โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 173

ซาบริน่ามองไปที่เซลีนอย่างตกตะลึง เธอไม่พูดอะไร เธอดูงงงวย

เซลีนมีความสุขมาก และยั่วยุซาบริน่ามากขึ้นไปอีก “เมื่อวานนี้ เธอได้สร้างความขุ่นเคืองให้กับกลุ่มคนระดับสูงทุกคนในตระกูลฟอร์ด และยังทำให้เซบาสเตียนสามีของฉันขุ่นเคืองต่อหน้าทุกคนด้วย เธอทำให้โทรศัพท์แตกเป็นเสี่ยง ๆ และบอกทุกคนว่าเธอจะไม่กลับไปที่เซ้าท์ ซิตี้อีกต่อไป และจะไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับเซบาสเตียนอีกต่อไป เธอสาบานแล้วเมื่อวานนี้ ซาบริน่า ดังนั้นถ้าวันนี้เธอไปหาสามีของฉันอีก ให้เดาไหมว่าสามีของฉันจะคิดอย่างไรกับเธอ โอ้ ด้วยอารมณ์ที่โหดเหี้ยมของสามีฉัน ฉันคิดว่าเขาจะการเตะเธอจนลอย อา มันคงจะสมบูรณ์แบบ”

ยิ่งเซลีนคิดเรื่องนี้มากเท่าไหร่ แผนการนั้นก็ยิ่งสมบูรณ์แบบมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าเธอจะคิดอย่างไร คนที่ฉลาดและอัจฉริยะมากที่สุดในโลกก็คือแม่ของเธอ เจด

ครั้งนี้เจดเป็นคนคิดแผนขึ้น แม้แต่พ่อของเธอก็ไม่รู้เรื่องนี้ด้วยซ้ำ

เจดบอกเซลีนว่า “ถ้าลูกอยากกำจัดซาบริน่าให้สิ้นซาก เราต้องมีกลเม็ดที่แปลกใหม่ ซึ่งเป็นแผนที่อันตราย เราต้องบอกความจริงกับซาบริน่า บอกเธอว่าเด็กในท้องของเธอเป็นลูกของเซบาสเตียน”

เมื่อเธอได้ยินแผนการของแม่ เซลีนก็ตกใจ “แม่คะ ถ้าเป็นเช่นนั้น ซาบริน่าจะไปหาเซบาสเตียนอย่างแน่นอน ถ้าเป็นอย่างนั้นพวกเราจะทำไม่สำเร็จรึเปล่าคะ?”

แม่ของเธอตอบว่า “มันจะสมบูรณ์แบบ ปล่อยให้เธอส่งเสียงดังเท่าที่เธอจะทำได้ จากนั้นเซบาสเตียนจะเกลียดเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าซาบริน่าไปสร้างสถานการณ์ในงานแต่งงานของลูก นายท่านอาวุโสฟอร์ดจะโกรธจัด เขาจะต้องตีท้องของซาบริน่าด้วยไม้เท้าของเขาอย่างแน่นอน เมื่อถึงตอนนั้นเด็กในท้องของซาบริน่าก็จะกลายเป็นเพียงก้อนเลือด”

เซลีนทึ่งกับแผนมากขึ้นเรื่อย ๆ “มันวิเศษมากค่ะแม่ แม่เป็นนักวางแผนระดับปรมาจารย์เลย”

เจดกล่าวอย่างมีความสุขว่า “ยังมีขั้นตอนสุดท้ายในแผนนี้ ถ้าเซบาสเตียนยังไม่ขยับไปหาซาบริน่า และหากนายท่านอาวุโสฟอร์ดไม่ทำเช่นกัน เราก็จะ…”

เจดกระซิบที่หูของเซลีน เธอรู้ดีว่าวันนี้ซาบริน่าคงหนีไม่พ้นความตาย เพราะเธอกำลังจะตาย แน่นอนว่าเซลีนย่อมต้องการเปิดเผยความจริงทั้งหมดต่อซาบรินาอย่างมีความสุข

เมื่อมองไปที่ซาบริน่าที่ยังคงไม่ขยับเขยื้อน ใบหน้าของเธอซีดเผือด เซลีนรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เธอไม่ได้เห็นท่าทางบ้าคลั่งของซาบริน่าอย่างที่เธอต้องการ

ซาบริน่ายืนนิ่งอยู่อย่างนั้น เธอตะลึงเหมือนคนโง่เง่า มันไม่สนุกเลย!

“ซาบริน่า ฉันมีความลับอีกอย่างที่จะบอกเธอ มันเกี่ยวกับ…” เธอพูดไม่จบประโยคขณะที่โทรศัพท์ดังขึ้น เซลีนรับสายอย่างหงุดหงิด “ฮัลโหล?”

อีกด้านหนึ่งของสายคือลินคอล์น “เซลีน! วันนี้เป็นวันแต่งงานของลูกกับเซบาสเตียน ลูกหายไปไหน! รีบกลับมา ลูกต้องใส่ชุดแต่งงานแล้วรีบไปที่จัดงานเดี๋ยวนี้ ตระกูลฟอร์ดเป็นตระกูลผู้ดีเก่าแก่ และนายท่านอาวุโสฟอร์ดมีความจู้จี้ในเรื่องเวลา ลูกไปอยู่ไหน? กลับมาเดี๋ยวนี้!”

ลินคอล์นโกรธจัด เรื่องใหญ่ขนาดงานแต่งงาน แต่ลูกสาวของเขาไม่แม้แต่จะอยู่บ้านในตอนเช้า!

“เอาล่ะ พ่อคะ หนูกำลังบำรุงผิวหน้าอยู่ วันนี้หนูต้องแต่งหน้า แน่นอนว่าหนูต้องบำรุงหน้าก่อน” เซลีนกล่าว “หนูจะกลับไปเดี๋ยวนี้แหละค่ะ”

เซลีนวางสาย เธออยากที่จะยั่วยุซาบริน่าต่อ แต่ซาบริน่าจากไปแล้ว

ซาบริน่าเดินออกจากร้านไปแบบเบลอ ๆ เซลีนอยากจะร้องห้ามและหยุดซาบริน่า แต่เมื่อเธอก้มหน้าลงและเห็นกล่องยังคงอยู่บนโต๊ะ เธอเปิดกล่องอย่างตื่นเต้น

เมื่อเธอมองดูมัน เธอก็อึ้งไปชั่วขณะ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ