ลำนำยอดหญิงจอมพิษ นิยาย บท 66

กู้ชิวถางเช็ดเหงื่อบนหน้าผากไปด้วย แล้วเดินไปทางกู้ชิวเหลิ่งด้วย พูดว่า "ได้ยินเปียนเจียงพูดว่าเจ้าไปซื้อเสื้อผ้าในตลาด ทำไมไม่ใส่มา?"

กู้ชิวเหลิ่งยิ้มเล็กน้อยพูดว่า "หาที่เหมาะสมไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ได้ซื้อ ทำให้ท่านพี่รอนานแล้ว"

"เป็นท่านพี่ที่คิดไม่รอบคอบเอง ไม่ได้คิดถึงว่าเสื้อเจ้าไม่เหมาะกับการฝึกซ้อม พวกเราไว้ซ้อมกันรอบหน้าก็ได้"

กู้ชิวเหลิ่งพูด "ฝึกวิชาการต่อสู้เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดขี่ม้า ถ้าหากวันหนึ่งเจ้าพบกับอันตราย ก็ไม่สามารถไปหาชุดขี่ม้าถึงจะต่อสู้ได้?"

กู้ชิวถางยื่นผ้าเช็ดหน้าให้กับเปียนเจียง พยักหน้าอย่างรู้สึกว่ามีเป็นผล "ก็พอมีเหตุผล"

เปียนเจียงรู้สึกว่ากู้ชิวถางละเลยจุดสำคัญอะไรบางอย่าง แต่กู้ชิวเหลิ่งเปิดปากพูดแล้ว "ถ้าหากท่านพี่ไม่ถือสา พวกเราก็ฝึกแบบนี้ละกัน"

"ใส่กระโปรงฝึก?"

กู้ชิวเหลิ่งพูดอย่างไม่ใส่ใจ "ถึงแม้จะเกะกะ แต่ว่ามีอะไรเกะกะ ถึงจะสามารถผ่านอุปสรรคได้เยอะกว่า"

"คุณหนูรองช่างเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ"

เสียงปรบมือที่ไม่รู้ดังมาจากไหน กู้ชิวเหลิ่งหันกลับไป ก็เห็นชุดสีเขียวทั้งตัว สวมเสื้อนอกสีดำ ระหว่างคำพูดนั้นก็เย็นชาเล็กน้อย คือท่านอ๋องรองอวี่เหวินเจี๋ยอย่างไม่ต้องสงสัย

ไม่เพียงแค่อวี่เหวินเจี๋ย ข้างหลังยังมีอวี่เหวินหวายตามมาอย่างหน้าเหม็น

สีหน้าของกู้ชิงเหลิ่งเย็นชาลงทันที ค่อยๆถอยไปอยู่ข้างๆกู้ชิงถางอย่างเงียบๆ โค้งคำนับอย่างมารยาท "ข้าน้อยกู้ชิงเหลิ่ง คำนับท่านอ๋องรอง ท่านอ๋องหก"

อวี่เหวินเจี๋ยพยักหน้าเล็กน้อย "ลุกขึ้นเถิด"

"เจ้าค่ะ"

อวี่เหวินหวายขยับตัวเข้าไป น้ำเสียงเสียดสีเล็กน้อย "หญิงสาวฝึกวิชาการต่อสู้? คุณหนูรองช่างทำอย่างไม่รู้จักตรึกตรอง พี่รองกลับยังพูดว่าเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ ข้าไม่เห็นจะดูออก จากคุณหนูชาวบ้านที่อ่อนแอคนนั้น มีความชื่นชอบในวิชาการต่อสู้ตั้งแต่เมื่อไหร่?"

ครั้งนี้อวี่เหวินเจี๋ยไม่มีความคิดที่จะช่วยกู้ชิวเหลิ่งพูด แต่ยืนอยู่ด้านข้าง ไม่พูดจา

ตลอดมากู้ชิวถางไม่ได้มีความรู้สึกดีต่อคุณชายในราชวงศ์เมืองหลวงสักเท่าไหร่ ตั้งแต่หลังจากที่เขากลับเมืองหลวง ได้ยินข่าวลือมาสองเรื่อง เรื่องหนึ่งได้เห็นกับตา อีกเรื่องหนึ่งได้ยินกับหู ที่เห็นคือฉินจงล่วงเกินเซี่ยชุน ทั้งตัวไร้ความเป็นชาย เหม็นกลิ่นสาบเงินไปทั้งตัว เคยเห็นแล้วก็ทำให้น่ารังเกียจ อีกเรื่องที่ได้ยิน ก็คืออวี่เหวินหวายทำร้ายกู้ชิวเหลิ่ง ลับๆล่อกับกู้ชิวเซียง ในชีวิตกู้ชิวถางเกลียดผู้ชายที่รังแกผู้หญิง นี่ก็ทำให้กู้ชิวถางไม่มีความรู้สึกดีต่ออวี่เหวินหวายอะไรเลย

กู้ชิวถางพูดเสียงเย็นชา "ได้ยินว่าท่านอ๋องหกสิบเก้าแล้ว? ในกองทัพของข้าน้อยมีเด็กผู้ชายอายุสิบห้าเกือบครึ่ง เซ่อเจิ้งหวางฝึกวิชาการสู้รบตั้งแต่เด็ก ส่วนท่านอ๋องรองตอนอายุสิบสามก็เข้าร่วมการรบมาสามปี มีแค่ท่านอ๋องหกที่ไม่เห็นเข้ากองทหาร หรือว่าท่านอ๋องหกเป็นผู้ชาย แต่กลับอ่อนแอกว่าผู้หญิงหรือ?"

"เจ้า!"

อวี่เหวินหวายรู้ดีว่ากู้ชิวถางเพื่อที่จะปกป้องกู้ชิวเหลิ่ง ตอนแรกอยากใช้ฐานะท่านอ๋องแสดงความโมโห แต่พอคิดแล้ว ตอนนี้กู้ชิวถางเป็นคนดังข้างกายฮ่องเต้ และเป็นแม่ทัพคนหนึ่ง และเป็นพี่ชายแท้ๆของกู้ชิวเซียง ก็ถือว่าเห็นแก่กู้ชิวเซียง ก็ต้องไว้หน้าหน่อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลำนำยอดหญิงจอมพิษ