มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 59

ฟีโอน่ารู้สึกมีความสุขอย่างมาก เนื่องจากค่าจ้างที่สูงมากขนาดนี้เธอไม่เคยคาดหวังมาก่อน นั่นหมายความว่าหลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน พวกเขาก็จะสามารถซื้อบ้านหลังใหญ่โตได้ถูกไหม?

“นี่…มันไม่สูงไปหน่อยเหรอ?”

“เซเลน่าถามขึ้นอย่างค่อนข้างมีอารมณ์ หลังจากที่เธอตกตะลึงอยู่ครู่หนึ่ง”

ย้อนกลับไปตอนที่เธอถูกไล่ออกจากตระกูลเทย์เลอร์ เธอก็พบกับอุปสรรคอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเธอเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในการหางานทำ ขณะที่ต้องการมองหาเอเจนท์หางาน เพื่อที่จะค้นหางานแทนเธอ แต่ก็ไม่มีใครกล้ายอมรับเธอ

อย่างไรก็ตามตอนนี้คุณทันย่า ได้พลิกชะตาชีวิตของเธอไปแล้ว

แต่ประเด็กหลักคือ อีวานจะกล้าก่อเรื่องกับครอบครัวเดรก หรือไม่? หลังจากที่คุณทันย่านั้นได้เสนอหน้าที่การงานให้เธอ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้

เฟนด์ขมวดคิ้ว ขณะที่เขาพึมพำในใจว่า จริง ๆ แล้วครอบครัวเดรก มีความสามารถในการสืบประวัติมากเลยทีเดียว พวกเขาพยายามสร้างความพอใจให้กับเขา พวกเขาถึงได้เสนองานที่ดีเช่นนี้ให้กับเซเลน่า

ถึงแม้ว่าเฟนด์จะไม่ชอบเงิน แต่ถ้าภรรยาของเขามีความสุข เขาก็มีความสุขเช่นกัน

“ที่รัก ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับคุณ คุณอยากที่จะทำหรือไม่ ถ้าไม่คุณก็ปฏิเสธมันไป อีกอย่างตอนนี้เราก็ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินกัน!”

เฟนด์ยักไหล่จากนั้นพูดอย่างไม่สนใจ

มันคือเรื่องจริงที่เขาไม่ได้ต้องการเงิน แค่คำพูดแค่เพียงคำเดียวจากเขา อาณาเขตกลางทั้งหมดก็จะกลายเป็นของเขาทันที

เพียงแค่ตอนนี้เขาไม่ได้ต้องการที่จะโอ้อวดสถานะของเขา

คนในตระกูลเทย์เลอร์ ทั้งหมดรู้สึกเหมือนกำลังจะตายไปแล้ว เขาไม่ต้องการเงินอย่างนั้นเหรอ? เซเลน่าต้องเก็บขยะขายในตอนนั้น แต่เขากลับมาพูดว่าพวกเขาไม่ได้ต้องการเงิน

“พระเจ้าช่วย คำพูดของคุณช่างอวดดีเสียจริง! คุณแค่มีส่วนช่วยในสงครามเพียงเล็กน้อย คุณจึงมีเงินรางวัลมากกว่าหนึ่งล้านเหรียญใช่ไหม? คุณมีเงินเพียงเล็กน้อย แต่คุณกลับกล้าที่จะพูดว่าคุณไม่ต้องการเงิน? ถ้าคุณต้องการซื้อบ้านดี ๆ สักหลังในเมืองหลวง คุณก็ไม่สามารถซื้อบ้านแบบสามห้องนอน หนึ่งห้องนั่งเล่นได้ด้วยซ้ำ!”

เซเลน่าหมดความอดทนที่จะฟังเขาอวดดีได้อีกต่อไป เธอจึงพูดดูถูกเขาต่อหน้าตรง ๆ

“จริง ๆ แล้วลูกสาวของเขา เธอสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลได้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่ที่ยังไม่ได้เข้าไปเรียนเพราะตอนนั้นเธอไม่มีเงิน เงินที่หามาได้ก็เป็นเงินจำนวนเล็กน้อย ตอนนี้เขามีเงินเพียงเล็กน้อยจากการเสี่ยงชีวิตของเขามาห้าปี ที่เขาโอ้อวดได้มากขนาดนี้นั้นเพราะเขาไม่เคยเห็นเงินมากพอ เพราะเงินหนึ่งล้านก็ทำให้เขาพึงพอใจได้แล้ว!”

สมาชิกอีกคนในตระกูลเทย์เลอร์ อดไม่ได้ที่จะเยาะเย้ยเขา

“ฉันเต็มใจนะคะ ทำไมฉันถึงจะไม่เต็มใจ? ฉันโหยหาที่จะทำงานมานานแล้ว นี่เป็นค่าจ้างที่สูงมาก มันทำให้ฉันกังวลเล็กน้อยว่าจะไม่สามารถปฏิบัติตามมาตราฐานของงานได้ และจะทำให้คุณทันย่าผิดหวัง!”

หัวใจของเซเลน่ารู้สึกสั่นไหวเล็กน้อย เธอเกิดอาการวิตกกังวลขณะที่เธอพูดมันออกไปอย่างรีบร้อน

เซเลน่า คุณไม่ต้องกังวล ฉันเขื่อในความสามารถของคุณ เราได้ประเมินเกี่ยวกับผลงานของคุณตลอดเวลาสองปีที่คุณอยู่ในตระกูลเทย์เลอร์ ตอนนี้คุณรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการของบริษัท ผลงานของคุณค่อนข้างเป็นที่น่าประทับใจ!”

“อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นมีการแต่งตั้งบุคคลอื่นขึ้นมารับตำแหน่งแทน ดูเหมือนว่าผลงานจะตกต่ำลงเล็กน้อย!”

ทันย่ายิ้มและพูดห้วน ๆ ว่า “ไม่อย่างนั้น ฉันคงไม่กล้าเสนอจำนวนเงินให้กับคุณ ขนาดนี้หรอกจริงไหม?”

ดูเหมือนว่าเฟนด์กำลังสงสัยอะไรบางอย่าง ตามที่ทันย่า กำลังอธิบายมาอย่างตั้งใจ

หลังจากที่ได้ยินคำพูดเหล่านั้น ธีโอดอร์ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ก็มีสีหน้าอับอาย นี่มันเหมือนเป็นการบอกเขาอย่างโจ่งแจ้งต่อหน้าทุกคนว่า ลูกชายของเขาไม่มีความสามารถเท่าเซเลน่า อย่างนั้นเหรอ? เขารู้สึกเหมือนถูกตบต่อสาธารณชน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม