โทษทัณฑ์พิพาทใจ นิยาย บท 89

“เข้าใจแล้วครับ” เซบาสเตียนวางสายหลังจากพูดคำง่าย ๆ ในขณะที่สายตาอันเย็นชาของเขาไปที่ส่งไปยังเซลีน มันอุ่นขึ้นมากและเขาก็ใช้น้ำเสียงที่อ่อนโยนมากขึ้นเช่นกัน “เธอตั้งท้องลูกของฉัน ฉันจะปล่อยให้เธอกลับบ้านได้อย่างไร?”

"ไม่ค่ะ!" เซลีนปฏิเสธอย่างเด็ดขาด “ไม่ค่ะ นายน้อย เรายังไม่ได้แต่งงานกันอย่างเป็นทางการ ฉันจึงยังไม่ใช่ภรรยาของคุณ ตอนนี้ฉันรู้ว่าฉันเป็นแม่ ฉันจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกของฉัน ฉันจะไม่สร้างปัญหาให้คุณผู้ชายของฉันด้วย ฉันจะเรียนรู้ที่จะเข้มแข็งขึ้นและมีหลักการ ดังนั้นก่อนที่เราจะแต่งงาน ฉันจะไม่ไปอยู่กับคุณ ไม่ต้องกังวลนะคะ อย่างไรฉันก็จะดูแลลูกของเราอย่างเหมาะสม ฉันจะทำอย่างนั้นอย่างแน่นอนค่ะ”

คำพูดของเธอฟังดูแน่วแน่มากเสียจนเซบาสเตียนรู้สึกราวกับว่าเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงแล้ว ในฉับพลันเธอก็มีคุณธรรมประจำใจมากยิ่งขึ้น

เซบาสเตียนหยุดครู่หนึ่งก่อนจะตกลง "ก็ได้"

เขามองไปที่ลินคอล์นและเจดหลังจากนั้น “กรุณาดูแลเซลีนให้ดี ผมจะแต่งงานกับเธอแน่นอนหลังจากนี้หนึ่งเดือน ในอนาคตเธอจะเป็นผู้หญิงคนเดียวของผม เด็กที่อยู่ในท้องของเธอจะเป็นผู้สืบทอดคนต่อไปของฟอร์ด กรุ๊ป”

ลินคอล์นมีอารมณ์อ่อนไหวขณะที่เขาพูด “นายน้อยเซบาสเตียน ตราบใดที่คุณ…ตราบใดที่คุณไม่รังเกียจเซลีนของเรา ผม… เราสองคนจะดูแลลูกสาวของเราอย่างดีอย่างแน่นอน ลูกในท้องก็เป็นหลานเราด้วย เราจะให้ทำแท้งได้ยังไง? เราแค่กังวลว่าเธอจะรบกวนคุณ…”

เจดขัดจังหวะลินคอล์นอย่างหนัก "หยุดพูด!"

ลินคอล์นพยักหน้าทันที “ถ้าอย่างนั้น นายน้อยเซบาสเตียน คุณไปดูแลธุรกิจของคุณได้เลย เราจะพาเซลีนกลับบ้านเอง”

“ผมจะไปพบเธอทันที หลังจากที่ผมทำธุระเสร็จ” จากนั้นเซบาสเตียนก็หันหลังกลับโดยไม่พูดอะไรอีก

คิงส์ตันที่กำลังมองดูอยู่ เขาไม่ได้ละสายตาจากครอบครัวลินน์สักวินาที ขณะที่เขาเดินตามเซบาสเตียนเข้าไปในรถ การเดินทางนั้นยาวนาน และเซบาสเตียนนิ่งเงียบตลอด คิงส์ตันไม่กล้าพูดอะไร

สัญชาตญาณของเขาบอกเขาว่าเซบาสเตียนไม่ชอบเซลีนเลย

ถึงกระนั้นเธอก็มีลูกของเขา

ชีวิตของเซบาสเตียนเป็นชีวิตที่น่าเศร้า ตั้งแต่เขายังเด็ก แม่ของเขาไม่เคยถูกยอมรับเข้าตระกูลฟอร์ด แม้จะใช้นามสกุลฟอร์ด แต่ในตอนแรกนายน้อยก็ถูกขับไล่จากคนในครอบครัว พวกเขาแค่ปฏิบัติต่อนายน้อยเหมือนลูกนอกสมรส ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และเลี้ยงเขาให้พอที่จะมีชีวิตอยู่ได้

เมื่อโตขึ้น เซบาสเตียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ ใน ฟอร์ด กรุ๊ปเลย นับประสาอะไรกับสิทธิการสืบทอดตำแหน่งเหมือนกับพี่น้องของเขา

นี่คือเหตุผลที่บุคลิกของเขาเริ่มเย็นชาและไร้ความปราณี ถ้าไม่ใช่เพราะเรื่องนั้น เขาอาจจะไม่ได้มีชีวิตอยู่จนถึงตอนนี้

โลกนี้ก็โหดร้ายกับเซบาสเตียน

ดังนั้น เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ เขาต้องโหดร้ายกว่าโลก

หลังจากฝ่าฟันบนเส้นทางที่มีแต่อุปสรรคมากมาย เขาได้เรียนรู้ที่จะไม่พึ่งพาความเพ้อฝันของใครอื่น นอกจากนี้ ตำแหน่งยังถูกเขายึดไว้เรียบร้อยแล้ว ทว่าแม่ของเขาไม่มีโอกาสเป็นนายหญิงของครอบครัวฟอร์ดอีกต่อไป

ความเจ็บป่วยของแม่... ไม่ได้เกิดจากความทุกข์ยากลำบากเหรอ?

เซบาสเตียนจะไม่ยอมให้ลูกของเขามีชะตากรรมเดียวกับเขาเป็นแน่ แม้ว่าครอบครัวฟอร์ดทั้งหมดจะต่อต้านเขา แม้ว่าเฮนรี่ สมาชิกอาวุโสที่สุดของตระกูลฟอร์ดจะต่อต้าน เซบาสเตียนก็ยังจะแต่งงานกับเซลีน

เด็กคนนี้จะเป็นผู้สืบทอดคนต่อไปของกลุ่มฟอร์ดอย่างแน่นอน

คิงส์ตันขับรถเซบาสเตียนไปที่บ้านฟอร์ด เป็นตามที่เขาคาดไว้ เฮนรี่ได้เรียกเขาไปเลือกคู่หมั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: โทษทัณฑ์พิพาทใจ