อนาตาเซีย ตอนหัวใจฟินิกซ์ นิยาย บท 15

“ร้านขายของเสี่ยงทาย”

“ชื่อร้านน่าสนใจจัง ลองเข้าไปดูดีกว่า” อนาตาเซียพูดกับตัวเองก่อนเดินเข้าไปข้างในร้านโดยไม่ลังเล “ดูสิในร้านมีอะไร” หญิงสาวกล่าวก่อนจะพบกับเสียงทักทายของเจ้าของร้าน

“สวัสดีสาวน้อยเธออยากลองเสี่ยงทายกับร้านของเราดูรึเปล่า” ชายแก่เจ้าของร้านเดินมาทักทายและพูดเชิญชวนอนาตาเซียที่กำลังมองไปรอบๆด้วยความสงสัย เธอมองมาที่ขายเจ้าของร้านและส่งยิ้มให้ทันที “ที่นี่มีของให้เธอเสี่ยงทายดูหลายชิ้นเธอลองเลือกดูสิว่าถูกใจชิ้นไหน”

ชายเจ้าของร้านแนะนำ ก่อนที่อนาตาเซียจะเริ่มเลือกสินค้าและถามชายชรากลับด้วยความสนใจใคร่รู้

“ข้างในกล่องมีอะไรบ้างหรอคะ”

“ไม่มีใครรู้จนกว่าจะเปิดมัน มันขึ้นอยู่กับดวงของเธอ ถ้าเธอดวงดีก็จะได้ของหายาก ถ้าเธอโชคร้ายก็จะได้ของธรรมดาเป็นรางวัลปลอบใจ เธออยากลองเสี่ยงดวงดูไหม” ชายแก่ถามอีกครั้ง

“คือฉันไม่แน่ใจว่าดวงดีรึเปล่า แต่ฉันชอบสองกล่องนี่ค่ะ ฉันเอาสองกล่องนี้ก็แล้วกัน” อนาตาเซียตอบและหยิบกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำตาลลวดลายโบราณขึ้นมา 1 กล่อง และหยิบกล่องสีน้ำเงินสีพื้นขึ้นมาอีก 1 กล่อง

ขณะที่อนาตาเซียกำลังพูดคุยกับเจ้าของร้านอยู่นั้น ลูเซียที่เดินตามมาก็เดินเข้าไปหาอนาตาเซียในร้านขายของเสี่ยงทายทันที

“อนาตาเซียเธอซื้ออะไรอยู่”

“ฉันซื้อกล่องเสี่ยงทายน่ะ เธออยากลองดูไหม”

อนาตาเซียถามลูเซียหญิงสาวหน้าตาสวยพร้อมเชิญชวนเพื่อนของตนให้ลองเสี่ยงโชคดู

“อืมมม เอาเป็นกล่องนี้ก็แล้วกัน” ลูเซียตอบและหยิบกล่องสีเขียวขึ้นมา 1 กล่อง

หลังจากเลือกกล่องได้แล้วทั้งคู่ก็เตรียมตัวเปิดกล่องทันที โดยเริ่มจากอนาตาเซียเปิดกล่องแรกออกมาแล้วเจอกับถุงกระเป๋าสะพายเล็กๆหนึ่งใบ เมื่อชายแก่เห็นดังนั้นเขาก็อุทานออกมาด้วยความตกใจ

“โอ้...สาวน้อยเธอได้กระเป๋ามิติ กระเป๋านี้เธอสามารถใส่อะไรลงไปก็ได้ไม่จำกัด ในดินแดนแห่งเวทมนตร์กระเป๋าแบบนี้มีเพียง 3 ชิ้นเท่านั้น เธอโชคดีมากเลยนะเนี่ย” ชายแก่เอ่ยชมไม่ขาดปากพร้อมเชิญชวนให้สาวน้อยเปิดกล่องถัดไป “เธอลองดูอีกกล่องสิว่ามีอะไร” ชายแก่เจ้าของร้านกล่าวด้วยความตื่นเต้น อนาตาเซียเปิดอีกกล่องโดยไม่ลังเลและพบว่าในกล่องมีกระดาษเก่าๆอยู่ 1 แผน ชายชราหยิบกระดาษขึ้นมาแล้วมองสำรวจดูรอบๆด้วยความสงสัย

“อืมม......ชิ้นนี้คือแผนที่เป็นแผนที่เก่าแก่ แผนที่นี้ทำให้เธอสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้บนโลกเวทย์มนต์ โดยปกติแล้วนี่เป็นแผนที่ของนักผจญภัย” ชายแก่อธิบาย “ถึงตาเธอแล้วสาวน้อยเปิดกล่องของเธอดูสิ” ชายแก่พูดกับลูเซียที่ยืนอยู่ข้างๆอนาตาเซียด้วยใบหน้าแห่งรอยยิ้มหลังจากได้ยินคำเชิญชวนลูเซียหยิบกล่องของตัวเองขึ้นมาเปิดกล่องทันที ภายในกล่องมีสร้อยโบราณ 1 เส้น สาวน้อยดีใจมากที่ได้เครื่องประดับเธอรู้สึกชอบมันเป็นพิเศษดังนั้นเธอจึงหันไปถามชายแก่เรื่องความเป็นมาของสร้อยด้วยความอยากรู้ทันที

ชายชราหยิบสร้อยขึ้นมาพินิจพิจารณาดูอย่างละเอียดเขาใช้แว่นขยายโบราณส่องไปมาอยู่นานกว่าจะตอบคำถามของลูเซียได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อนาตาเซีย ตอนหัวใจฟินิกซ์