โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 191

“นั่นเป็นเพราะน้าของผม… ” มาร์คัสเริ่มพูด

“นี่ไม่เกี่ยวอะไรกับน้าของแก! มีอะไรบอกว่าผู้หญิงคนนั้นคล้ายกับน้าของแกบ้างล่ะ? แกบอกว่าซาบริน่าหน้าเหมือนน้าของแก แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันจะบอกว่าเซลีน ลินน์ คู่หมั้นของเซบาสเตียน ฟอร์ด หน้าเหมือนน้าของแกด้วย!” นายท่านผู้อาวุโสตะโกนออกมาด้วยความหงุดหงิดในขณะที่เขาพยายามระงับความต้องการที่จะเตะหลานชายของตน

“ลินน์ ใครครับ?” โอลิเวอร์ถาม

นายท่านผู้อาวุโสถอนหายใจและอธิบาย “อย่างที่แกรู้ เซบาสเตียน ฟอร์ดเป็นคนดุร้ายที่ทำเรื่องสกปรกได้โดยไม่ลังเลสักวินาทีเดียว ครอบครัวลินน์ให้ความช่วยเหลืออย่างมากตอนที่เขาพยายามดิ้นรนเพื่อพลิกสถานการณ์เพื่อให้ได้เปรียบในตอนนั้น โดยเฉพาะเซลีน ลินน์ ลูกสาวของลินคอล์น ลินน์ เธอเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเซบาสเตียน ฟอร์ด เมื่อเซบาสเตียน ฟอร์ด ตกอยู่ในอันตราย เธอเสนอความบริสุทธิ์ของตนเพื่อแลกกับความปลอดภัยของเขาและตอนนี้กำลังตั้งท้องลูกของเขาอยู่”

“เซบาสเตียน ฟอร์ดอาจจะโหดเหี้ยมแต่เขาก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบ จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่ของเขาก่อนหน้านี้ เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาไม่อยากให้แม่ของลูกและลูกที่เกิดมาต้องเจอเรื่องแบบเดียวกัน ฉันบอกได้เลยว่าเขาไม่ได้รักเซลีน ลินน์ แต่ถึงอย่างนั้น มันก็เป็นเรื่องภายในของตระกูลฟอร์ด”

“มาร์คัส แกปล่อยให้ตัวเองถูกซาบริน่า สก็อตต์ควบคุม และมาขัดจังหวะงานแต่งงานของเซบาสเตียน ฟอร์ดได้ยังไงกัน! ฮ่ะ? แกเสียสติไปแล้วรึเปล่า? แกบอกฉันมาเลยตอนนี้ว่าซาริน่า สก๊อตต์ อยู่ที่ไหน นี่คือปัญหาที่นางคนนั้นก่อขึ้น มันต้องออกมาเผชิญกับผลที่ตามมา! เธออยู่ที่ไหน?”

“คุณพ่อ!” ในที่สุด ดูเหมือนว่าโอลิเวอร์จะเข้าใจสถานการณ์ที่เซบาสเตียนแต่งงานกับลูกสาวของตระกูลลินน์ เซลีน ลินน์ “คุณพ่อครับ คุณพ่อกำลังบอกว่า… เซบาสเตียน ฟอร์ดกำลังจะแต่งงานกับลูกสาวของลินคอล์น ลินน์ แล้วเธอชื่อเซลีน ลินน์ ใช่ไหมครับ?” โอลิเวอร์ถามออกไปด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน

“มีอะไรผิดปกติเหรอ?” นายท่านผู้อาวุโสชอว์มองดูลูกชายของเขาอย่างสับสน

“เราใช้เวลาสามเดือนเพื่อออกตามหาน้องสาวของผม ตั้งแต่ที่เธอหายตัวไปครั้งแรก และถึงแม้ว่าเราจะไม่พบเธอ แต่เราก็สามารถทราบเบาะแสได้ว่าเธอน่าจะไปที่ไหนมาบ้าง เราพบเบาะเเสโรงงานที่เธอเคยไปทำงานครั้งหนึ่ง ชายชราที่บริหารโรงงานบอกเราว่าเมื่อยี่สิบห้าปีที่แล้ว เธอหลงรักผู้ชายที่ชื่อลินน์”

“ลินคอล์น ลินน์งั้นเหรอ?” นายท่านผู้อาวุโสชอว์ตกตะลึง

“ลินคอล์น ลินน์ก็มาจากเมืองทางใต้ด้วย คุณพ่อคิดว่าเซลีน ลินน์หน้าเหมือนน้องสาวของผมรึเปล่าล่ะ?” โอลิเวอร์ถาม

ไม่มีการตอบกลับ

“เป็นไปได้ไหม… ” เสียงของโอลิเวอร์ขาดหายไป ไม่แน่ใจว่าเขากำลังจะพูดอะไร

มาร์คัสซึ่งยืนอยู่ข้างหลังพวกเขา พูดไม่ออกเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอย่างกะทันหัน

จะมีความบังเอิญแบบนั้นจริง ๆ เหรอ? เซลีน ลินน์เป็นลูกสาวของน้าของเขางั้นเหรอ? เป็นไปไม่ได้!

มาร์คัสไม่เต็มใจที่จะยอมรับความเป็นไปได้นั้น เขาไม่อยากจะยอมรับว่าเซลีน ลินน์ เป็นหลานสาวของตระกูลชอว์ มาร์คัสอาจไม่ค่อยรู้เรื่องเซลีน ลินน์มากนัก แต่หลายครั้งที่เขาได้พบเธอ ก็เพียงพอแล้วที่เธอจะทิ้งความประทับใจอันน่าสยดสยองไว้ในใจของเขาในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง

นายท่านอาวุโสชอว์หลงอยู่ในความคิดของเขาเอง เมื่อพิจารณาถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับลินคอล์น ลินน์ และดูเหมือนจะลืมเรื่องที่ต้องการรู้จากหลานชายของเขาไปชั่วขณะ

ขณะที่นายท่านอาวุโสกำลังคุยเรื่องนี้กับลูกชายและลูกสะใภ้ในห้องนั่งเล่น มาร์คัสก็แอบออกมาและโทรหาเซย์น ถ้าเขาจำไม่ผิด ซาบริน่าก็ถูกรับเลี้ยงโดยตระกูลลินน์ ซาบริน่ามีความคล้ายคลึงกับน้าของเขาด้วย ตัวตนของเธอในฐานะลูกสาวบุญธรรมของตระกูลลินน์ และตอนนี้เหนือสิ่งอื่นใด ลินคอล์น ลินน์ เคยมีความสัมพันธ์กับน้าของเขา ช่างเป็นเรื่องบังเอิญเสียจริง! เขากดหมายเลขนั้นอย่างเร่งรีบ แต่กลับพบว่าคนที่เขาพยายามโทรหาได้ปิดโทรศัพท์ไปเสียแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ