ลิขิตรัก ในกรงแค้น นิยาย บท 81

“ที่ม่านมาหาทีวันนี้ เพราะว่ามีข่าวดีจะบอกด้วยแหละ” หญิงสาวรีบคว้าแขนของแทนคุณเข้ามากอดไว้ สายตาหวานเยิ้มส่งให้แทนคุณ ก่อนจะหันหน้ายิ้มกว้างกลับมายังทีภพ เธอกำลังอวดความสุขของตัวเองให้กับเพื่อน

“ม่านกับแทนไปดูแหวนหมั้นกันมาแล้วนะคะ” ม่านฟ้าเรียบเรียงบอกข่าวดีกับทีภพ ด้วยใบหน้าที่สดใส แสดงออกถึงความสุข ก่อนจะหันมองว่าที่คู่หมั้นด้วยความรู้สึกที่เปี่ยมล้นไปด้วยความรัก แทนคุณยิ้มตอบรับอย่างอบอุ่นมือหนายกขึ้นมาจับมือเธอเบาๆ ทีภพยืนกอดอกมองความรักหวานแหววของทั้งสองอย่างยินดี ในที่สุดเรื่องราววุ่นวายที่คลุมเครือระหว่างเพื่อนรักสองคนได้จบลงอย่างที่ควรจะเป็น รอยยิ้มของม่านฟ้าทำให้ทีภพพลอยโล่งใจไปกับเธอ นับแต่นี้ต่อไปเขาคงไม่ได้เห็นคราบน้ำตาจากเพื่อนรักคนนี้อีกแล้วสินะ

“ถ้าอย่างนั้น ก็ต้องมีปาร์ตี้สละโสด” ทีภพปรบมือขึ้นมาอย่างยินดี ก่อนจะเสนอแนะ

“ทีพูดเหมือนพวกเรามีเพื่อนเยอะแยะ อย่าลืมสิเราคบกันอยู่แค่นี้มาตั้งแต่มหาลัย ไม่มีเพื่อนที่ไหนสักคน อย่าเรียกว่าปาร์ตี้สละโสดเลย” หญิงสาวเดินเข้ามานั่ง ยกขาไขว่ห้างคือท่าประจำ

“มีแค่นี้ก็จัดแค่นี้ จะแคร์อะไร นายเห็นด้วยไหมแทน” เขาหันไปหาพวกสนับสนุน

“ก็ดีนะม่าน คุณจำได้ไหมที่ผมเคยบอกคุณว่า ผมจะพาคุณไปทานอาหารทะเล”

“จำได้ค่ะ ม่าน...คิดว่าคุณลืมไปแล้วเสียอีก”

“งั้นผมขอทำตามสัญญา โดยใช้โอกาสนี้แล้วกัน” ร่างสูงส่งยิ้มให้กับว่าที่คู่หมั้นอย่างอบอุ่น

“พวกนายจะว่าอะไรไหม ถ้าฉันจะชวนลูกน้องฉันไปด้วย” เมื่อเห็นว่าบรรยากาศการสังสรรค์สำหรับสามคนค่อนข้างจะเหงาไปเสียหน่อย พลางเหลือบไปเห็นคนอวบตะคุ่มแอบฟังอยู่ไม่ไกลนัก จึงได้นึกสนุกขึ้นมา

“จริงสิ แทนชวนทิชาไปด้วยสิคะ” หญิงร่างระหงหันมาบอกว่าที่คู่หมั้นด้วยแววตาสดใส

“เอ่อ...คือ...” แทนคุณยังคงอ้ำอึ้ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลิขิตรัก ในกรงแค้น