มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 104

เซเลน่ารีบเดินออกจากบริษัทอย่างรวดเร็ว หลังคนจากที่คนอื่น ๆ ทยอยกันออกไปพร้อมกับสีหน้าบูดเบี้ยวตลอดเวลา

เธอมีเงินติดตัวแค่หนึ่ง 100,000 เหรียญ แต่อาหารมื้อค่ำกับคาราโอเกะเธออาจจะต้องจ่ายเงินถึง 300,000 เหรียญ เธอรู้สึกไม่สบายใจ

ถึงอย่างไร เซเลน่าก็ไม่มีทางเลือก หากเธอทําให้ซอนย่าประสบความสําเร็จ เธออาจจะได้ใช้ช่วงเวลาที่น่าสมเพชในบริษัทนี้ในอนาคต

นอกจากนี้ เงินเดือนของเธอก็มากพอสมควร แม้จะใช้เงินไปมากก็ตาม ตราบเท่าที่เธอได้รับเงินเดือนก้อนแรก เธอก็สามารถหลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ตึงเครียดกับเรื่องการเงินได้

หลังจากคิดอยู่พักหนึ่ง เธอไม่สามารถคิดหาทางออกได้ดีกว่า เธอจึงตัดสินใจโทรหาฟีโอน่า

จะว่าไปแล้ว เฟนด์เคยนำเงินออกไปใช้หนึ่งล้านเหรียญก่อนหน้านี้ ส่วนฟีโอน่ามีประมาณ 800,000 เหรียญ เธอแค่เอาเงินบางส่วนจากฟีโอน่าก่อน เพื่อที่จะแก้ไขในเรื่องนี้

"แม่..."

เซเลน่าเรียกเธอเบา ๆ หลังจากที่ฟีโอน่ารับสาย

"เซเลน่า ทํางานเป็นไงบ้าง"

ฟีโอน่าถามอย่างร้อนใจ เธอไม่รอให้เซเลน่าพูดอะไรมากกว่านี้ "เซเลน่า จะบอกให้นะ เราตัดสินใจแล้ว ลูกหย่ากับเฟนด์ดีกว่า ยิ่งเร็วยิ่งดี บางทีลูกน่าจะคิดบ้างนะ พรุ่งนี้หรือวันมะรืนนี้ที่จะหย่า ไม่งั้นไอ้โรคจิตคนนี้จะสร้างปัญหาให้เรามากมาย...

เซเลน่าพูดไม่ออก "แม่อย่าพูดกับหนูเรื่องนี้ หนูจะไม่หย่ากับเขาหรอก ต่อให้เขาไม่มีเงิน 30 ล้านเหรียญ ในวันเกิดครบรอบ 70 ปี ของคุณปู่ หรือเขาจะไม่ให้ของขวัญอะไรเราหรอก หนูก็ยังจะอยู่กับเขาอยู่ดี"

"นี่ลูก...ทําไมถึงดื้อจริง ทุกวันนี้ที่เราต้องเป็นแบบนี้เพราะลูกไม่ฟังปู่ ถ้าลูกทำแท้งเด็กตั้งแต่ตอนนั้นเราก็คงไม่เป็นแบบนี้ ทําไมฉันถึงต้องมีลูกสาวที่หัวดื้อแบบนี้ ชีวิตที่น่าสมเพชจริง ๆ"

ฟีโอน่าเอาแต่บ่น อยู่อีกด้านหนึ่งของโทรศัพท์

เซเลน่าพูดไม่ออก เนื่องจากเธอไม่อยากพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เธอจึงตัดสินใจพูดอย่างตรงไปตรงมา "หนูโทรหาแม่เพราะมีเรื่องฉุกเฉินนะแม่ หนูอยากให้แม่ช่วยโอนเงินให้หนูก่อน 300,000 เหรียญตอนนี้ได้ไหม?”

"300,000?"

เมื่อพูดถึงเงิน เสียงของฟีโอน่าก็สูงขึ้นทันที "ทําไมลูกถึงต้องการเงินมากขนาดนั้น" หล่อนพูดอย่างเป็นเรื่องเป็นราว "ลูกไปทํางานที่นั่นเพื่อหาเงินไม่ใช่เหรอ? จะเอาไปใช้ทำอะไร? อย่าบอกแม่นะว่าเฟนด์ทำเรื่องโง่ ๆ หรือว่าเขาขับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไปชนกับรถหรูของคนอื่นเข้า!”

เซเลน่าพูดไม่ออกอีกครั้ง เธอตกใจกับจินตนาการไร้สาระของแม่ "แม่คะ แม่พูดไร้สาระอะไร" หล่อนพูดพลางยิ้มขมขื่น "แม่ช่วยโอนเงินมาให้หนูเถอะ หนูต้องการเงินจริง ๆ วันแรกที่หนูไปทํางาน หนูได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการ หนูจะพาพนักงานในแผนกเราออกไปกินข้าวกัน"

"แล้วทําไมต้องกินแค่มื้อเดียวต้องเยอะขนาดนี้? คนในแผนกลูกมีกี่คน ทําไมต้องใช้เงินเยอะขนาดนั้น ลูกมีเงินหนึ่งแสนอยู่ในมือ นั่นมันยังไม่พออีกหรือ?”

"ลูกต้องมีอะไรปิดบังแม่ใช่ไหม? เฟนด์ต้องสร้างเรื่องเดือดร้อนอีกแน่ ๆ มีใครขอให้เขาจ่ายเงินใช่ไหม? บอกแม่มาตรง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น”

ฟีโอน่าเดินเตร็ดเตร่ ระหว่างที่สนทนากับปลายสาย

เซเลน่าโกรธ เธอตอบอย่างห้วน ๆ ว่า "แม่คะ ช่วยโอนเงินให้หนูตอนนี้ได้ไหม หนูจะคืนให้ทันทีที่ได้เงิน หนูจะให้เพิ่มอีกแสนนึงเลย แม่คิดดูนะคะ หนูแค่ยืมเงินแม่เท่านั้นนะ"

"แต่แม่จะโอนให้ยังไง เฟนด์ให้เงินสดมา แล้วแม่ก็ยังไม่ได้เอาไปฝากธนาคาร อีกอย่างถ้าลูกไม่บอกว่าจะเอาไปใช้ทําอะไร แม่ก็จะไม่ให้"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม