มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 58

“ไม่มีทาง นี่เขาเป็นบ้าไปแล้วเหรอ? เวลานี้เขากำลังข่มขู่คุณทันย่าอย่างนั้นเหรอ?”

ถ้าไม่ได้เรียกข่มขู่แล้วจะเรียกว่าอะไร? ถ้าหากภรรยาของเขาไม่ได้งานทำ นั่นหมายถึงว่าเขาจะไม่ทำงานเป็นบอดี้การ์ดให้พวกเขา? นี่มันเรื่องตลกอะไรกัน? เขาทำราวกับว่าเธอกำลังขอร้องให้เขามาเป็นบอดี้การ์ด?

พระเจ้า! ทำไมถึงได้โง่แบบนี้ คุณทันย่ากำลังพิจารณาว่าความจริงแล้วเขามีส่วนร่วมในการปกป้องประเทศ เธอถึงได้ต้องการให้เขามาเป็นบอดี้การ์ดของตระกูลเดรก มีคนตั้งมามากมายที่อยากจะทำงานในตำแหน่งนี้ แต่เขากลับมีความกล้าที่จะพูดเรื่องไร้สาระแบบนี้ออกมา!

เฮ้อ ประเด็นหลักก็คือ คุณทันย่าเป็นคนยื่นข้อเสนอให้เขาเอง นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าเธอให้เกียรติเขามากขนาดไหน!

ญาติตระกูลเทย์เลอร์ ทุกคนต่างอ้าปากค้าง หลังจากได้ยินสิ่งที่เฟนด์พูด และเริ่มคุยกันอย่างเงียบ ๆ

“พระเจ้าช่วย! จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเจ้านั่นมันทำให้คุณทันย่าไม่พอใจ? ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาจะมากล่าวโทษตระกูลเทย์เลอร์ด้วยหรือไม่? เพราะเจ้านั่นมันเป็นลูกเขยของตระกูลเทย์เลอร์!”

ไม่มีใครรู้ว่าเขาจะพูดอย่างนั้น

นายใหญ่เทย์เลอร์ ก็ตกใจเช่นกันหลังจากที่ได้ยินคำพูดนั้น ถึงมันจะดูยุติธรรม ถ้าหากเฟนด์ ทำให้ตระกูลเดรกขุ่นเคืองใจ การตายของเขาก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพวกเขาแต่อย่างไร เนื่องจากตระกูลเทย์เลอร์ไม่เคยให้ความสำคัญกับเขาเลย

อย่างไรก็ตาม ไอ้เด็กเหลือขอนี่ก็เป็นผู้ชายของเซเลน่า คนอื่นภายนอกมองเข้ามาก็คิดว่าเขาคือลูกเขยของตระกูลเทย์เลอร์ หากคุณทันย่าต้องการที่จะตำหนิตระกูลเทย์เลอร์ นั่นก็มาจากไอ้เด็กเหลือขอคนนี้ที่นำพาหายนะมาให้พวกเขา

เขาเดินเข้ามาข้างหน้าอย่างกระวนกระวาย และยิ้มให้เธอก่อนที่พูดว่า “คุณทันย่า ได้โปรดอย่าไปสนใจเจ้าเด็กเหลือขอนี่ เขาดื่มจนเมามากเกินไปทำให้พูดเรื่องที่ไร้สาระแบบนี้ออกมาได้ ต้องขอบคุณสำหรับความกรุณาของคุณทันย่า บางทีเจ้าเด็กนี่ตอนอยู่ที่กองทัพเขาอาจจะเป็นแค่ลูกน้อง เขาจึงไม่ค่อยคุ้นเคยกับพิธีการ มันคงจะยากสำหรับเขาที่จะต้องปรับตัวให้เหมาะสมกับการเป็นบอดี้การ์ดให้กับตระกูลเดรก”

พวกเขาไม่เคยคิดว่าคำพูดของเฟนด์ นั้นจะทำให้คุณทันย่ารู้สึกร้อนใจได้ เพราะเธอไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า การที่จะทำให้เฟนด์พึงพอใจ ถ้าเขาพอใจนั่นมันหมายถึงการทำให้ ลาน่า ซึ่งเป็นหนึ่งในเทพแห่งสงครามพึงพอใจด้วยเช่นกัน

คำพูดของเธอเพียงแค่ต้องการหยั่งเชิงเฟนด์เท่านั้น เธอคิดไว้แล้วว่าเฟนด์คงไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน แต่เธอไม่คิดว่าเขาจะให้โอกาสเธอจริง ๆ “อย่าสร้างปัญหาให้คุณทันย่าต้องเดือดร้อน!”

แม้แต่เซเลน่าก็ยังตกใจ เธอถึงกับสะดุ้งทันทีจึงได้รีบพูดออกไป

“ไม่มีทาง ผมจะยอมตกลงทำงานนี้ ก็ต่อเมื่อคุณได้ทำงานที่นั่น ถ้าคุณไม่ได้ทำ ผมก็จะไม่ทำเช่นกัน ความเป็นจริงผมก็ไม่ได้เต็มใจที่จะทำงานนี้อยู่แล้ว!”

เฟนด์พูดขึ้นทันทีด้วยสีหน้าที่เย็นชา

ทุกคนรู้สึกอยากจะเป็นลมทันที เด็กคนนี้ช่างโง่จริง ๆ เห็นอยู่ว่าสถานะปัจจุบันของเขา ครอบครัวต้องการให้เขาทำงาน ที่จะมาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว เขาไม่รู้เลยหรือว่าครอบครัวของเขานั้นยากจนมาก? เขายังกล้าที่จะทำตัวหยิ่งผยองแบบนี้ได้อย่างไร?

“แน่นอน! แน่นอน!”

คุณทันย่าเก็บความรู้สึกแปลกประหลาดใจนี้ไว้ ขณะที่เธอเดินไปหาเซเลน่า และพูดกับเธอว่า “คุณเซเลน่า ฉันจำได้ว่าคุณมีความสามารถเกี่ยวกับเรื่องบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี คุณลองมาทำดูไหม? เดี๋ยวเราจะมีโปรเจกต์ใหญ่ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ คุณมาเป็นผู้จัดการในโครงการนี้ของเรา ค่าจ้างจะอยู่ที่ห้าแสน ไม่สิ หนึ่งล้านเหรียญต่อเดือน แล้วก็ยังมีโบนัสสิ้นปีด้วย คุณคิดว่าอย่างไร?”

“ล้าน!”

ฟีโอน้าและแอนดรูว์ มองหน้ากันไปมาแล้วอ้าปากค้าง แม้ว่าเธอจะเป็นผู้จัดการ แต่มันก็ช่างน่าประทับใจที่เธอจะมีรายได้มากกว่าหมื่นเหรียญต่อเดือน พวกเขาไม่เคยคาดคิดว่าคุณทันย่าจะเสนอเงินให้เธอสูงขนาดนี้

“พี่ไม่รีบไปขอบคุณ คุณทันยาล่ะ? พี่จะหางานที่ดีแบบนี้ได้ที่ไหนอีก?”

เบ็นกลัวว่าเธอจะกลับคำพูดของเธอ เลยรีบเตือนเซเลน่าทันที

“ใช่ ลูกสาวที่รัก ลูกต้องรีบตกลงเดี๋ยวนี้ เข้าใจใช่ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม