ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 23

“มาทานอาหารร้านอื่นก็แปลกดีนะคะ” ม่านฟ้านั่งมองบรรยากาศในร้านอาหารหรู ย่านหนึ่งที่อยู่ไม่หากจากร้านสาขาสามของแทนคุณเท่าไหร่นัก

“คิดเสียว่าผมพาคุณมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็แล้วกัน และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในการไถ่โทษ ที่ผมทิ้งคุณไว้กับจีนรา” ใบหน้าได้รูปของชายหนุ่มมองหญิงสาวด้วยรอยยิ้ม

“นี่เปลี่ยนแล้วหรือคะ” แววตาเป็นประกายของหญิงสาวถามกลับ

“เอาเถอะค่ะทานอาหารกับคุณทีไร ก็สาขาสามหรือไม่ก็บ้านคุณทุกที ม่านจะถือว่าครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศนะคะ แม้ที่นี่จะห่างจากสาขาสามไม่มากก็เถอะ” คำพูดของเธอทำให้แทนคุณต้องอมยิ้ม เธอช่างพูดช่างเจรจาเช่นเคย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องจริงที่เขาเองแทบไม่ได้นึกถึงด้วยซ้ำ

“ผมขอโทษนะม่าน ที่คิดเล่นสนุกไปหน่อย จนลืมความรู้สึกของคุณ แต่ที่ผมปล่อยคุณไว้แบบนั้น เพราะผมรู้ว่า คุณเองก็แสบไม่แพ้จีนรา เธอทำอะไรคุณไม่ได้หรอก”

“แทน!” เสียงม่านฟ้าสูงขึ้น จนทำให้แทนคุณหลุดหัวเราะ

“เดี๋ยวนี้คุณเอานิสัยของที มาใช้กับม่านหรือคะ ม่านรับมือทีคนเดียวก็แย่พอตัวแล้ว จะให้ม่านมารับมือคุณอีกคน ม่านคงไม่ไหว” เวลาที่ชายหนุ่มอย่างแทนคุณ เผลอตัวหัวเราะ หรือยิ้มออกมา มันทำให้โลกสดใส รอยยิ้มของเขาแสนมีเสน่ห์ ดวงตานั้นหวานละมุนหาใครเปรียบ จนม่านฟ้าเผลอตัวมองไม่กะพริบตา

“เอาอย่างนี้ดีไหมไว้วันหลัง ผมจะพาคุณไปทานอาหารริมทะเลดูบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ”

“เนื่องในโอกาสอะไรคะ”

“ไม่มี”

“ผมแค่อยากพาคุณไป ต้องมีเหตุผลอะไรด้วยหรือ” หญิงสาวเผยรอยยิ้มหลังจากชายหนุ่มตอบห้วนๆ กลับมา เพราะนั่นหมายถึงเขาต้องเดินทางออกนอกกรุงเทพซึ่งเป็นเรื่องยากมาก ถ้าไม่ใช่ออกต่างจังหวัดเพราะเรื่องงานที่สาขาอื่น แทนคุณแทบไม่กระดิกตัวออกไปไหน มันทำให้เธอรู้สึกว่ายังคงเป็นคนสำคัญสำหรับเขาเสมอ

“พ่อคุณเป็นยังไงบ้าง หลังจากที่ท่านรู้ว่าเราคบกัน ยังพยายามที่จะหาคนใหม่ให้คุณอีกไหม” เป็นคำถามที่ทำให้ม่านฟ้าเปลี่ยนสีหน้าและอารมณ์ในทันที

“ไม่แล้วล่ะค่ะ แต่ม่านว่าจะมาหนักที่คุณมากกว่าท่านอยากให้เราแต่งงานกันก่อน ท่านคงอยากจะพูดเรื่องการแต่งงานของเราน่ะค่ะ แต่ม่านห้ามไว้แล้ว ม่านขอโทษนะที่ดึงคุณเข้ามา” ม่านฟ้าเองรู้สึกผิดลึกๆ ในใจ แม้เธอเองอยากได้เขามาครอบครองมากเพียงใด แต่กระนั้นก็ไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่บิดาของเธอสนับสนุนเพราะเธอรู้ดีว่า “แกล้งเป็นแฟน” ของแทนคุณหมายนั้นหมายความว่าอย่างไร หญิงผมยาวร่างบาง หน้าตาที่แต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางราคาแพง แสดงให้เห็นชัดว่ารูปสมบัติเธอมีมากกว่าใครหลายเท่าตัว ก้มหน้าลงเล็กน้อย

“ไม่เป็นไรหรอก เรื่องนั้นผมยังไม่หนักใจเท่าไหร่ อย่างน้อยตอนนี้เราก็ยังมีเวลาหาทางแก้ไขทัน” แทนคุณพูดปลอบ เขาไม่ชอบเห็นเพื่อนสาวมีเรื่องหนักใจ เศร้าใจ หรือแม้แต่มีน้ำตา เพราะจะเกิดอาการอึดอัดจนทำอะไรไม่ถูก เมื่อเจอกับสถานการณ์พวกนั้น หญิงสาวเผยรอยยิ้มออกมาด้วยความสบายใจ เพราะทุกคำพูด ทุกการกระทำของแทนคุณ ทำให้เธอตกหลุมรักผู้ชายแบบเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น หลุมที่ขุดดักเธอไว้ไม่ใช่หลุมที่ถูกวางแผนขุด แต่เป็นหลุมธรรมชาติที่มีอยู่ในตัวของแทนคุณ ไม่แม้สักครั้งที่เธอจะตัดใจจากเขาได้.

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น