มหาเทพ แห่ง สงคราม นิยาย บท 66

“แน่นอน แต่มันค่อนข้างไกล ตราบใดที่คุณไม่เหนื่อยนั่นก็ไม่ใช่ปัญหา!”

เซเลน่า ยิ้มอย่างมีความสุข ตอนแรกเธอคิดว่าเฟนด์ จะดูเย็นชามากขึ้นนับตั้งแต่เขากลับมาจากสงคราม เขามักจะมีใบหน้าที่จริงจังตลอดเวลา ไม่คาดคิดว่าในบางครั้งเขาจะโรแมนติกได้เช่นกัน

“แน่นอนผมไม่มีทางเหนื่อยหรอก ตราบใดที่ยังคุณอยู่กับผม ยังเป็นคนซ้อนท้ายในทุกวัน ทุกอย่างก็มีค่าสำหรับผมเสมอ ผมยังแข็งแรงพอที่จะพาคุณไปทำงานได้ทุกวันนั้นแหละ!”

เฟนด์ ตอบอย่างมีความสุข

“พ่อคะ หนูอยากให้พ่ออุ้มหนูไปด้วยคะ!”

ไคลีที่อยู่ในอ้อมแขนของเขาหัวเราะเบา ๆ

“ได้เลยครับ พ่อจะอุ้มหนูเอง!”

เฟนด์วางเด็กหญิงตัวน้อยไว้บนหลังของเขา เขาอุ้มเธอโฉบไปมาเสมือนเธอได้นั่งอยู่บนเครื่องบินจำลอง

“พี่เขยถ้าคุณเป็นบอดี้การ์ดจริง ๆ ด้วยเงินเดือนยี่สิบล้านเหรียญต่อเดือน คุณช่วยซื้อรถให้หน่อยได้ไหม เอ่อ เรื่องทั้งหมดก่อนหน้านี้เป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้น” เบ็น วิ่งมาหาพวกเขาหลังจากได้รับข้อมูลคร่าว ๆ จาก ซีน่า และถามด้วยเสียงหัวเราะเบา ๆ พยายามที่จะประจบประแจง เฟนด์ให้ซื้อรถให้

แม้ว่าเขาจะรู้สึกเสียหน้าเป็นครั้งที่สอง ถ้ามันกลายเป็นความจริงล่ะ? การประจบประแจง เฟนด์ ไว้ก็ไม่เสียหาย

เฟนด์ คิดแล้วก็พยักหน้า “ได้เลย แต่ต้องไม่แพงเกินไป รถยนต์รุ่นไหนก็ได้ที่มีราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านเหรียญ เมื่อถึงเวลานั้นนายก็สามารถไปเลือกตัวเองและขับออกมาได้เลย!”

"จริง ๆ นะ? รถยนต์ที่มีราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านเหรียญ?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เบ็น ก็มีความสุขมาก ตอนแรกเขาคิดว่าคันละหนึ่งแสนถึงสองแสนเหรียญก็เกินกว่าที่ฝันไว้แล้ว ใครจะคิดว่า เฟนด์ จะใจกว้างขนาดนี้ปล่อยให้เขาเลือกรุ่นไหนก็ได้ในราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านเหรียญแบบนี้

"แน่นอน ถ้าไม่แพงไปกว่านั้น!”

เฟนด์ หัวเราะเบา ๆ คำพูดของเขาทำให้ ฟีโอน่า และคนอื่น ๆ พูดไม่ออกอีกครั้ง ‘หนึ่งล้านเหรียญ แต่เจ้าสารเลวคนนี้กลับไม่คิดว่าแพงเกินไปเหรอ?’

“ที่รัก ฉันคิดว่าเราควรจะซื้อมอเตอร์ไซค์แทน คุณสามารถส่งฉันไปทำงานได้! หลังจากที่เราได้รับเงินและมีเงินอยู่ในมือเราค่อยซื้อรถก็ได้”

เซเลน่า ยิ้มแล้วพูดต่อ “ฉันไม่ได้ทำงานเป็นเวลานานมากแล้ว อดไม่ได้ที่จะรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย!”

“ฮ่า ๆ ตามความต้องการของคุณเลยที่รัก ตราบเท่าที่คุณอยากได้ คุณสามารถจะซื้ออะไรก็ได้ที่คุณต้องการแม้แต่เครื่องบิน!” เฟนด์ ตอบอย่างสบาย ๆ พร้อมกับหัวเราะเบา ๆ

"เครื่องบินเลยเหรอ? ฮ่า ๆ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเธอได้ทำงานจริงหรือไม่ในวันพรุ่งนี้ เธอต้องเลิกเพ้อเจ้อได้แล้ว? ฟังฉันให้ดีเราจะยึดมั่นกับคำสัญญาก่อนหน้านี้เข้าใจไหม เธอต้องส่งของหมั้นมูลค่าสิบล้านเหรียญให้ฉันในวันเกิดครบรอยเจ็ดสิบปีของนายท่านผู้เฒ่า เมื่อนั้นฉันถึงจะยอมรับว่าเธอเป็นลูกเขยของฉันตกลงตามนี้นะ?” ฟีโอน่าพูดด้วยรอยยิ้ม

“คุณแม่ไม่ต้องกังวลหรอกครับ คุณจะได้รับเงินสิบล้านเหรียญอย่างแน่นอน!” เฟนด์ พยักหน้าขณะที่เขาตอบ

ฟีโอน่า และคนที่เหลือรีบพากันนั่งแท็กซี่กลับบ้าน ส่วนทางเฟนด์ ได้พา เซเลน่า ไปซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

พวกเขามาถึงร้านขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและซื้อมันอย่างรวดเร็วจากนั้นก็ขี่มันกลับบ้าน

“ที่รักฉันยังไม่กล้าเชื่อคำพูดของ คุณเดรก เขาจะจ่ายเงินให้คุณยี่สิบล้านเหรียญต่อเดือนในฐานะบอดี้การ์ด คุณคิดว่ามันเป็นไปได้จริงหรือ?” เซเลน่า อดไม่ได้ที่จะถามในขณะที่เธอนั่งซ้อนท้ายเฟนด์

“มันเป็นเรื่องจริงอย่างแน่นอน ด้วยฐานะและหน้าตาทางสังคมของเธอที่ต้องรักษา ยิ่งไปกว่านั้นเงินยี่สิบล้านเหรียญไม่ได้เป็นปัญหากับตระกูลของพวกเขาหรอก!”

เฟนด์ หัวเราะเบา ๆ จากนั้นกล่าวเสริมว่า “ถ้าไม่ใช่เพราะคุณมั่นในตัวของผม ผมก็คงไม่ยอมรับหรอก! ราคานี้ถือว่าน้อยมากแล้วจริง ๆ มันไม่สามารถไปต่ำกว่านี้ได้อีกแล้วล่ะ!”

“ขี้โม้อีกแล้วนะ ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมเธอถึงเสนอราคาให้แบบนี้ เป็นไปได้ไหมที่เธอคิดว่าคุณหล่อมากและแอบชอบคุณอยู่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหาเทพ แห่ง สงคราม