ผมเป็นเขย(ผู้ไม่ธรรมดา) นิยาย บท 5

อินจอยKTV

ฉินเฟยซื้อจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันใหม่และออกไปรับลมจนรู้สึกดีขึ้นมาก จากนั้นเขาก็จอดจักรยานยนต์ไฟฟ้าไว้หน้า KTV

ตอนนี้ฉินเฟยมีเงินแล้ว เขาต้องการซื้อรถ แต่ว่าเมื่อครู่เขาเพิ่งให้บัตรประชาชนกับจางจงเย่ไป ดังนั้นเขาจึงได้แต่ต้องซื้อจักรยานยนต์ไฟฟ้าไปก่อน

ฮ่าฮ่า มีเพื่อนร่วมชั้นหลายคนที่หลายปีแล้วไม่ได้เจอหน้ากัน เขารู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย

แต่ผลคือทันทีที่จักรยานยนต์ไฟฟ้าหยุดก็มีเสียงแตรรถดังขึ้นบาดหู

“หลีกทางหน่อย! ขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้าเน่าๆ มา ยังจะมากินที่อีก?”

Mercedes Benz S คลาสหยุดลงด้านข้างๆ มีผู้หญิงคนหนึ่งโผล่หัวออกมาจากรถแล้วชี้ไปที่ฉินเฟย

เมื่อผู้หญิงคนนั้นและฉินเฟยสบตากัน ทั้งสองก็ตะลึง

"ประธาน?" ฉินเฟยวิ่งเข้ามาทันที คนในรถคือซุนเจียวเจียว ประธานสมาพันธ์นักศึกษาของมหาวิทยาลัย

ในตอนนั้นพวกเขามีสาวสวยโดดเด่นสองคนอยู่ในชั้น คนหนึ่งคือเสิ่นหลิงเอ๋อร์ดาวประจำโรงเรียน และอีกคนคือซุนเจียวเจียว ประธานสมาพันธ์นักศึกษา

ซุนเจียวเจียวเป็นลูกหลานของตระกูลซุน ตระกูลใหญ่ในเมืองซงไห่ เธอค่อนข้างเป็นที่รักใคร่ของตระกูลซุนเนื่องจากรูปลักษณ์ที่สวยงามและผลการเรียนที่ดีของเธอ

ในเวลานั้นมีผู้ชายหลายคนที่ไล่จีบซุนเจียวเจียว เพราะเธอทั้งสวยและร่ำรวย เพียงแต่ในตอนนั้น คนที่รวยที่สุดก็คือฉินเฟยแต่เขาทำตัวติดดิน มีเพียงหหวังเลี่ยงเท่านั้นที่รู้ตัวตนของเขา

“ฉินเฟย? มีหลายคนบอกว่านายเป็นลูกหลานของตระกูลใหญ่ ดูเหมือนว่าข่าวลือจะเชื่อถือไม่ได้จริงๆ” ซุนเจียวเจียวลงจากรถและมองฉินเฟยที่ใส่ของทั่วๆ ไปตั้งแต่หัวจรดเท้า จากนั้นก็มองดูจักรยานยนต์ไฟฟ้าองเขาและหัวเราะเยาะเย้ย

ในเวลาเดียวกัน ที่นั่งข้างคนขับของรถ Mercedes ก็เปิดออก เรียวขาขาวงามราวหิมะได้ก้าวออกมาพร้อมรองเท้าส้นสูง ฉินเฟยตกตะลึงไป เมื่อมองขึ้นไปก็เห็นใบหน้างามดั่งดอกบัว

จะเป็นใครไปได้นอกจากเสิ่นหลิงเอ๋อร์!

“เสิ่นหลิงเอ๋อร์?” ฉินเฟยอดไม่ได้ที่จะพึมพำออกมา

“ฉินเฟย? ไม่เจอกันนานเลยนะ” เสิ่นหลิงเอ๋อร์เหลือบไปที่ฉินเฟย แต่เพียงแวบเดียวเธอก็เคลื่อนสายตาออกไปทันทีและเอ่ยด้วยน้ำเสียงไม่ร้อนไม่หนาว

ก่อนที่ฉินเฟยจะพูดอะไร เสิ่นหลิงเอ๋อร์ก็เดินข้ามด้านหน้ารถไปแล้ว ซุนเจียวเจียวเข้าไปคล้องแขนเธอไว้และเดินเข้าไปใน KTV โดยไม่สนใจเขา

ฉินเฟยรู้สึกอับอาย เขาอยากจะพูดคุยด้วย แต่ซุนเจียวเจียวและเสิ่นหลิงเอ๋อร์ไม่ต้องการคุยกับเขาเลย

ทั้งสามคนเดินเข้าไปในห้อง KTV ตามๆ กัน ในเวลานี้เพื่อนร่วมชั้นทุกคนก็มาถึงแล้ว แน่นอนว่าเพื่อนร่วมชั้นไม่ได้มากันทั้งหมด แต่ส่วนใหญ่คือคนที่เรียบจบแล้วก็ยังอยู่ที่เมืองซงไห่เพื่อความเจริญก้าวหน้า

“แม่เจ้า ท่านประธานยังคงสวยขนาดนี้เลย ว้าว เสิ่นหลิงเอ๋อร์คนสวยเองก็มาแล้ว!”

ทั้งห้องมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที และในไม่ช้าซุนเจียวเจียวก็ถูกดึงออกไป ซุนเจียวเจียวร่ำรวยและมีคอนเน็คชั่นที่แข็งแกร่ง ผู้คนจำนวนมากมักชอบที่จะห้อมล้อมเธอ ผู้หญิงสวยเองก็ชื่นชมและอยากมีความสัมพันธ์ที่ดีกับซุนเจียวเจียว เพราะนั่นจะก่อให้เกิดผลประโยชน์มากมาย

หลิ่วซู่เฟิงที่เป็นหัวหน้าชั้นเองก็รายล้อมไปด้วยผู้คนมากมาย เขาสวมชุดสูทรองเท้าหนัง แค่มองก็รู้ว่าเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ และกุญแจรถที่วางอยู่ตรงหน้าเขาก็คือรถยนต์ออดี้

งานรวมตัวเพื่อนร่วมชั้น ส่วนมากก็เพื่อหาคอนเน็คชั่น และนี่เป็นสาเหตุที่ฉินเฟยไม่ต้องการมา

เนื่องจากฉินเฟยแต่งตัวซอมซ่อ ในมือก็ถือแค่กุญแจของจักรยานยนต์ไฟฟ้า ในเวลานี้จึงไม่มีใครสนใจเขา และถูกมองเป็นธาตุอากาศไปโดยสิ้นเชิง

ในช่วงสามปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขาได้รับการปฏิบัติแบบนี้มามากเกินไป ฉินเฟยจึงไม่สนใจอะไรเช่นกันและมองไปรอบๆ

หลายปีที่ไม่ได้เจอกัน สาวๆ ในชั้นเรียนรู้จักแต่งตัวกันแล้ว แต่ละคนล้วนงดงาม แต่ว่าเสิ่นหลิงเอ๋อร์นั้นสวยที่สุด

เสิ่นหลิงเอ๋อร์เป็นเทพธิดาของมหาลัย ในเวลานี้เธอสวมชุดเดรสแฟชั่นสีม่วง กระโปรงสั้นมากเผยให้เห็นขาเรียวยาวของเธอเต็มตา

หลิ่วซู่เฟิงหัวหน้าชั้นก็สังเกตเห็นเสิ่นหลิงเอ๋อร์แล้วเช่นกัน สายตาของเขามองไปที่เธอโดยตรง "เสิ่นหลิงเอ๋อร์ นับวันเธอยิ่งสวยขึ้นเรื่อย ๆ เลยนะ กำลังทำอะไรอยู่ตอนนี้?"

ก่อนที่เสิ่นหลิงเอ๋อร์จะพูดอะไร ซุนเจียวเจียวซึ่งรายล้อมไปด้วยคนอื่น ๆ ก็กล่าวว่า "หัวหน้าชั้น นายไม่รู้อะไร ก่อนหน้านี้เสิ่นหลิงเอ๋อร์เป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงในเจียงหนาน ตอนนี้เธอกำลังจะเป็นดาราแล้ว ฉันได้ยินมาว่าเธอจะเซ็นสัญญากับว่านเซียง มูวีในไม่ช้าหลังจากที่บริษัทย้ายมาที่นี่ในวันพรุ่งนี้”

"วู้ว!"

เมื่อเสียงจบลง ทั้งงานก็อยู่ในความโกลาหล

เดือนที่แล้วมีข่าวว่าว่านเซียง มูวีจะย้ายมาที่ซ่งไห่เพื่อการพัฒนา ข่างนี้ทำเอาตื่นตะลึงไปทั้งซ่งไห่ และบริษัทจะตั้งอยู่ในถนนซิงหลงซึ่งเป็นส่วนที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดในเขตพัฒนาใหม่ของซงไห่

ต้องรู้ว่า มันไม่ใช่บริษัทสาขา แต่เป็นการย้ายทั้งถนนซิงหลง มาที่นี่!

มีคนในประเทศจำนวนไม่มากที่ไม่รู้จักว่านเซียง มูวี ดาราดังหลายคนก็เซ็นสัญญากับว่านเซียง มูวี หนังและละครที่บริษัทลงทุนก็มีรน้อยคนที่จะไม่รู้จัก มีดาราแถวหน้าหลายคนอยู่ในว่านเซียง มูวี แม้แต่ดาราหนังหลายคนก็ยังเซ็นสัญญากับว่านเซียง มูวี ตลอดทั้งปี

พูดตามตรง เสิ่นหลิงเอ๋อร์หน้าตาสวยมาก เธอไม่ได้ด้อยไปกว่าดาราดังบางคนและมีบุคลิกที่โดดเด่นอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมเป็นเขย(ผู้ไม่ธรรมดา)