเล่า​เจ้าถึงได้​พูด​ประโยค​ที่​เกินความจำเป็น​นี้​”

ที่แท้​ใน​ใต้​หล้า​มืด​สลัว​ก็​เต็มไปด้วย​ภัย​ภายใน​มากมาย​แล้ว​

ไม่อย่างนั้น​ตน​ที่​ทุกวันนี้​ไม่ได้​เป็น​ผู้ฝึก​กระบี่​ห้า​ขอบเขต​บน​ด้วยซ้ำ​ก็​ไม่มีความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ให้​ลู่​เฉิน​ซึ่งบอ​กว่า​ตัวเอง​ ‘เข้าใจ​แล้ว​’ เปลือง​น้ำลาย​มาก​ขนาด​นี้​เลย​

อยู่​ไกล​เกิน​กว่า​จะเป็น​เช่นนั้น​ได้​

ถ้าอย่างนั้น​ก็​มีความเป็นไปได้​อย่าง​ถึงที่สุด​ว่า​นักพรต​ซุน​ได้​แอบ​เลื่อน​เป็น​ขอบเขต​สิบ​สี่แล้ว​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​ผู้ฝึก​กระบี่​บริสุทธิ์​คน​หนึ่ง​ด้วย​?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กระบี่จงมา Sword of Coming กระบี่จงมา!