โซ่รักใยพิศวาส นิยาย บท 21

15.30 น.

จักรพลเดินหัวเสียเข้ามาในบ้าน หลังจากที่ถูกราซิเอลโล่ข่มขู่ที่ชายหาด เขามีอาการกล้าๆ กลัวๆ ที่จะต่อกรกับมาเฟียหนุ่ม ราซิเอลโล่ต่างกับคนอื่นๆ ที่เขากร่างได้หรือทำอะไรให้ได้ดั่งใจ เพราะนอกจากจะถูกอีกฝ่ายโต้กลับแล้ว ยังถูกขู่อาฆาตอีกด้วย ทว่าความเอาแต่ใจและอยากเอาชนะก็มีมาก รวมถึงอยากได้ตัวเพชรหอมมาประดับเตียงก็มีมากเช่นกัน จึงทำให้เขาสองจิตสองใจที่จะรุกหรือถอย

“ทำไมทำหน้าอย่างนั้น ใครขัดใจแกอีกล่ะ” นภดลถามอย่างรู้นิสัยลูกชาย

“ก็ไอ้เอลโล่สิพ่อ มันทำให้ผมเจ็บใจ” จักรพลตอบบิดา กระแทกตัวนั่งบนโซฟา

“เอลโล่หลานชายนานโอน่ะเหรอ”

“ใช่ครับ”

“มันทำอะไรแกล่ะ”

“ผมอยากได้เมียมัน” นภดลถึงกับงงเมื่อได้ยินคำตอบของบุตรชาย

“เมีย” คนเป็นพ่อทวน “เมียมันคือเพ้นท์หรือเปล่า”

นภดลคาดเดาจากเหตุการณ์ในวันนั้น วันที่เขานัดเจรจากับนานโอในร้านอาหาร สายตาของบุตรชายมองไปยังเพชรหอมอย่างเปิดเผยความรู้สึก ในขณะเดียวกันสายตาของราซิเอลโล่ก็จ้องเขม็งมายังใบหน้าของจักรพล เป็นสายตาที่เขาเห็นแล้วอดขนลุกไม่ได้ จึงสะกิดเตือนลูกชายให้รู้ตัว ทว่าเขาไม่รู้เรื่องที่จักรพลมีเรื่องกับราซิเอลโล่ที่ลานจอดรถ

“ใช่ มันบอกอย่างนั้นครับ”

“ฉันรู้สันดานแกนะ ฉันของเตือนแกว่า แกอย่าคิดทำอะไรเอลโล่หรืออยากได้เพ้นท์ นานโอกำลังจะซื้อโรงแรมของเรา ถ้าขายได้เงินสามร้อยล้านเชียวนะที่เราจะได้ ได้เงินก้อนนี้มาจะได้เอาไปเคลียร์ให้พี่กับน้องแก จะได้หมดปัญญาเรื่องรำคาญใจฉันเสียที”

เหตุผลที่นภดลขายโรงแรมเพราะปัญหาเรื่องครอบครัว นภดลมีภรรยาสองคน ลูกสามคนจากภรรยาทั้งสอง จักรพลเป็นลูกคนที่สองที่เกิดจากภรรยาน้อย และเป็นลูกที่เขารักมากที่สุดด้วย จักรพลจึงมีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ นภดลเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้จักรพลนิสัยเสีย

ความที่เขารักจักรพลมาก ทำให้ภรรยาหลวงกลัวว่าลูกทั้งสองของตนจะไม่ได้รับมรดกของโรงแรมรอยัล คาซ่าภูเก็ตภรรยาหลวงมีส่วนร่วมในการก่อตั้ง นางจึงทวงสิทธิ์ที่ควรจะได้ และพูดเรื่องนี้เรื่อยมาจนนภดลเกิดความรำคาญ เขาจึงตัดสินใจบอกขายโรงแรม เพื่อนำเงินมาหารสามแบ่งให้ลูกทั้งสามคนคนละเท่าๆ กัน จะได้หมดปัญหาคาราคาซัง

“พ่อพูดอย่างกับรู้ว่าผมจะทำอะไร”

“ฉันรู้สิ ฉันพ่อแกนี่ รู้สันดานแกด้วย” นภดลตอบกลับ ก่อนกล่าวเตือนลูกชาย “ผู้หญิงยังมีอีกเยอะ ฉันไม่อยากให้ความหน้ามืดตามัวของแกทำให้เรื่องใหญ่เสีย อะไรปล่อยได้ก็ปล่อย ได้เงินส่วนแบ่งเป็นร้อยล้าน แกอยากซื้อผู้หญิงคนไหนก็ซื้อได้ อย่าเอาตัวเองไปยุ่งกับเอลโล่เลย พ่อว่ามันไม่คุ้ม ที่สำคัญเราไม่มีทางสู้สองอาหลานสองคนนั้นได้ด้วย ทำอะไรไปก็มีแต่เสียเปรียบ ฉะนั้นถ้าคิดว่าทำแล้วไม่คุ้มกับผลที่ได้ก็ไม่ต้องทำ เลิกคิดเสียตอนนี้ยังทัน เพราะไม่งั้นเรื่องบรรลัยเกิดขึ้นกับครอบครัวเราแน่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โซ่รักใยพิศวาส