Mars เจ้าสงครามครองโลก นิยาย บท 365

การพูดจาของครูกงเต็มไปด้วยการเยาะเย้ย ไม่ได้สนใจเย่เซิ่งเทียนเลยแม้แต่น้อย

จากมุมมองของเขา เย่เซิ่งเทียนที่แต่งกายธรรมดาๆ ดูก็รู้แล้วว่าเป็นคนยากจนที่ไม่มีเงิน รุกรานได้ก็รุกรานไปเลย มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย

สำหรับที่ให้เขาขอโทษกับเด็กอายุต่ำกว่าสี่ขวบ มันเป็นเรื่องตลกชัดๆ ถ้าเขาขอโทษจริงๆ เขายังจะมองหน้าคุณครูคนอื่นอย่างไร? ยังจะรักษาศักดิ์ศรีความเป็นครูได้อย่างไร?

เย่เซิ่งเทียนหรี่ตาลงครึ่งหนึ่ง ไม่สนใจว่าคนอื่นจะพูดถึงตัวเองอย่างไร แต่ว่า เขาจะไม่ยอมให้คนอื่นดูหมิ่นลูกสาวของเขาโดยเด็ดขาด!!

"ซือซือ เข้าไปที่ห้องเรียนก่อน พ่อขอคุยกับคุณครูสักหน่อย"

เย่เซิ่งเทียนจับศีรษะของซือซือเบาๆ

ซือซือพยักหน้าอย่างเชื่อฟัง และเดินเข้าไปในห้องเรียน

ครูกงพูดอย่างไม่ใส่ใจว่า "ทำไม คำพูดของฉันทำให้คุณรู้สึกอับอายเหรอ? กลัวจะเสียหน้าต่อหน้าลูกสาวของคุณงั้นหรือ? คนอย่างพวกคุณ ยังมีหน้าอยู่เหรอ

"ดูก็รู้แล้วว่าคนอย่างคุณไม่มีการศึกษาอะไรเลย เป็นคนรับจ้างใช่ไหม? ไม่น่าแปลกใจเลยที่ลูกสาวของคุณไม่มีการสั่งสอน คนรับจ้างคนหนึ่ง จะสามารถให้การศึกษาแก่ลูกได้ดีอย่างไร? หากไม่มีความสามารถ ก็อย่าคลอดออกมาเลย

"เด็กในชั้นเรียนของฉัน ที่บ้านไม่ใช่เปิดบริษัท ก็คือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ล้วนเป็นแต่กิ่งทองใบหยก ไม่มีคนไหนที่เด็กบ้านนอกอย่างลูกคุณจะสามารถเทียบได้เหรอ? สิ่งที่ฉันพูดมันอาจไม่น่าฟัง แต่ก็ต้องทนฟังไว้ เปลี่ยนชั้นเรียนให้ลูกสาวของคุณโดยเร็วที่สุด และอย่าส่งผลกระทบต่อเด็กคนอื่นๆ"

เย่เซิ่งเทียนมองดูเขาอย่างสงบ "พูดจบแล้วเหรอ?"

"อะไร?"

ครูกงถามด้วยจิตสำนึก

พัฟ

เย่เซิ่งเทียนตบหน้าเขา และพูดอย่างเฉยเมยว่า "ฉันตบตีเจ็บมาก แต่มึงก็ต้องอดทนไว้"

ครูกงโซเซด้วยการตบนี้ ปิดหน้าและพูดด้วยความหวาดกลัวว่า "มึง มึงกล้าที่จะตบกูงั้นเหรอ!"

พัฟ!

เย่เซิ่งเทียนตบหน้าเขาอีกครั้ง

ครูกงใช้มือปิดหน้า และก่นด่าอย่างขมขื่นว่า "มึง คอยดูเถอะ ลูกสาวของมึงไม่ต้องคิดที่จะอยู่ในชั้นเรียนของฉันอีกต่อไป! ฉันจะขอบอกนะ ในโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ ลูกสาวของมึงก็ไม่ต้องคิดที่จะอยู่ต่อ!"

พัฟ!

เย่เซิ่งเทียนตบหน้าเขาอีกครั้ง "จริงเหรอ? ฉันอยากจะกลองดูสักหน่อย"

"ฉันจะแจ้งตำรวจ ฉันจะแจ้งตำรวจ!"

ครูกงถูกทุบตีจนเลือดออกที่มุมปาก เขาเคยชินกับการวางตัวอยู่ต่อหน้าพ่อแม่คนอื่น แต่ไม่คาดคิดเลยว่าเย่เซิ่งเทียนจะลงมือ

พัฟ!

ตบหน้าอีกครั้ง ตบจนล้มลงไปที่พื้นโดยตรง

"อย่า อย่าตบแล้ว ฉัน ฉันผิดไปแล้ว ฉันผิดไปแล้ว"

ครูกงขี้ขลาด และความเจ็บปวดทำให้น้ำตาไหลลงมา

"ไปขอโทษลูกสาวฉันเดี๋ยวนี้"

เย่เซิ่งเทียนกล่าวอย่างเย็นชา

ในเวลานี้ ครูใหญ่ก็พาคนรีบเดินเข้ามา และหลังจากที่ฟางหยวนจากไป รองครูใหญ่หลี่เหวินโป๋ก็เข้ามาแทนที่ฟางหยวน

เมื่อเห็นครูใหญ่เดินเข้ามา ครูกงก็คว้าฟางช่วยชีวิต แล้ววิ่งไปหาครูใหญ่ คลุมหน้าเหมือนหัวหมูแล้วพูดว่า "ท่านครูใหญ่ คุณต้องคืนความเป็นธรรมให้ฉันด้วย ไอ้คนบ้านนอกคนนี้กล้าที่จะตบตีฉันด้วย"

หลี่เหวินโป๋กล่าวด้วยใบหน้ามืดมนว่า "คุกเข่าลง และขอโทษ!"

ครูกงพูดอย่างเย่อหยิ่งกับเย่เซิ่งเทียนว่า "ได้ยินหรือไม่ ไอ้คนบ้านนอก ครูใหญ่ของเราขอให้มึงคุกเข่าลงและขอโทษฉัน มิฉะนั้น เราจะไล่ลูกสาวของคุณออกไป!"

หลี่เหวินโป๋กระโดดขึ้นมาและตบหน้าครูกงด้วยการแบ็คแฮนด์จนทำให้ครูกงหมุนไปสามรอบอยู่กับที่ และคำรามว่า "กูแม่งให้มึงคุกเข่าขอโทษคุณเย่!"

หัวของครูกงส่งเสียงพึมพำเป็นเวลานานก่อนที่เขาจะตอบสนองกลับมาได้

"ฉันเหรอ?"

คำพูดของเขายังไม่ได้รับการตอบกลับจากหลี่เหวินโป๋ เพราะในเวลานี้ หลี่เหวินโป๋ได้เดินไปหาเย่เซิ่งเทียน และกล่าวอย่างสุภาพว่า "คุณเย่ ผมเองที่สั่งสอนไม่เข้มงวด ผมจะไปลาออกจากการเป็นครูใหญ่เดี๋ยวนี้เลย โปรดเลือกคนอื่นมาแทนเถอะ"

อะไรนะ!!

คุณเย่งั้นเหรอ?

ครูกงนึกถึงสิ่งที่คุณครูคนอื่นๆ พูดเมื่อสองสามวันก่อน มีคุณเย่คนหนึ่ง เพื่อลูกสาวของเขา ใช้เงินหลายร้อยล้าน ซื้อโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้แล้ว!

เขาก็คือคุณเย่งั้นเหรอ?

จิตวิญญาณของครูกงหลุดลอยไปเพราะความตกใจ เข่างออ่อนแรงโดยไม่รู้ตัว และคุกเข่าลงบนพื้นด้วยเสียงตุ้บ "คุณเย่ ฉันผิดไปแล้ว ฉันจะไปชี้แจงเดี๋ยวนี้เลย ฉันจะไปขอโทษลูกสาวคุณเดี๋ยวนี้ ฉันผิดไปแล้ว คุณให้อภัยฉันด้วย ฉันไม่กล้าอีกแล้ว"

เย่เซิ่งเทียนไม่ได้มองเขาเลย และพูดกับหลี่เหวินโป๋อย่างไม่ใส่ใจว่า "คุณจัดการเอาเองแล้วกัน"

หลี่เหวินโป๋ถอนหายใจด้วยความโล่งอก ดูเหมือนว่าคุณเย่ไม่ได้โกรธตัวเองเลย เขาหันไปมองครูกง และกล่าวว่า "ไล่ไอ้ขยะคนนี้ออกไปและบอกกับเพื่อนร่วมงานทั้งหมดในวงการศึกษาในเมืองเฉียนถังว่า บุคคลนี้ทุจริตทางศีลธรรม ละเมิดศีลธรรมของการเป็นครู และมีพฤติกรรมไม่ดี......."

จบแล้ว จบแล้ว นี่กำลังจะบล็อกตัวเองเลยทีเดียว!

ครูกงตกตะลึงจนเป็นลมไปเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Mars เจ้าสงครามครองโลก