พิชิตใจหม่ามี๊ตัวแสบ นิยาย บท 212

เรื่องวันนี้ เธอไม่เคยคิดมาก่อน ที่ผ่านมาลูกทั้งสองคนต่างมีความสุขกันมาก และก็ไม่เคยร้องงอแงหาพ่อมาก่อน ดังนั้นเธอคิดว่าตลอดว่า พวกเขาไม่ต้องการพ่อ แค่ต้องการเธอที่เป็นแม่คนนี้อยู่เคียงข้างจนพวกเขาเติบโตตลอดไปก็พอแล้ว

แต่ตอนนี้เธอเข้าใจทันทีว่า เธอคิดแบบนี้ผิดโดยสิ้นเชิง การเติบโตของลูกไม่ควรขาดพ่อแม่แท้ๆเคียงข้างไปด้วย ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถขาดพ่อไปได้ กระทั่งว่าหลายๆครั้ง การสั่งสอนของพ่อที่มีต่อลูก แม่ก็ไม่อาจทำได้

มองสภาพวารุณีที่ดูเจ็บปวด สายตานัทธีก็เป็นประกาย นั่งตัวตรงเล็กน้อย

“ถึงผมไม่รู้ว่าทำไมคุณต้องแยกกับพ่อของเด็กๆ แล้วเลือกที่จะคลอดลูกคนเดียว แต่ว่าคุณเพิ่งพูดว่าพ่อของเด็กๆมีคนที่รักอีกคนแล้ว หมายความว่าพวกคุณไม่มีทางอยู่ด้วยกันได้แล้ว งั้นคุณเคยคิดไหมว่า จะหาพ่ออีกคนให้เด็กทั้งสอง?”

“หาพ่อ?”สายตาวารุณีตะลึงไป

ตรงนี้เธอไม่เคยคิดจริงๆ

“ใช่”นัทธีพยักหน้า“ตอนนี้เด็กทั้งสองคนยังเล็กอยู่ เป็นช่วงที่ต้องการพ่อแม่มาอยู่ด้วย คุณสามารถทำแบบนี้ได้”

วารุณีส่ายหน้าด้วยรอยยิ้มขมขื่น“ง่ายแบบนี้ที่ไหนกัน ใครจะยอมแต่งกับผู้หญิงที่มีลูกสองแล้ว”

มือนัทธีที่วางไว้ในกระเป๋ากางเกง ก็กำขึ้นมา“เยอะมาก แค่คุณยอม ผม......”

อย่างไรก็ตามเขายังพูดไม่จบ ก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามาตัดบท

เขาขมวดคิ้ว จ้องกระเป๋าช่วงเอวของวารุณีอย่างไม่พอใจนัก ริมฝีปากบางๆเม้มลงอย่างเย็นชา

วารุณีไม่เห็นความผิดปกติของเขา ก้มหน้าลงหยิบโทรศัพท์จากกระเป๋ามาดู มองเห็นเป็นสุภัทรโทรมา หน้าเล็กๆก็หม่นลงไป

“เป็นไงบ้าง คิดได้หรือยัง?”หลังจากกดรับสาย สุภัทรดื่มกาแฟ ถามอย่างใจเย็น

วารุณีกำโทรศัพท์แน่น ตอบกลับด้วยรอยยิ้มเยือกเย็น:“ฉันยังคำเดิม ไม่รับปาก!”

หน้าแก่ๆของสุภัทรหมองไป เอาแก้วกาแฟวางบนโต๊ะน้ำชาตรงหน้าแรงๆเสียงดังปัง“จนตอนนี้แกยังไม่ยอมรับอีกเหรอ?แกไม่เห็นคำที่ด่าแกบนอินเทอร์เน็ตเหรอ?”

“เห็นแล้ว”

“เห็นแล้วแต่แกยังแบบนี้อีก แกอยากให้พวกเขาด่าแบบนี้ต่อไปเหรอ?”สุภัทรตบโต๊ะ

นัทธีจ้องโทรศัพท์ของวารุณี

วารุณีเห็นเขาอยากฟัง คิดว่าเรื่องนี้เขาก็เกี่ยวข้องด้วย จึงเอาโทรศัพท์ออกมาจากหู แล้วเปิดลำโพงซะเลย ตอบไปว่า:“คุณสุภัทร คุณไม่ต้องมาทำเป็นคิดแบบนี้เพื่อฉันหรอก ฉันเห็นแล้วดูปลอมมาก ยังไงฉันถูกคนด่าแบบนี้ ก็ไม่ใช่เพราะคุณที่ทำเหรอ?”

“แก......”สุภัทรอึกอักเพราะเธอ แต่แป๊บเดียวก็ปรับสภาวะให้ดีขึ้น พูดเสียงเย็นชา“ฉันทำแบบนี้ ไม่ใช่เพราะถูกแกบังคับเหรอ ถ้าแกรับปากฉันไวๆ ฉันต้องทำแบบนี้กับแกไหม?”

“ใช่ ฉันไม่ยอมหรอก ดังนั้นคุณจะเล่นงานฉัน งั้นประธานนัทธีล่ะ ประธานนัทธีบังคับคุณ?”วารุณีเงยหน้ามองชายตรงข้าม พูดกับโทรศัพท์อย่างเย็นชา

ชายหนุ่มหรี่ตาลง ยังคงไม่ส่งเสียงใดๆ

ที่ปลายสาย สุภัทรขมวดคิ้ว“นี่มันเกี่ยวอะไรกับนัทธี?”

“ทำไมไม่เกี่ยวกับประธานนัทธีล่ะ เหตุผลที่คุณทำให้ชื่อเสียงฉันให้แปดเปื้อน ก็เพราะฉันยั่วยวนประธานนัทธีอย่างหน้าด้าน ทำลายการหมั้นของประธานนัทธีกับพิชญา แต่คุณเคยคิดไหมว่าประธานนัทธีจะยอมถูกคุณหลอกใช้มาทำให้ชื่อเสียงของฉันแปดเปื้อน?”วารุณียกมุมปากขึ้นมาอย่างเหน็บแนม

ได้ยินคำนี้ รูม่านตาของสุภัทรหดลง เนื้อหนังบนหน้าแก่ๆนั่นสั่นคลอน ที่ปากพูดไม่ออก

ตรงนี้เขาไม่เคยคิดจริงๆ

เขาแค่อยากใช้ข่าวลือที่ง่ายที่สุด ได้ผลที่สุด ไปทำให้ชื่อเสียงให้วารุณีผู้หญิงคนนี้แปดเปื้อน ไม่เคยคิดจะเอานัทธีเข้ามาพัวพันเลย เพราะจะทำให้นัทธีไม่พอใจได้

นานมากที่ไม่ได้ยินการตอบกลับของสุภัทร วารุณีก็รู้ว่าตัวเองพูดถูก มองนัทธีที่อยู่ตรงข้ามแล้วพูดว่า“คุณไม่เคยคิดจริงๆด้วย งั้นคุณบอกมาสิ ถ้าฉันไปขอความช่วยเหลือจากประธานนัทธี ประธานนัทธีจะช่วยฉันปิดข่าวในเน็ตไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พิชิตใจหม่ามี๊ตัวแสบ