ผมเป็นเขย(ผู้ไม่ธรรมดา) นิยาย บท 17

“ประธานเจียงทำงานรวดเร็วและเฉียบขาดจริงๆ ทำออกมาได้รวดเร็วขนาดนี้” เสิ่นเจียเหวินเป็นฝ่ายริเริ่มพูดก่อน “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทของคุณ แน่นอนว่าฉันไม่สามารถชักช้าได้”

เจียงเยว่ถงยิ้มหนึ่งที นำร่างสัญญาที่ทำเสร็จแล้วไปวางอยู่ต่อหน้าเสิ่นเจียเหวิน ในเวลาเดียวกันเอียงหัวมองดูฉินเฟยที่กำลังเอากาแฟนมาเสริฟ์อีกครั้ง : “ประธานเสิ่น ไม่ทราบว่าประธานฉินคนนี้คือ?”

จู่ๆเสิ่นเจียเหวินก็นึกขึ้นได้ ยึดร่างกายตรงแล้วแนะนำฉินเฟย : “ฉินเฟย ฉันขอแนะนำให้คุณรู้จักสักหน่อย ท่านนี้เป็นคุณหนูเจียงเย่วถงของตระกูลเจียง และเป็นประธานของบริษัทฉีแย ความสามารถโดดเด่นกว่าผู้คน เก่งอย่างมาก”

พูดจบจากนั้นชี้ไปทางฉินเฟยและแนะนำให้เจียงเยว่ถงรู้จัก : “ประธานเจียง นี่เป็นผู้ช่วยระดับสูงฉินเฟยที่ฉันเพิ่งรับมาใหม่ นักศึกษาดีเด่นด้านการเงิน มีความสามารถอย่างมาก เรื่องมากมายฉันทำไม่ทัน ล้วนแล้วมอบให้เขาเป็นคนจัดการแทน”

เสิ่นเจียเหวินพูดอย่างจริงจัง ฉินเฟยเป็นนักศึกษาดีเด่นด้านการเงินหรือไม่ เธอไม่รู้ แต่ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนที่มีความสามารถโดดเด่นกว่าผู้คนแน่นอน ฉินเฟยเรียกได้ว่าเป็นการเรียนรู้และขายของในยุคนี้ ล้วนแล้วเรียนรู้จากเธอทั้งหมด

แต่ในเมื่อเป็นการแนะนำ เธอเลยจำเป็นต้องพูดแบบนี้

“ที่แท้ท่านนี้ก็คือประธานเจียงของประธานบริษัทฉีแย ผมมักจะได้ยินเกี่ยวกับการทำงานของประธานเจียง ยินดีที่ได้รู้จักจริงๆ” ฉินเฟยแกล้งทำเป็นรู้จักเจียงเยว่ถงครั้งแรก ทันใดนั้นยื่นมือทั้งสองข้างออกไปอย่างเกินจริง ไม่รอให้เจียงเยว่ถงตอบสนองกลับมา ก็จับมือเล็กของเธออย่างกระตือรือร้น เขย่ามือแรง: “ว่ากันว่าเจียงหนานผลิตผู้หญิงที่สวย แต่ตระกูลเจียงไม่เพียงแต่ผลิตผู้หญิงสวยออกมา นอกจากนี้ยังเป็นผู้หญิงเก่ง ทั้งเก่งทั้งสวย”

“ชมเกินไปแล้ว” การแสดงออกของเจียงเยว่ถงประหลาดใจเล็กน้อย ภายในใจรู้สึกตลกมากกว่าเดิม กระทั่งถูกชมจนใบหน้ารูปไข่แดงเล็กน้อย

ถ้าหากเป็นคนอื่นพูดแบบนี้ก็แล้วไป สิ่งสำคัญคือคนที่ชมตัวเองยังเป็นสามีของตัวเอง สิ่งนี้ทำให้ภายในใจของเจียงเยว่ถงรู้สึกแปลกๆอย่างพูดไม่ถูก!

แต่งงานมาสามปี นี่เป็นครั้งแรกที่เธอค้นพบว่าฉินเฟยยังคงมีการแสดงแบบนี้ด้วย ถ้าหากไม่ใช่รู้ว่าคนนี้ก็คือสามีของตัวเอง จะต้องถูกทักษะการแสดงที่ยอดเยี่ยมของฉินเฟยหลอกแน่นอน

จับมือเสร็จเจียงเยว่ถงต้องการดึงมือเล็กออก กลับพบว่ามือทั้งสองข้างของฉินเฟยจับแน่นมาก และยังเขย่ามืออยู่ตรงนั้นอย่างกระตือรือร้น เหมือนตื่นเต้นจนลืมปล่อยมือ

ทุกอย่างดูเป็นธรรมชาติอย่างมาก เมื่อคนอื่นเห็นก็จะคิดว่าฉินเฟยรู้จักเจียงเยว่ถงหลังเวทีเท่านั้น ตื่นเต้นจนสูญเสียสติปัญญา

มีเพียงเจียงเยว่ถงคนเดียวที่รู้ เห็นได้ชัดว่าเจ้าหมอนี่จงใจลวนลามตัวเอง

เรื่องที่ฉินเฟยเป็นนักศึกษาดีเด่น ตอนที่พวกเธอแต่งงานกันก็รู้แล้ว เพียงแต่สิ่งที่ฉินเฟยเรียนไม่ใช่การเงิน แต่เป็นธุรกิจ

ฉินเฟยไม่กล้าทำเกินไป ในไม่ช้าก็ปล่อยมือเล็กของเจียงเยว่ถง และเสิ่นเจียเหวินก็หยิบร่างสัญญาที่เจียงเยว่ถงร่างขึ้นมา

“ประธานเจียง ความจริงใจของคุณมากเกินไปแล้วมั้ง? แบ่งกำไรมากขนาดนี้?” เสิ่นเจียเหวินอ่านสัญญาเสร็จ อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว

แน่นอน ความร่วมมือครั้งนี้ของบริษัทฉีแยก็แค่เป็นการรับค่าธรรมเนียมเล็กน้อยเท่านั้น

“สามารถร่วมมือกับบริษัทของคุณได้ นี่ถือว่าเป็นเกียรติของฉัน” เจียงเยว่ถงยิ้มและพูด

มุมมองของเธอมองไกลอย่างมาก ไม่จำกัดเพียงความร่วมมือครั้งนี้เท่านั้น เพียงแค่ว่านเซียง มูวียังอยู่ในซงไห่ จะมีความร่วมมือมากขึ้นในอนาคต

เสิ่นเจียเหวินเหลือบมองเจียงเยว่ถงด้วยความชื่นชม ภายในใจนับถือเล็กน้อย

ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำเรื่องของการถอยแบบนี้ได้ ความกล้านั้นเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วที่จะชื่นชม

เพียงแต่ แบบนี้ล่ะก็ โดยทั่วไปแล้วเจียงเยว่ถงทำกำไรได้ไม่มากเท่าไหร่

เสิ่นเจียเหวินอดไม่ได้ที่จะมองไปทางฉินเฟยที่ยืนอยู่ด้านข้าง ดวงตาเผยให้เห็นถึงการสอบถาม เซ็นหรือไม่เซ็น?

ภายในใจของฉินเฟยหมดคำพูด รีบตอบตกลงเซ็นก็พอแล้ว!

เพราะว่าการถอยของเจียงเยว่ถง ทำให้ความร่วมมือสำเร็จอย่างมีความสุข แน่นอน นี่เป็นเพียงร่างสัญญา การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเป็นพรุ่งนี้

เจียงเยว่ถงจากไปอย่างมีความสุข ในที่สุดฉินเฟยก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

หนีบอยู่ท่ามกลางระหว่างการแสดงของผู้หญิงฉลาดสองคน มันช่างเหนื่อจริงๆ!

เพียงแต่ในไม่ช้า มือถือของเขาดังขึ้น เจียงเยว่ถงเป็นคนส่งข้อความมา : “ฉันได้ยินประธานเสิ่นบอกว่าคุณสามารถเลิกงานได้แล้ว ฉันรอคุณที่ใต้ตึก!”

เจียงเยว่ถงเป็นผู้หญิงที่ฉลาดคนหนึ่ง อย่างที่คาดสังเกตเห็นความผิดปกติ

ภรรยาที่ฉลาดกำลังรออยู่ที่ใต้ตึก ภายในห้องสำนักงาน ดวงตาที่สวยงามคู่หนึ่งของเสิ่นเจียเหวิน ในดวงตาเต็มไปด้วยการบ่นพึมพำ กำลังมองตัวของฉินเฟยไปๆมาๆ

ฉินเฟยถูกมองจนขนลุกไปทั้งตัว รีบพูด : “เรื่องนี้คุณจำเป็นต้องเก็บเป็นความลับ คืนนี้คุณไม่ต้องทำโอทีแล้ว สามารถเลิกงานได้แล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมเป็นเขย(ผู้ไม่ธรรมดา)