อ้อมกอดอสูรไร้ใจ นิยาย บท 44

ด้านแพรณาราหนีออกจากคฤหาสน์ด้วยความช่วยเหลือของมะลิฉัตรที่ต้องการดัดนิสัยบุตรชายคนรอง ซึ่งเอาแต่ใจและทำตัวป่าเถื่อนราวกับเด็กมีปัญหาที่ขาดความรักความอบอุ่นจากบิดามารดา ทั้งๆ ที่ก็ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดี

มะลิฉัตรต้องการสอนให้บุตรชายตระหนักถึงค่าของคนรักให้มาก ไม่ใช่ต้องการจะแกล้งหรือทรมานลูกแต่อย่างใด เธออยากให้เขาจะได้รู้ว่าการเป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบนั้นไม่ใช่แค่รูปหล่อ บ้านรวย หน้าที่การงานมั่นคงเท่านั้น แต่ครอบครัวก็ต้องอบอุ่นด้วยเช่นกัน

แพรณารามาถึงคอนโดฯ หรู พร้อมด้วยแม่บ้านสองคน ที่ยกกระเป๋าเสื้อผ้ามาให้แล้วจัดเข้าตู้ให้เรียบร้อย จนเธอแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย จึงเดินไปสำรวจรอบๆ เปิดประตูออกไปเห็นวิวด้านนอกที่สวยงามและกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา

เธอยิ้มออกมาบางๆ ก่อนจะเดินกลับเข้ามาข้างในห้อง แล้วก็ได้กลิ่นข้าวต้ม คล้ายกับกลิ่นข้าวต้มทรงเครื่องที่ออร์แลนโด้เคยทำให้ทาน จึงขมวดคิ้วเข้าหากันอย่างสงสัย หัวใจเริ่มเต้นแรงขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก จึงรีบเดินตามกลิ่นเข้าไปในครัว ยิ่งเดินใกล้เข้าไปเท่าไหร่ก็รู้สึกว่าขาของเธอสั่นมากขึ้นเท่านั้น หญิงสาวยืนจับลูกบิดเอาไว้แน่น ก่อนจะรวบรวมความกล้าแล้วเปิดประตูออก!

“อ้าว! คุณมิกินั่นเอง เดือนกำลังจะไปเรียกพอดีค่ะ” เดือนนภา แม่บ้านใหญ่ประจำคฤหาสน์โรคาซานเดอร์ ถูกมะลิฉัตรส่งตัวมาเพื่อดูแลแพรณาราโดยเฉพาะ เอ่ยทักทายและส่งยิ้มให้ว่าที่สะใภ้คนรองของตระกูลโรคาซานเดอร์

“สะ...สวัสดีค่ะคุณเดือน...คือมิกิเดินมาตามกลิ่นน่ะค่ะ” แพรณาราเอ่ยด้วยใบหน้าเจื่อนๆ

“คุณมิกิพอจะทานได้ใช่ไหมคะ?” เดือนนภาเอ่ยถาม

“ทานได้ค่ะ ข้าวต้มทรงเครื่องใช่ไหมคะ!”

“รู้ได้ยังไงคะว่าเป็นข้าวต้มทรงเครื่อง?” เดือนนภาถามยิ้มๆ

“เอ่อ...พี่อลันเคยทำให้ทานน่ะค่ะ กลิ่นหอมแบบนี้เลยค่ะ” เธอบอกเสียงอ่อยๆ อย่างรู้สึกอายนิดๆ

“ว้าว! ดิฉันเป็นคนสอนทั้งคุณมะลิและคุณอลันทำเองค่ะ”เดือนนภาเอ่ยอย่างทึ่งๆ ที่รู้ว่าออร์แลนโด้ทำอาหารให้หญิงสาวทาน

“ค่ะ” แพรณาราบอกอย่างอายๆ

“นี่ค่ะข้าวของคุณมิกิ” เดือนนภาตักข้าวต้มใส่ถ้วยแล้ววางลงบนโต๊ะ

“ขอบคุณค่ะ” แพรณารายิ้มก่อนจะหยิบช้อนขึ้นมาตักทาน

“เป็นยังไงบ้างคะ?” เดือนนภาเอ่ยถาม

“อื้อ! อร่อยมากๆ เลยค่ะ แบบนี้มิกิขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ได้ไหมคะ” เธอยิ้มกว้างกับรสชาติที่อร่อยถูกปากเหมือนกับที่ออร์แลนโด้เคยทำให้ทานไม่มีผิด

“ได้ค่ะ” เดือนนภาตอบรับคำขอนั้นอย่างเต็มใจ และอดหัวเราะไม่ได้กับท่าทางจริงจังของสาวตรงหน้า

สี่สิบนาทีต่อมา...

หญิงสาวเข้าไปในห้องนอนเพื่ออาบน้ำ เพราะรู้สึกเหนื่อยล้าไปทั้งตัว เมื่อคืนเธอคุยกับคุณมะลิฉัตรนานมาก ตอนแรกเธอขอออกไปอยู่ที่อื่น เพราะต้องการอยู่ห่างจากออร์แลนโด้สักพัก เธอต้องการเวลาที่จะคิดทบทวนเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น คุณมะลิฉัตรก็เข้าใจจึงเสนอให้เธอมาหลบที่คอนโดฯ แห่งนี้ พร้อมกับแกล้งเขียนจดหมายทิ้งไว้ เพื่อให้ดูเหมือนกับว่าเธอหนีไป ซึ่งมันอาจจะดูเชื่อยากไปสักหน่อย แต่คุณมะลิฉัตรบอกว่าต่อให้ออร์แลนโด้สงสัยว่าท่านจะช่วยเธอหนี เขาก็ไม่มีทางรู้ว่าเธออยู่ที่นี่แน่นอน

ชั่วโมงต่อมา...

พออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็มีสายของมะลิฉัตรโทร. เข้ามาพอดี แพรณารามองแวบหนึ่งก่อนจะรีบกดรับสาย

“ไงมิกิ! อยู่ได้ไหมลูก” มะลิฉัตรเอ่ยถามเสียงสดใส

“อยู่ได้สบายมากค่ะคุณมะลิ ขอบคุณมากๆ นะคะ” แพรณาราเอ่ย

“แม่ให้แม่ครัวคนไทยไปอยู่ด้วย เผื่อหนูอยากจะทานอาหารไทยอะไรให้บอกคุณเดือนได้เลยนะ คุณเดือนน่ะสอนทั้งแม่และอลันทำกับข้าวจ้ะ ถ้าหนูชอบทำอาหารก็ขอให้คุณเดือนช่วยสอนนะ จะได้ไม่เหงา!”

“ค่ะ หนูเพิ่งขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับคุณเดือนไปเมื่อกี้แล้วค่ะ” แพรณาราเอ่ยยิ้มๆ รู้สึกว่าผู้ใหญ่จะรักและเอ็นดูเธอราวกับว่าเป็นลูกแท้ๆ

“งั้นก็ดีเลยลูก ขาดเหลืออะไรก็บอกนะ เดี๋ยวแม่ให้คนเตรียมให้จ้ะ”

“ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ สำหรับทุกๆ อย่าง” แพรณาราน้ำตาคลอ

“ไม่เป็นไรจ้ะ! ตอนเช้าแม่เอาจดหมายไปให้อลัน เขาตกใจมาก ดูจะเสียใจสุดๆ ไม่พูดอะไรสักคำ เดินออกจากห้องไปเลย แต่ตอนนี้แม่เช็กแล้วว่าอลันกลับไปที่คอนโดฯ หนูไม่ต้องห่วงนะลูก พักผ่อนให้สบายใจ ส่วน อลันน่ะแม่ให้คนตามดูความเคลื่อนไหวอยู่จ้ะ” มะลิฉัตรร่ายยาวให้ฟัง

“ค่ะ” แพรณาราเอ่ยรับคำเบาๆ

“งั้นหนูพักผ่อนเถอะ แม่ก็ต้องวางสายแล้วเหมือนกัน” มะลิฉัตรเอ่ยเพราะเห็นผู้เป็นสามีเดินลงมาจากชั้นบนพอดี

“ขอบคุณนะคะ สวัสดีค่ะ”

“ยินดีเสมอจ้ะ” มะลิฉัตรเอ่ยก่อนจะกดวางสาย

หนึ่งอาทิตย์ต่อมา...ข่าวเจ้าชายน้ำแข็งเมาหัวราน้ำในสถานบันเทิง โดยมีภาพของเหล่าบอดี้การ์ดที่ช่วยกันพยุงออกจากคลับบ้าง เพื่อนรักอย่างคารอสพากลับบ้างจนกลายเป็นประเด็นข่าวร้อนขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา เกี่ยวกับอาการเฮิร์ตหนักของออร์แลนโด้

แพรณาราเห็นข่าวมาตลอด แม้ว่าลึกๆ ในใจ เธอเองก็แอบเศร้าอยู่ไม่น้อย ที่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นหนักถึงขนาดนี้ แต่เขาก็ทำเธอเจ็บแถมยังด่าว่าเธอสารพัด หาว่าร่าน มีชู้ เขาต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เพราะตั้งแต่ที่อยู่กับเขามา เธอเคยห่างจากเขาเสียเมื่อไหร่กันล่ะ

ตอนนี้เธอคิดถึงอรองมาก เธอเห็นเขาโพสต์รูปอรองลงไอจีที่ใช้ชื่อว่า R’O 8888 เป็นไอจีที่อันโตนีโอ้บอกว่า ออร์แลนโด้สร้างขึ้นมาเพื่อสอดส่อง ไอจีของเธอ เธอจึงกดติดตามเขา และเขาก็กดติดตามเธอ เวลาที่เธอลงรูปอาหารที่เขาทำให้ทานหรือรูปวิวสวยๆ ตอนไปเที่ยว เขาก็จะตามมากดไลก์ให้อยู่ตลอด เธอเพิ่งจะเห็นอีกฝ่ายโพสต์รูปต่างๆ พร้อมด้วยสเตตัสที่ค่อนข้างหลากหลายอารมณ์ ตลอดช่วงหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อ้อมกอดอสูรไร้ใจ