โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 188

ลินคอล์นตกใจมาก “คุณพูดว่าอะไรนะ?”

เจดจับขาของลินคอล์นไว้ “ลินคอล์น คิดแผนการเร็วสิ ตอนนี้เราจะทำยังไงกันดี? เซบาสเตียนขังเราไว้ที่นี่ เราจะหลบหนีไปที่ไหนก็ไม่ได้ ถ้าเซลีนคลอดลูก แล้วเซบาสเตียนรู้ว่าไม่ใช่ลูกของเขา เราจะถูกทรมานจนตายเลยนะ ลินคอล์น…”

“คุณพ่อคะ! พ่อคิดแผนการสิ พ่อ…” เซลีนคลานไปหาลินคอล์นและกอดขาไว้เช่นกัน

ลินคอล์นโกรธจัด เขาจับผมของเจดและตะคอกใส่ “เกิดอะไรขึ้น?! บอกฉันมา!”

เจดไม่กล้าตอบโต้ และยอมรับความเจ็บปวดนั่นเอาไว้ เธอตัวสั่น “ฉันอยากให้เซบาสเตียนเกลียดซาบริน่ามากกว่านี้ ฉันคิดว่าชื่อเสียงของเธอย่ำแย่อยู่แล้วหลังจากที่ถูกเคนตันทำให้ขายหน้าในเวลากลางวันแสก ๆ และก็ถูกไนเจลและเซย์นต่อสู้แย่งชิงกัน ถูกนายท่านผู้อาวุโสของตระกูลชอว์ด่าทอ ชื่อเสียงของซาบริน่านั้นตกต่ำอยู่แล้วในเซ้าท์ ซิตี้ แม้แต่นายท่านผู้อาวุโสฟอร์ดก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อจัดการกับเรื่องนี้เอง ถ้าในระหว่างงานแต่งงานของเซลีนกับเซบาสเตียน เราสามารถเติมเชื้อเพลิงลงในไปกองไฟ และบังคับให้ซาบรินาสร้างปัญหาอีกครั้ง เซบาสเตียนจะเกลียดซาบริน่ามากขึ้นอย่างแน่นอน ฉันคิดว่าถ้าเราทำแบบนี้ได้ เราก็จะไม่ต้องกังวลอีกต่อไปในอนาคต”

เจดร้องไห้ด้วยความหงุดหงิดและรู้สึกผิด “ฉันจะไปรู้ได้ยังไงว่าเขาแค่จะสั่งให้บอดี้การ์ดพามันออกไป และไม่ยอมให้พวกนั้นทำร้ายมันด้วยซ้ำ? ฉันไม่ได้คาดคิดเลยว่ามันจะเป็นแบบนั้น ลินคอล์น!”

แผนของเธอน่าจะเพียงพอแล้วที่จะทำให้ซาบริน่ากลายเป็นเถ้าถ่าน และหลังจากนั้นทุกคนก็จะมีความสุขโดยไม่ต้องกังวลใจกับเรื่องนี้อีกต่อไป

หลังจากเจดพูดจบ ลินคอล์นก็คว้าผมของเธออีกครั้ง เกือบจะดึงทึ้งออกมา “แก นางตัวดี! แกมันนางงูพิษ! แกขโมยเอาทุกอย่างที่มันมีมาจนหมด แต่ยังต้องการใช้วิธีพรรค์นี้มาฆ่ามันอีก! ทำไมถึงได้เลวทรามแบบนี้!”

เจดกำลังเจ็บปวด และเธอก็ตะโกนกลับไปที่ลินคอล์น “ลินคอล์น! คนที่ปฏิเสธคู่แม่ลูกคู่นั้นคือคุณนะ! มันเป็นลูกสาวนอกสมรสของคุณนะ! ตอนนี้คุณกลับมาโทษฉันอย่างนั้นเหรอ? ถ้าฉันไม่พยายามจะฆ่ามัน เซบาสเตียนก็จะฆ่าเราอย่างแน่นอน! ฉันทำทุกอย่างก็เพื่อคุณนะ!”

ลินคอล์นตกตะลึงกับคำพูดของเจด เขาปล่อยมือออกจากผมและมองไปที่เจดอย่างเย็นชาและเศร้าใจ “แต่ในความเป็นจริงมันเกิดอะไรขึ้นล่ะ? สิ่งที่เกิดขึ้นคือเซบาสเตียนไม่ได้ต้องการฆ่าซาบริน่า และสุดท้ายเราก็ถูกเซบาสเตียนกักขังไว้แบบนี้ ตอนที่เซลีนคลอดลูก เซบาสเตียนจะต้องทำการทดสอบความเป็นพ่อลูกกันอย่างแน่นอน และเราก็จะรู้ในทันทีว่าลูกของเซลีนไม่ใช่ลูกของเขา เมื่อเขารู้ เราก็จะตายอย่างอนาถในที่สุด”

“ถ้าอย่างนั้น ลินคอล์น ตอนนี้เราจะทำยังไงกันดี?” เจดไม่มีเวลาดูแลจัดทรงผมของเธอที่ลินคอล์นได้ทำให้กระเซอะกระเซิง เธอแค่ร้องไห้และตัวสั่นเมื่อเอ่ยถามลินคอล์นออกไป

ลินคอล์นใจเย็นลง “อย่างแรกเลยคือซาบริน่าต้องตาย!”

เจดยิ้มอย่างเย็นชา “ซาบริน่าน่าจะตายไปแล้ว”

ลินคอล์นตกใจมาก “ว่าไงนะ?”

เจดพูดอย่างภาคภูมิใจว่า “ฉันเตรียมแผนสำรองไว้ อย่างแรก เราได้เผยแพร่วิดีโอหน้าไม่อายของไนเจล เซย์น และซาบริน่า หลังจากนั้นเราให้เซลีนไปบอกซาบริน่าว่าคนที่มันนอนด้วยในคืนนั้นคือเซบาสเตียน นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ซาบริน่าไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมและเข้ามาขัดขวางงานแต่งงานแน่ ซึ่งนั่นทำให้เซบาสเตียนโกรธเคืองอย่างแน่นอน ถึงขนาดทำให้เซบาสเตียนต้องการที่จะฆ่าเธอได้เลย”

“แต่เขาไม่ทำ!”

“ฉันก็เลยต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้ไงเล่า!” เจดยังคงเล่าต่อไป “ต่อให้เซบาสเตียนไม่ได้ฆ่าซาบริน่าเอง แต่ซาบริน่าก็หนีไปไหนไม่ได้หรอก นั่นเป็นเพราะว่าตราบใดที่ซาบริน่าออกจากสถานที่จัดงานแต่งงาน จะต้องมีคนขับรถชนเธอเอง!”

ลินคอล์นมองเจดอย่างไม่เชื่อ “คุณจ้างคนขับรถคนนั้นน่ะเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ